Arkitektúr og skipulag - 01.08.1992, Side 92
Bensínnotkun i
litrum á ibúa á ári
íbúar á hektara
Mynd 8. Bensínnotkun og þéttleiki byggðar. Reykjavík í
samanburði við nokkrar heimsborgir.
Mynd 9. Nýtísku sporvagn í Grenoble í Frakklandi.
tíminnframaðnæstu endurskoðun
aðalskipulagsins, þ.e.s. til 1994, væri
notaður til að kanna hvort til greina
kæmi, tæknilega og kostnaðarlega,
að setja upp sporvagnakerfi eða
svipað samgöngukerfi í Reykjavík í
framtíðinni og taka þá frá land fyrir
sporleiðir.
Þegar hefur verið leitað til erlendra
sérfræðinga til að gera frumkönnun
á þessu máli. Flemming Larsen hjá
verkfræðistofunni Anders Nyvig
A/S flutti erindi um sporvagna og
skylda samgöngukosti á ráðstefnu
um vegasamgöngur á höfuðborgar-
svæðinu sem haldin var að til-
stuðlan SSH í janúar sl.
I erindi Flemmings kom m.a. fram
að miðað við íbúafjölda, þéttleika
byggðar og fleiri þætti er á mörkum
að sporvagnakerfi borgi sig hér. Alla
vega þurfa hefðbundin lestakerfi
(urbanrailway) og sj álfvirkt eintein-
ungakerfi (automatedguideway) að
jafnaði eina milljón íbúa til að bera
sig kostnaðarlega. Áfram verður
unnið að því að skoða fleiri kosti í
almenningssamgöngum.
FRAMTÍÐARSÝN
I aðalskipulaginu er verið að móta
aðaldrættina í framtíð höfuðborg-
arinnar næstu árin, og er tillaga um
nýtt hafnarsvæði í Eiðsvík í því
sambandi mjög þýðingarmikil.
Höfnin í Eiðsvík gæti hugsanlega
orðið umskipunarhöfn fyrir vöru-
flutninga yfir Atlantshafið. Eins er
mikilvægt að eiga góða hafnar-
aðstöðu, ef verður af vatnsút-
flutningi í stórum stíl frá nýjum
vatnslindum í Vatnsendakrika í
Heiðmörk.
Þá má geta þess, að Sundabraut,
sem er vegtenging yfir Kleppsvík út
í Geldinganes yfir Leiruvog, Álfsnes
og Kollafjörð og allt upp á Kjalames,
verður í framtíðinni ný aðkomuleið
að höfuðborgarsvæðinu frá Vestur-
og Norðurlandi. Þessi nýja stofn-
braut og framhald hennar til suðurs,
þ.e. Sæbraut og Reykjanesbraut,
munu í framtíðinni móta nýjan
norðursuður vaxtarás á höfuð-
borgarsvæðinu. Þannig mætti nefna
mörg dæmi um mikilvæga þætti,
sem eru í fyrsta skipti teknir fyrir í
Aðalskipulagi Reykjavíkur.
LOKAORÐ
Með útgáfu á A.R. 1990-2010
teljum við, sem unnum að aðal-
skipulaginu, að þau markmið, sem
sett voru í A.R. 1984-2004 um
einfalda og skýra framsetningu
aðalskipulags, hafi náðst. Það er
einnig mikilvægt, að kjörnir
borgarfulltrúar fái strax eftir hverj ar
kosningar tækifæri til að endur-
skoða Aðalskipulagið til þess að
setja fram ný stefnumið og áherslur
um framtíð höfuðborgarinnar.
Þetta aðalskipulag, A.R. 1990-
2010, verður endurskoðað eftir
borgarstjórnarkosningar 1994, þ.e.
eftir tvö ár. Á seinustu mánuðum
hafa komið fram atriði, sem e.t.v.
munu breyta A.R. 1990- 2010 og
90