Úrval - 01.10.1955, Side 36

Úrval - 01.10.1955, Side 36
34 ÚRVAL hans, fengi tóm til að fjara út. Síðan byrjaði hann að klappa hnoðnagla til að ganga úr skugga um að þeir væru fastir. Starf hans var of mik- ilvægt til þess að lítilræði eins og lofthræðsla mætti hafa ahrif á það. Skýjakljúfurinn er sigur ancl- ans yfir efninu í ótal myndum þess. Hann verður t. d. að draga sig upp á sínum eigin skóreim- um, éf svo mætti segja. Þann vanda leysir kraninn, sem lyftir byggingunni stykki fyrir stykki. Þegar gólf hefur að mestu leyti verið lagt, reisir kran- inn stoðir og þverbita fyrir næstu tvær hæðir. Þegar þeim hefur verið komið fyrir er kraninn tekinn í sundur í tvo hluta sína, bómu og mastur. Bóman er síðan notuð til að lyfta mastrinu upp á stálbita tveim hæðum ofar. Þegar mastrið hefur verið reist þar dregur það upp bómuna. 1 sameiningu byrja þau svo að lyfta efni í næstu tvær hæðir. Afköstin eru ein hæð á tveim dögum. Starfsmenn byggingafélags- ans, sem tekið hefui’ að sér verkið, vinna eftir meira en 5000 flóknum teikningum, sem hver um sig er á stærð við stórt matborð. En þetta er aðeins byrjunin. Það ei’u undir, og undir-undir- og undir-undir- undir-verktakár, ótal sérfræð- ingár í hinum ýmsu greinum byggingariðnaðarins. Áður en byggingu Socony Mobil skýja- kljúfsins lýkur næsta vor munu um 300 verktakar hafa lagt hönd að henni og hver um sig mun hafa gert sínar eigin teikningar í samræmi við heild- arteikninguna. Til þess að fá hugmynd um hve mikil nákvæmni er nauð- synleg í öllum áætlunum skul- um við taka sem dæmi hand- laugariaar í húsinu. Þær munu verða yfir 1000. Pípur að þeim og frá varð að leggja jafnvel áður en handlaugarnar voru pantaðar, því að handlaug er ekki hægt að setja upp fyrr en veggir hafa verið reistir, og veggi er ekki hægt að reisa fyrr en dyrarömmum hefur ver- ið slegið upp, og dyrarammarn- ir verða ekki reistir fyrr en gólfin hafa verið lögð, og allar rafleiðslur og pípur verður að leggja áður en gólfin eru múr- uð og þær verða að koma út á réttum stöðum. Aðflutningur efnis er ekki minna vandamál en birgða- flutningar til hers í stórorustu. Sex mánuðum áður en fyrsta skóflustunga var tekin byrjaði aðalverktakinn að gera áætlan- ir um aðflutning tilbúins efnis frá framleiðendum nær og fjær, jafnvel allt frá Belgíu og Italíu. Byggingarvöruframleið- endur urðu að sínu leyti að tryggja sér hráefni á réttum tíma. Nú koma á hverjum degi um 60 flutningabílar að bygg- ingunni til að losa þar farnri'
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.