Úrval - 01.10.1952, Page 86

Úrval - 01.10.1952, Page 86
84 tJRVAL. um við að gefa frí þann dag eins og ríkisskólamir ? Málið er lagt fyrir skólafund og meiri- hlutinn samþykkir að unnið skuli eins og venjulega. Lög sem snerta öryggismálin eru samþykkt á skólafundum: enginn má synda í sjónum nema einhver fullorðinn sé nærstadd- ur; að klifra upp á þök er lífs- hættulegt og því bannað, en enginn einstaklingur og ekkert samfélag hefur leyfi til að banna börnum að klifra í trjám. Skólafundirnir vaka yfir frels- inu, sem er í því fólgið að hver má gera það sem hann vill, ef það heftir ekki frelsi annarra. Því var það að þegar Willie fékk sér trompet og byrjaði að æfa sig, samþykkti skólafundur að hann mætti ekki æfa sig þegar aðrir vildu lesa eða sofa, og hann hlýddi auðvitað samþykkt- inni. Ekki má rugla saman frelsi og sjálfræði, sem er í því fólgið að einstaklingurinn gerir það sem honum sýnist án tillits til annarra. Sjálfsstjórn okkar hef- ur engin afskipti af einkalífi nemendanna. Einu sinni fyrir mörgum árum höfðum við f jór- tán ára telpu sem hafði verið rekin úr klausturskóla. Hún hafði megna óbeit á öllu námi og kennurum og sat dögum og vikum saman við grammófóninn sinn og lék jassplötur. Aldrei kom til mála að skólafundur hvetti hana til að hætta því og sækja i staðinn kennslustundir, enda eru nemendurnir algerlega frjálsir að því að sækja kennslu, og enginn skiptir sér af þv£ hvort þeir gera það eða ekki. Og þó er prófárangurinn hjá okkur ágætur. Það er ekki réttnefni að kalla Sumarhól skóla, hann er sam- félag ungra og gamalla, sem lifa saman átta mánuði af árinu. Þessvegna er naurnast hægt að líkja honum við skóla með lestr- arskyldu, þar sem börnin sitja á skólabekkjum, alltof mörg í deild, 'í skólahúsum sem líkjast herskálum. Ég held að skandi- navísku Iöndunum skjátlist í ofmati sínu á lexíulestri og prófum. Sú almenna skoðun meðal ykkar, að góður prófár- angur beri vott um dugnað, veld- ur mörgu barninu og unglingn- um erfiðleikum og áhyggjum. Þau börn sem gædd eru sköp- unargáfu og frumleik hljóta að standa höllum fæti gagn- vart páfagaukunum sem með utanbókarlærdómi geta skilað prófverkefnum sínum sómasam- lega. Ég gæti nefnt nokkra menn, sem aldrei myndu hafa staðið sig á prófum, þar á meðal Charlie Chaplin, Picasso og Shakespeare, sem var „lélegur í latínu og enn lélegri í grísku“. Það sem við köllum menntun er að mestu bókleg þekking. Vitsmunalífið er þjálfað, en til- finningalífið er vanrækt, og börnin koma úr skólanum með óþroskað tilfinningalíf og leita því svo fullnægingar í lélegum kvikmyndum, glæpasögum og
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.