Arkitektúr og skipulag - 01.08.1992, Qupperneq 64

Arkitektúr og skipulag - 01.08.1992, Qupperneq 64
menga eiga að borga skatt sem nota á til að reyna að bæta skaðann. Þetta gæti verið ein leið til að draga úrnotkunbílanna. Þessimengunar- skattur hefur að vísu ekki að mínu viti verið lagður á bíleigendur, heldur er hann lagður á verksmiðj ur og atvinnustarfsemi sem ekki hefur haft viðunandi mengunarvarnir. E- ALMENNINGSFARARTÆKI Með tíðari ferðum slíkra sam- göngutækja, meiri hraða og öðrum aðgerðum er hægt að sýna fólki fram á það að það kemst fyrr frá A til B með því að nota farartæki fyrir almenning. Aukinn sparnaður almennings, minni áhætta, betri nýting á dýrmætum tíma o.m.fl. ætti að sýna fólki fram á að strætisvagnar og önnur slík samgöngutæki hafa marga kosti fram yfir einkabílinn. Sér-akremar, bílastæði við stórar biðstöðvar, betri aðstaða farþega á biðstöðvum, öll þjónusta þar o.fl. ætti einnig að laða fólk að og draga úr umferðinni á stofnbrautunum. Aukinn áróður fyrir umhverfinu skiptir hér einnig mjög miklu máli. Allir þessir þættir spinnast saman við Ddið hér að ofan og mætti jafnvel skella þeim saman, þar sem sömu rök eiga við í báðum þessum liðum. F - AÐRIR FERÐAMÖGULEIKAR Með aukinni samvinnu fólks sem vinnur á svipuðum slóðum mætti fækka bílum mikið í umferðinni. I stað þess að hver sé einn í bíl sínum, gætu menn deilt með sér sama bíl. Fólk, sem á heima á svipuðum slóðum og vinnur í afmörkuðu hverfi á höfuðborgarsvæðinu og á sama tíma, ætti auðveldlega að geta sameinast um bíl til og ff á vinnustað. Slík samvinna ætti að tíðkast í miklu ríkari mæli en nú er gert. Með bættu hjólreiða- og göngu- stígakerfi væri kominn góður kostur á öðrum ferðamáta. Margir gætu gengið í vinnuna, skokkað, hjólað eða jafnvel ekið litlum rafmagns- bílum eftir þessum stígum. Önnur lausn gæti verið sú að hafa ferju í siglingum milli ákveðinna staða þar sem það á við. Tíðni ferða, staðsetning bryggja og sú tenging sem yrði fyrir hendi á viðkomustöðvum ferjanna myndi skipta miklu máli. Ég geri ráð fyrir að þyrluflutningar milli bæjarhluta væru fjárhagslega óhagkvæmir, en það má nefna þennan kost eins og fleiri. G - SAMSKIPTI OG FJARSKIPTI Helsta breytingin sem ég sé í þessu samhengi er í tengslum við aukna tölvueign landsmanna. Meðbættu símakerfi er hægt í mörgum tilfellum að stunda vinnu sína á eigin heimili. Menn gætu hringt inn í fyrirtækið að morgni með tölvumótaldi og unnið á tölvuna á heimili sínu. Svona fjarvinnsla er að komast á í æ ríkari mæli. Ljósleiðarar og gervihnettir geta orðið enn virkari en nú er og hjálpað okkur að „minnka heiminn“. Fjarkennsla með sjónvarpi, útvarpi eða tölvum getur líka dregið úr umferðar- þörfinni. N iðurstöður þessa verkefnis eru þær að ótrúlega margir möguleikar eru fyrir hendi til að draga úr um- ferðarþunga á stofnbrautum höfuðborgarsvæðisins. Allir þessir þættir (A - G) eru samofnir á ýmsa lund. Yfirvöld ríkis og sveitarfélaga geta með ýmsum aðgerðum minnkað beint eða óbeint það álag á umferðarkerfinu sem nú þegar er orðið vandamál. Afþessumásjáað ekki þarf endilega að leggj a nýj ar og dýrar stofnbrautir til að leysa þann vanda sem til staðar er núna og á eftir að versna ef ekkert verður að gert. ■ 62
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Arkitektúr og skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.