Úrval - 01.08.1955, Side 70

Úrval - 01.08.1955, Side 70
68 ÚRVAL vindsins. Þegar „andabörnin“ eru komin upp að ströndinni, taka þau sér bólfestu í konu, sem er að baða sig í sjónum. Konur, sem ógjarnan vilja eiga fleiri börn, gæta þess að baða sig ekki þegar froða er í fjöru- borðinu. Að fólkið trúir þessari goðsögn má glöggt sjá af eft- irfarandi orðum ófrískrar konu, sem tekin eru beint úr dagbók- árblöðum Malinowskis: „Barnið hefur fundið mig, andarnir hafa komið með barnið til mín!“ Síðari þjóðfræðilegar rann- sóknir hafa ótvírætt leitt í ljós, að þjóðin lifir enn í algerri fá- fræði um þátt föðurins í fæð- ingu barnsins, og vísar með fyrirlitningu á bug tilraunum hvítra manna til að skýra hið rétta samhengi. Faðirinn er ekki talinn í ætt við barnið, og það telst ekki til ættflokks hans (flóknar bann- helgireglur útiloka giftingar innan ættstofnsins). Faðirinn er „eiginmaður móður barnsins“ og hefur ekki annað vald yfir barninu en það, sem hann öðlast við persónuleg kynni af því. Hið eiginlega vald yfir barn- inu er í höndum móðurbróður- ins, en barnið kynnist því valdi aldrei náið, því að ströng bannhelgi er á náinni umgengni systkina. Móðirin viðurkennir þó skilyrðislaust vald bróður síns og er að nokkru leyti háð honum, þar sem hann er aðalfyrirvinna f jölskyldu hennar og megnið af uppskeru hans og afla rennur til hennar. Þrátt fyrir þetta hefur fað- irinn nokkru hlutverki að gegna. Hann á að vernda börn- in, vera þeim góður, taka þau í faðm sér þegar þau fæðast, og síðan er hann þeim ástríkur og góður vinur, eins konar „frændi“, sem tekur þátt í leikj- um þeirra og hjálpar beim í ýmsum hagnýtum efnum. Það er móðurbróðurinn, sem barnið helzt „óttast", hann er hand- hafi valds og aga í fjölskyld- unni og honum ber að sýna hlýðni. Eins og áður segir, gift- ist kona jafnan manni af öðr- um ættflokki og þá um leið frá öðru þorpi. Móðurbróðirinn býr því sjaldan í sama þorpi og móðir barnsins, og þegar ungl- ingurinn fær inngöngu í hóp fullorðinna, verður hann að flytja í þorp „sitt“, þ. e. móður- bróður síns. Af framansögðu má þó ekki draga þá ályktun, að konuríki sé í Trobriandsamfélaginu. Sam- band karls og konu hvílir á gagnkvæmri virðingu, og það kemur aldrei fyrir, að börnin sjái föður sinn berja móður sína. Bæði kynin njóta sömu virðingar, og börnin eru jafn kærkomin hvort sem þau eru drengir eða stúlkur. Konur hafa sama aðgang og menn að hin- um ýmsu tignargráðum, en þær taka ekki þátt í opinberum mál- um og mega ekki eiga jarðnæði. Aftur á móti hafa þær aðgang
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.