Arkitektúr og skipulag - 01.08.1992, Síða 64

Arkitektúr og skipulag - 01.08.1992, Síða 64
menga eiga að borga skatt sem nota á til að reyna að bæta skaðann. Þetta gæti verið ein leið til að draga úrnotkunbílanna. Þessimengunar- skattur hefur að vísu ekki að mínu viti verið lagður á bíleigendur, heldur er hann lagður á verksmiðj ur og atvinnustarfsemi sem ekki hefur haft viðunandi mengunarvarnir. E- ALMENNINGSFARARTÆKI Með tíðari ferðum slíkra sam- göngutækja, meiri hraða og öðrum aðgerðum er hægt að sýna fólki fram á það að það kemst fyrr frá A til B með því að nota farartæki fyrir almenning. Aukinn sparnaður almennings, minni áhætta, betri nýting á dýrmætum tíma o.m.fl. ætti að sýna fólki fram á að strætisvagnar og önnur slík samgöngutæki hafa marga kosti fram yfir einkabílinn. Sér-akremar, bílastæði við stórar biðstöðvar, betri aðstaða farþega á biðstöðvum, öll þjónusta þar o.fl. ætti einnig að laða fólk að og draga úr umferðinni á stofnbrautunum. Aukinn áróður fyrir umhverfinu skiptir hér einnig mjög miklu máli. Allir þessir þættir spinnast saman við Ddið hér að ofan og mætti jafnvel skella þeim saman, þar sem sömu rök eiga við í báðum þessum liðum. F - AÐRIR FERÐAMÖGULEIKAR Með aukinni samvinnu fólks sem vinnur á svipuðum slóðum mætti fækka bílum mikið í umferðinni. I stað þess að hver sé einn í bíl sínum, gætu menn deilt með sér sama bíl. Fólk, sem á heima á svipuðum slóðum og vinnur í afmörkuðu hverfi á höfuðborgarsvæðinu og á sama tíma, ætti auðveldlega að geta sameinast um bíl til og ff á vinnustað. Slík samvinna ætti að tíðkast í miklu ríkari mæli en nú er gert. Með bættu hjólreiða- og göngu- stígakerfi væri kominn góður kostur á öðrum ferðamáta. Margir gætu gengið í vinnuna, skokkað, hjólað eða jafnvel ekið litlum rafmagns- bílum eftir þessum stígum. Önnur lausn gæti verið sú að hafa ferju í siglingum milli ákveðinna staða þar sem það á við. Tíðni ferða, staðsetning bryggja og sú tenging sem yrði fyrir hendi á viðkomustöðvum ferjanna myndi skipta miklu máli. Ég geri ráð fyrir að þyrluflutningar milli bæjarhluta væru fjárhagslega óhagkvæmir, en það má nefna þennan kost eins og fleiri. G - SAMSKIPTI OG FJARSKIPTI Helsta breytingin sem ég sé í þessu samhengi er í tengslum við aukna tölvueign landsmanna. Meðbættu símakerfi er hægt í mörgum tilfellum að stunda vinnu sína á eigin heimili. Menn gætu hringt inn í fyrirtækið að morgni með tölvumótaldi og unnið á tölvuna á heimili sínu. Svona fjarvinnsla er að komast á í æ ríkari mæli. Ljósleiðarar og gervihnettir geta orðið enn virkari en nú er og hjálpað okkur að „minnka heiminn“. Fjarkennsla með sjónvarpi, útvarpi eða tölvum getur líka dregið úr umferðar- þörfinni. N iðurstöður þessa verkefnis eru þær að ótrúlega margir möguleikar eru fyrir hendi til að draga úr um- ferðarþunga á stofnbrautum höfuðborgarsvæðisins. Allir þessir þættir (A - G) eru samofnir á ýmsa lund. Yfirvöld ríkis og sveitarfélaga geta með ýmsum aðgerðum minnkað beint eða óbeint það álag á umferðarkerfinu sem nú þegar er orðið vandamál. Afþessumásjáað ekki þarf endilega að leggj a nýj ar og dýrar stofnbrautir til að leysa þann vanda sem til staðar er núna og á eftir að versna ef ekkert verður að gert. ■ 62
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Arkitektúr og skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.