Úrval - 01.08.1955, Blaðsíða 12

Úrval - 01.08.1955, Blaðsíða 12
10 TJRVAL stærsta og fegursta skipi, sem þá sigldi um norðlæg höf og varð fyrirmynd að hinu fræga skipi hans „Orminum langa“. Bæði þessi skip tóku þátt í or- ustunni við Svoldur. Nútímasaga norska verzlun- arflotans er ein nægilegt íhug- unarefni og harla girnileg til fróðleiks. Hún hefst fyrir al- vöru um miðja síðustu öld. Árið 1829 var fyrsta norska gufu- knúna strandferðaskipinu hleypt af stokkunum; það var „Constitusjonen“. En þótt und- arlegt sé, varð þessi tæknifram- för ekki upphafið að hinum mikla vexti flotans. Hið gagn- stæða er sönnu nær! í hrifn- ingu sinni af gufuaflinu tóku Englendmgar að selja seglskip sín og Norðmenn voru fúsir að kaupa. Fjölskyldur og kunn- ingjahópar við suðurströndina lögðu sparifé sitt í þessi gömlu skip. Útgerðarfélög voru mynd- uð — „partsrederier“ eins og Norðmenn kölluðu þau, og er það eignarfyrirkomulag enn í dag algengt í norskri útgerð. Norðmenn urðu brátt fremstir í hópi þeirra þjóða, sem stund- uðu siglingar á seglskipum. Skýringin á þessari öru þróun norskra siglinga er einföld: það voru eigendurnir sjálfir og synir þeirra, sem sigldu skip- unum. Þeir stóðu sjálfir við stýrið á þeim fleytum, sem þeir höfðu lagt fé sitt í. Og þeir voru nægjusamir. Hertir þorskhausar og beinakex var dagleg fæða þeirra. Á þessum siglingum og með þessari nægjussemi urðu þeir ríkir. Þeir gátu lagt upp fúakláfum sín- um og byggt sér ný skip, stærri og betri, en þeir héldu tryggð við seglskipin. Skipasmíðastöðv- ar risu upp meðfram suður- ströndinni. Og þessi athafna- semi til lands og sjávar setti svip sinn á hin stílhreinu, þrif- legu sjávarþorp meðfram hinni löngu strönd. Enn eru á lífi Norðmenn, sem sigldu á þessum gömlu seglskip- um. Ég þekki einn, sem nú er 85 ára. Saga hans verður rak- in hér á eftir, af því að hún er táknræn fyrir þetta tímabil í sögu norskra siglinga: Tólf ára gamall kvaddi hann heimili sitt í smábænum Lyngör hjá Arendal. Faðir hans átti — ásamt f jölskyldunni — seglskip, og það var ákveðið, að sonurinn tæki við stjórn útgerðarinnar þegar hann hefði aldur til. Það var ekki mjúk hvíla, sem hinu unga útgerðarmannsefni var búin um borð í seglskipinu. Hinn aldni, veðurbarði skipstjóri vísaði honum á seglaklefann þar sem hann varð að hreiðra um sig eftir föngum innan um salt- ar og rakar segldræsur. Ekkert tillit var tekið til þess að hann var sonur skipseigandans — hann var skipsdrengur og varð að sætta sig við sömu aðbúð og aðrir skipsdrengir. Sjálfsagt varr að staða drengsins í reiðanum væri á efstu rá toppseglsins.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.