Úrval - 01.08.1955, Side 4

Úrval - 01.08.1955, Side 4
2 ÚRVAL seigfljótandi massi rann sigri- hrósandi af stað, og staðnæmd- ist aftur eftir 40—50 metra ferð. Þetta gat ekki verið venju- leg umferðarstöðvun, klukkan rúmlega ellefu að morgni á virk- um degi. Það hafði raunar ver- ið enn verra í gær, eftir klukk- an 5, en þá hafði okkur ekki legið á. „Það borgar sig ekki að aka í bíl,“ sagði ég óþolinmóður. Finnsk-ameríski bílstjórinn leit á mig. Hann hafði ekki sýnt nein geðbrigði fyrr, það var eins og hann hefði ís í æðum. Nú leit hann næstum ásakandi á mig: dirfðist ég að efast um tilveru- rétt bílanna ? Hann sagði: „Stór- borgir eru mjög óhentugar." Þetta svar hefði getað komið frá milljónum og tugmilljónum Ameríkumanna. Stórborgirnar eru orðnar óhentugar. Þær urðu það þegar fólkið í landinu hætti að færa sig úr stað öðruvísi en á hjólum. Þeim fer æ fjölgandi sem ekki una lífinu þar lengur. Þær tilheyra iiðinni tækniöld, segja glöggskyggnir Ameríku- menn, þær eru blátt áfram úr- eltar. Boston er borg af „evrópskri" gerð, með gömlum byggingum og mjóum götum og urmul vöru- húsa og verzlana. Inn í þessa borg hefur umferðartækni nú- tímans verið þröngvað: næstum allar f jöískyldur eiga bíl og þær vilja nota bílana sína — til að aka í vinnuna, til að fara í búð- ir, eða bara til að aka, með af- leiðingum, sem einna helzt má líkja við hægðatregðu. Bíllinn hefur sett sjálfan sig úr leik. Eða ef maður lítur á málið frá öðru sjónarmiði: borgin er ekki lengur starfhæf. Boston er að sjálfsögðu ekki ein um þennan vanda. Hann er miklu stórkostlegri í hjarta New York borgar með hinum vold- ugu skýjakljúfum. Nærri tvær milljónir manna búa á Manhatt- an, mjórri eyju, sem er 57 kmr að stærð, og enn fleiri milljónir aka daglega til Manhattan fra. öðrum bæjarhlutum og útborg- um, og þaðan aftur að kvöldi. Þessi millióna manngrúi, sem daglega flæðir inn og fjarar út úr borginni, mætir æ fleiri hindr- unum á leið sinni. Jarðgöng hafa verið grafin undir Manhattan og undir Hudsonána, háar brýr yf- ir árkvíslarnar og breiðar ak- brautir meðfram strönd Man- hattan. Hundruðum millióna dollara hefur verið varið til að leysa umferðarvandamál New York. En það hefur engin lausn fengizt. Þvert á móti: vandræð- in hafa aukizt með hverjum ára- tug. Hinn kunni, ameríski fé- lags- og sagnfræðingur Lewis Munford hefur lýst ástandinu. þannig: Á undanförnum þrem áratug- um hefur það orðið æ tafsamara og erfiðara að ferðast um New York, æ dýrara að verzla þar, æ erfiðara að hafa börn þar og æ torsóttara að komast burt til að anda að sér sveitalofti. Neð-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.