Úrval - 01.10.1955, Page 36

Úrval - 01.10.1955, Page 36
34 ÚRVAL hans, fengi tóm til að fjara út. Síðan byrjaði hann að klappa hnoðnagla til að ganga úr skugga um að þeir væru fastir. Starf hans var of mik- ilvægt til þess að lítilræði eins og lofthræðsla mætti hafa ahrif á það. Skýjakljúfurinn er sigur ancl- ans yfir efninu í ótal myndum þess. Hann verður t. d. að draga sig upp á sínum eigin skóreim- um, éf svo mætti segja. Þann vanda leysir kraninn, sem lyftir byggingunni stykki fyrir stykki. Þegar gólf hefur að mestu leyti verið lagt, reisir kran- inn stoðir og þverbita fyrir næstu tvær hæðir. Þegar þeim hefur verið komið fyrir er kraninn tekinn í sundur í tvo hluta sína, bómu og mastur. Bóman er síðan notuð til að lyfta mastrinu upp á stálbita tveim hæðum ofar. Þegar mastrið hefur verið reist þar dregur það upp bómuna. 1 sameiningu byrja þau svo að lyfta efni í næstu tvær hæðir. Afköstin eru ein hæð á tveim dögum. Starfsmenn byggingafélags- ans, sem tekið hefui’ að sér verkið, vinna eftir meira en 5000 flóknum teikningum, sem hver um sig er á stærð við stórt matborð. En þetta er aðeins byrjunin. Það ei’u undir, og undir-undir- og undir-undir- undir-verktakár, ótal sérfræð- ingár í hinum ýmsu greinum byggingariðnaðarins. Áður en byggingu Socony Mobil skýja- kljúfsins lýkur næsta vor munu um 300 verktakar hafa lagt hönd að henni og hver um sig mun hafa gert sínar eigin teikningar í samræmi við heild- arteikninguna. Til þess að fá hugmynd um hve mikil nákvæmni er nauð- synleg í öllum áætlunum skul- um við taka sem dæmi hand- laugariaar í húsinu. Þær munu verða yfir 1000. Pípur að þeim og frá varð að leggja jafnvel áður en handlaugarnar voru pantaðar, því að handlaug er ekki hægt að setja upp fyrr en veggir hafa verið reistir, og veggi er ekki hægt að reisa fyrr en dyrarömmum hefur ver- ið slegið upp, og dyrarammarn- ir verða ekki reistir fyrr en gólfin hafa verið lögð, og allar rafleiðslur og pípur verður að leggja áður en gólfin eru múr- uð og þær verða að koma út á réttum stöðum. Aðflutningur efnis er ekki minna vandamál en birgða- flutningar til hers í stórorustu. Sex mánuðum áður en fyrsta skóflustunga var tekin byrjaði aðalverktakinn að gera áætlan- ir um aðflutning tilbúins efnis frá framleiðendum nær og fjær, jafnvel allt frá Belgíu og Italíu. Byggingarvöruframleið- endur urðu að sínu leyti að tryggja sér hráefni á réttum tíma. Nú koma á hverjum degi um 60 flutningabílar að bygg- ingunni til að losa þar farnri'
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.