Úrval - 01.08.1955, Page 70

Úrval - 01.08.1955, Page 70
68 ÚRVAL vindsins. Þegar „andabörnin“ eru komin upp að ströndinni, taka þau sér bólfestu í konu, sem er að baða sig í sjónum. Konur, sem ógjarnan vilja eiga fleiri börn, gæta þess að baða sig ekki þegar froða er í fjöru- borðinu. Að fólkið trúir þessari goðsögn má glöggt sjá af eft- irfarandi orðum ófrískrar konu, sem tekin eru beint úr dagbók- árblöðum Malinowskis: „Barnið hefur fundið mig, andarnir hafa komið með barnið til mín!“ Síðari þjóðfræðilegar rann- sóknir hafa ótvírætt leitt í ljós, að þjóðin lifir enn í algerri fá- fræði um þátt föðurins í fæð- ingu barnsins, og vísar með fyrirlitningu á bug tilraunum hvítra manna til að skýra hið rétta samhengi. Faðirinn er ekki talinn í ætt við barnið, og það telst ekki til ættflokks hans (flóknar bann- helgireglur útiloka giftingar innan ættstofnsins). Faðirinn er „eiginmaður móður barnsins“ og hefur ekki annað vald yfir barninu en það, sem hann öðlast við persónuleg kynni af því. Hið eiginlega vald yfir barn- inu er í höndum móðurbróður- ins, en barnið kynnist því valdi aldrei náið, því að ströng bannhelgi er á náinni umgengni systkina. Móðirin viðurkennir þó skilyrðislaust vald bróður síns og er að nokkru leyti háð honum, þar sem hann er aðalfyrirvinna f jölskyldu hennar og megnið af uppskeru hans og afla rennur til hennar. Þrátt fyrir þetta hefur fað- irinn nokkru hlutverki að gegna. Hann á að vernda börn- in, vera þeim góður, taka þau í faðm sér þegar þau fæðast, og síðan er hann þeim ástríkur og góður vinur, eins konar „frændi“, sem tekur þátt í leikj- um þeirra og hjálpar beim í ýmsum hagnýtum efnum. Það er móðurbróðurinn, sem barnið helzt „óttast", hann er hand- hafi valds og aga í fjölskyld- unni og honum ber að sýna hlýðni. Eins og áður segir, gift- ist kona jafnan manni af öðr- um ættflokki og þá um leið frá öðru þorpi. Móðurbróðirinn býr því sjaldan í sama þorpi og móðir barnsins, og þegar ungl- ingurinn fær inngöngu í hóp fullorðinna, verður hann að flytja í þorp „sitt“, þ. e. móður- bróður síns. Af framansögðu má þó ekki draga þá ályktun, að konuríki sé í Trobriandsamfélaginu. Sam- band karls og konu hvílir á gagnkvæmri virðingu, og það kemur aldrei fyrir, að börnin sjái föður sinn berja móður sína. Bæði kynin njóta sömu virðingar, og börnin eru jafn kærkomin hvort sem þau eru drengir eða stúlkur. Konur hafa sama aðgang og menn að hin- um ýmsu tignargráðum, en þær taka ekki þátt í opinberum mál- um og mega ekki eiga jarðnæði. Aftur á móti hafa þær aðgang
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.