Úrval - 01.10.1952, Qupperneq 60

Úrval - 01.10.1952, Qupperneq 60
58 ÚRVAL 150—250° á C. eða svipað og steinolíu. Samkvæmt hinni brezku frásögn nægja tveir til þrír dropar af þessum vökva á hörund manns til þess að drepa hann á hálftíma; einn dropi í augað eða örlítið af gufu frá honum í lungun drep- ur mann á fáeinum mínútum. Vökvinn smýgur í gegnum venjuleg föt. Og hann drepur án þess að gera nokkurt boð á undan sér, því að hann særir ekki hold eða hörund og ekkert skilningarvitanna getur greint hann. Eituráhrifin eru í því fólgin að hann gerir að engu áhrif enzýms í líkamanum, sem nefn- ist cholinesterase. Þetta enzým hjálpar til að breyta taugaork- unni á efnafræðilegan hátt í vöðvaorku, og byggist öll vöðvastarfsemi á áhrifum þess. Afleiðing gassins verður því al- ger lömun, bæði hinna sjálf- ráðu og ósjálfráðu vöðva. Ein- kennin eru mikið munnvatns- rennsli, hægur hjartsláttur, samdráttur sjáaldursins, höfuð- verkur, ógleði, niðurgangur, uppköst og magnleysi. Öndunar- vöðvarnir veikjast eða lamast; dauðinn kemur við köfnun. I skýrslunni segir að helztu hjálparmeðulin gegn eituráhrif- um taugagass séu lífgunarað- gerðir og stórir, endurteknir skammtar af atropine (bella- donna). ■—- Scientific American. Ýmisiegt um flugmál. Stóru, alþjóðlegu flugfélögin fluttu árið sem leið 30.000.000 farþega. Er þó talið að hér sé aðeins um að ræða örlítið brot af þeim fjölda sem í framtíð- inni muni ferðast með flugvél- um. Árið sem leið fóru 340.000 farþegar með flugvélum yfir Norðuratlantshafið. í ágúst voru tiltæk 8000 sæti fyrir skemmtiferðamenn eingöngu fram og aftur yfir hafið. Bretar eru brautryðjendur í byggingu þrýstiloftsknúinna farþegaflugvéla. Fyrsta áætlun- arflug með þrýstiloftsvél byrj- aði á þessu ári milli London og Johannesborgar í Suðurafríku. Vegalengdin er 10.760 km og flugtíminn 18 stundir og 40 mínútur. Árið 1954 ráðgerir flugfélagið BOAC áætlunarflug yfir Atlantshafið. Það er álit sérfræðinga, að innan fárra ára muni þrýstiloftsfarþegaflugvél- ar, sem fljúga með 960 km. hraða, ferðast milli fjarlægustu staða á jörðinni á einum sólar- hring. Fargjald með flugvélum fer lækkandi. Skipting í farrými er byrjuð. Þeir sem ekki kæra sig um vínveitingar og gjafir geta ferðast á ódýrara farrými. Far- gjöld fyrir skemmtiferðafólk voru lækkuð á síðastliðnu sumri. Með túristaflugvélum mátti komast milli New York og London fyrir 4320 kr. í stað 6345 kr. Farmiði fram og aftur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.