Arkitektúr og skipulag - 01.08.1992, Síða 92

Arkitektúr og skipulag - 01.08.1992, Síða 92
Bensínnotkun i litrum á ibúa á ári íbúar á hektara Mynd 8. Bensínnotkun og þéttleiki byggðar. Reykjavík í samanburði við nokkrar heimsborgir. Mynd 9. Nýtísku sporvagn í Grenoble í Frakklandi. tíminnframaðnæstu endurskoðun aðalskipulagsins, þ.e.s. til 1994, væri notaður til að kanna hvort til greina kæmi, tæknilega og kostnaðarlega, að setja upp sporvagnakerfi eða svipað samgöngukerfi í Reykjavík í framtíðinni og taka þá frá land fyrir sporleiðir. Þegar hefur verið leitað til erlendra sérfræðinga til að gera frumkönnun á þessu máli. Flemming Larsen hjá verkfræðistofunni Anders Nyvig A/S flutti erindi um sporvagna og skylda samgöngukosti á ráðstefnu um vegasamgöngur á höfuðborgar- svæðinu sem haldin var að til- stuðlan SSH í janúar sl. I erindi Flemmings kom m.a. fram að miðað við íbúafjölda, þéttleika byggðar og fleiri þætti er á mörkum að sporvagnakerfi borgi sig hér. Alla vega þurfa hefðbundin lestakerfi (urbanrailway) og sj álfvirkt eintein- ungakerfi (automatedguideway) að jafnaði eina milljón íbúa til að bera sig kostnaðarlega. Áfram verður unnið að því að skoða fleiri kosti í almenningssamgöngum. FRAMTÍÐARSÝN I aðalskipulaginu er verið að móta aðaldrættina í framtíð höfuðborg- arinnar næstu árin, og er tillaga um nýtt hafnarsvæði í Eiðsvík í því sambandi mjög þýðingarmikil. Höfnin í Eiðsvík gæti hugsanlega orðið umskipunarhöfn fyrir vöru- flutninga yfir Atlantshafið. Eins er mikilvægt að eiga góða hafnar- aðstöðu, ef verður af vatnsút- flutningi í stórum stíl frá nýjum vatnslindum í Vatnsendakrika í Heiðmörk. Þá má geta þess, að Sundabraut, sem er vegtenging yfir Kleppsvík út í Geldinganes yfir Leiruvog, Álfsnes og Kollafjörð og allt upp á Kjalames, verður í framtíðinni ný aðkomuleið að höfuðborgarsvæðinu frá Vestur- og Norðurlandi. Þessi nýja stofn- braut og framhald hennar til suðurs, þ.e. Sæbraut og Reykjanesbraut, munu í framtíðinni móta nýjan norðursuður vaxtarás á höfuð- borgarsvæðinu. Þannig mætti nefna mörg dæmi um mikilvæga þætti, sem eru í fyrsta skipti teknir fyrir í Aðalskipulagi Reykjavíkur. LOKAORÐ Með útgáfu á A.R. 1990-2010 teljum við, sem unnum að aðal- skipulaginu, að þau markmið, sem sett voru í A.R. 1984-2004 um einfalda og skýra framsetningu aðalskipulags, hafi náðst. Það er einnig mikilvægt, að kjörnir borgarfulltrúar fái strax eftir hverj ar kosningar tækifæri til að endur- skoða Aðalskipulagið til þess að setja fram ný stefnumið og áherslur um framtíð höfuðborgarinnar. Þetta aðalskipulag, A.R. 1990- 2010, verður endurskoðað eftir borgarstjórnarkosningar 1994, þ.e. eftir tvö ár. Á seinustu mánuðum hafa komið fram atriði, sem e.t.v. munu breyta A.R. 1990- 2010 og 90
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Arkitektúr og skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Arkitektúr og skipulag
https://timarit.is/publication/1783

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.