Úrval - 01.08.1955, Síða 67

Úrval - 01.08.1955, Síða 67
Samanburður á uppeldi meðal vestrænna þjóða og frumstæðra náttúruþjóða. Þar sem íaðirinn er ieikbróðir barnanna. Grein úr „Vor Viden“, eftir cand. mag. Karl Hegnby. AÐ er táknrænt um þá ó- vissu, sem ríkir meðal for- eldra um uppeldismál, að um þau eru skrifaðir þykkir doðr- antar, sem að því er virðist tjá svo' ólíkar skoðanir, að foreldr- arnir verða enn ruglaðri eftir lestur þeirra en þeir voru fyrir. Er sjálfshugð okkar og tilgerð orðin slík, að við getum ekki lengur verið náttúrleg og fylgt eðlishneigðum okkar, sem marg- ir telja bezta leiðarvísinn, eða er menning okkar orðin svo flókin og fjarlæg því sem upp- runalegt er, að ,,eðlishvatir“ okkar nægja ekki lengur? Að jafnaði er það ekki til neins góðs, þegar mannkindin fer að hugsa um það, sem ann- ars „gengur af sjálfu sér“.Flest- ir munu hafa tekið eftir því und- arlega fyrirbrigði, að ef þeir fara allt í einu að hugsa um hvernig þeir binda hálsbindið sitt eða hneppa vestistölurnar, ruglast þeir í ríminu. Börn eru yndisleg m. a. af því að þau eru svo dásamlega nátt- úrleg, undirhyggjulaus í athöfn. um sínum og láta tilfinningar Síriár í ljós óduldar. Þegar þau komast á gelgjuskeiðið, byrja. þau að uppgötva sitt eigið sjálf; þau fara að sjá sig „utan frá“, og jafnþjálfaðar athafnir og að ganga, standa, brosa, tala og vera með öðrum verða þeim svo meðvitaðar, að það getur verið óþægilegt fyrir unglinginn sjálf- an og hamlað honum í umgengni við aðra. 1 augum fullorðinna eru unglingarnir ónáttúrlegir, klaufskir og duttlungafullir, enda eru tilfinningaárekstrar milli unglinga og fullorðinna tíðir. Þegar Adam og Eva höfðu borðað af skilningstrénu, fundu þau, að þau voru nakin. Hinir ungu foreldrar nútímans virðast hafa ofmettað sig á bóklestri um barnasálarfræði og allskon- ar geðflækjur, þannig að þeir treysta ekki lengur á sjálfa sig, en verða að hafa handbókina til- tæka til þess að fara ekki skakkt að við uppeldi barnanna. I hinni örvæntingarfullu leit að fótfestu hefur áhugi ýmissa upþalenda vaknað á lifnaðar- háttum svokallaðra frumstæðra þjóða í von um að finna aftur leiðina til „hins upprunalega'A
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.