Úrval - 01.08.1955, Síða 22

Úrval - 01.08.1955, Síða 22
Austurlandabúar hafa einnig' sinar skýringar á draumförum. Draumar og draumskýringar í Austurtöndum. Grein úr „The Listener", eftir Arthur Waley. O** ÐRU HVORU hefur það gerzt meðal þjóða nútím- ans í Evrópu, að menn hafa byrjað að taka mark á draum- um. Snemma á þessari öld barst sú skoðun út frá verkumFreuds, að draumar séu táknrænir og búi yfir leyndri (og ekki alltaf siðsamlegri) merkingu, og ýms- ir tóku að gefa gaum að draum- um sínum, með nokkrum ugg þó. Seinna kom út bók Dunne’s: Tilraunir með tímann, og þessir sömu menn tóku að skrifa nið- ur drauma sína til að sjá hvort þeir rættust— atriði, sem Freud virðist ekki hafa haft áhuga á. En yfirleitt má segja, að vér Evrópumenn höfum litið á drauma sem heldur ómerkileg hliðarstökk andans. í Indlandi og víðar í Austur- löndum hefur afstaða manna verið öll önnur. Það er að vísu rétt, að ein af grundvallarkenn- ingunum um drauma, bæði í Indlandi, Kína og Japan, er sú, að þeir orsakist af smávægilegri líkamlegri óreglu eða óþægind- um: t. d. ef menn hafa um sig ofþröng belti, þá dreymir þá slöngur; og ein kenning Búdda- trúarmanna er sú, að í draum- um tengist saman hlutir, sem í vöku eiga ekkert skylt hverjir við aðra. „Þegar maður er vakandi,“ segir á einum stað í Búdda- fræðum, „sér maður á ein- um stað mann og á öðrum stað horn. I draumi sameinast þetta og maður sér hyrndan mann.“ En þessar skynsemiskenningar ganga framhjá þeirri algengu þjóðtrú, að draumar séu guð- leg sending eða að galdramenn valdi þeim með töfrum og lyfj- um; og þó að orsakir drauma væru í austrænum kenningum taldar ýmsar, þá fjölluðu þær einkum um þá drauma, sem guð- irnir sendu mönnunum til aðvör- unar eða uppörvunar. Þessi til- litssemi við þjóðtrúna minnir á endurskoðun Jungs á þeim draumakenningum Freuds, sem leikmönnum þykja nokkuð hversdagslegar og þröngsýnar, að draumar séu einungis af- sprengi dulvitundar einstakl- ingsins. Kenning Jungs, að draumar sæki sér einnig efni í alvitundina, opna á hinn bóginn (eins og ýmsar fleiri
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.