Úrval - 01.08.1955, Page 11

Úrval - 01.08.1955, Page 11
ÆFINTÝRIÐ UM NORSKA KAUPSKIPAFLOTANN 9 Norðmenn eru þriðja mesta siglingaþjóð heimsins. En stað- an var nákvæmlega sú sama fyrir síðari heimsstyrjöldina. Kaupskipafloti heimsins hefur m. ö. o. vaxið hlutfallslega jafn- mikið og sá norski, svo mjög hefur flutningaþörfin aukizt á þessum áratug. Norskir skipa- eigendur heyja nú harða bar- áttu til að halda velli — til þess eins að halda í horfinu, koma í veg fyrir að flotinn minnki, þarf að byggja á ári hverju ný skip samtals 300.000 rúmlestir; 30 ný skip á ári, 10.000 rúmlestir hvert, nægja með öðrum orðum ekki til þess að tryggja Norð- mönnum óbreyttan hlut í kaup- skipaflota heimsins. En þó að tölur geti verið fróðlegar, er skemmtilegra að virða fyrir sér mennina bak við tölurnar — þá sem byggja skip- in, þá sem ráða ferðum þeirra um heimshöfin . . . og auðvitað þá sem sigla þeim. Ein megin- orsök þess, hve Norðmenn eru mikil siglingaþjóð er að sjálf- sögðu sú staðreynd, að hafið hef- ur alla tíð verið annað heimkynni þeirra. Norðmanninum stendur ekki stuggur af hafinu; hann er alinn upp við það frá blautu barnsbeini. Hann þarf aldrei að leita á vit þess, það kemur til hans í f jörðum og víkum strand- ar, sem tæpast á sinn líka í víðri veröld. Hann telgir sér fyrsta bát sinn úr berki og lætur hann sigla milli fjörusteinanna; hann smíðar sér stærri farkost og stjakar sér á honum út á logn- kyrra víkina; hann hættir sér æ lengra út og er orðinn sjó- maður um leið og hann er vax- inn úr grasi. Tæpast nokkur Norðmaður, sem kýs sér sjóinn, þarf að læra undirstöðuatriði sjómennskunnar, eins og piltar annarra þjóða. Þar við bætist ævintýraþráin, sem alltaf hefur átt sér djúpar rætur í hugum Norðmanna — nærð af fátækt og þrá eftir betra lífi. Enn vantar þó mikið á við- hlítandi skýringu á vexti og við- gangi norskra siglinga. Þeir tímar hafa verið í sögu Noregs, þegar þjóðin stundaði nálega engar siglingar. Vafalaust var orsökin oft stjórnmálalegs og alþjóðlegs eðlis, eins og t. d. þegar Hansa- kaupmennirnir lögðu undir sig verzlunina í Noregi og ráku siglingar með eigin skipum. Of langt yrði að rekja sögu norska siglinga eins langt og heim- ildir ná. Til þess þyrfti að rekja forsögu þeirra fögru skipa, sem fundizt hafa í gröf- um víkinga og sem nú má sjá á safninu á Bygdöy í Qsló. Hér skal aðeins nefnt eitt atriði: sú menning, sem fylgir leiðum haf- strauma og vinda, virðist furðu- lega óháð stað og fjarlægðum. Fegurstu skip, sem byggð voru fyrir um 1000 árum, voru byggð í Salten í Norðurnoregi, drjúg- an spöl fyrir norðan heims- skautsbaug. Þar rændi Ólafur Tryggvason ,,Orminum“ —
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.