Gátt - 2014, Qupperneq 5

Gátt - 2014, Qupperneq 5
5 F r Æ Ð s L U M i Ð s t Ö Ð A t V i N N U L Í F s i N s g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 Góð grunnmenntun og möguleikar launafólks til að viðhalda og auka þekkingu sína og færni er mikilvæg forsenda virkrar þátttöku einstaklinganna í samfélaginu og á vinnumarkaði, öflugs atvinnulífs og samfélags velferðar. Samtök launafólks og atvinnurekenda hafa um langt skeið lagt mikinn og vaxandi þunga í starfi sínu á aukna menntun í atvinnulífinu. Um þetta markmið hefur verið góð samstaða meðal aðila vinnumarkaðarins. Framan af var áherslan einkum lögð á að byggja upp endur- og símenntun fyrir iðnaðarmenn og aðra hópa sem lokið höfðu formlegu námi á framhaldsskólastigi. Starf sem meðal annars skilaði öflugum fræðslustofnunum iðnaðarmanna. Frá aldamótum hefur megináherslan verið lögð á að skapa launafólki með litla formlega menntun möguleika til að afla sér grunnmennt- unar og fá viðurkennda margvíslega þekkingu og færni sem það hefur aflað sér. Að baki búa sameiginlegir hagsmunir launafólks og atvinnurekenda á almennum vinnumarkaði og hjá ríki og sveitarfélögum. Til að ná framangreindum markmiðum hefur í kjara- samningum verið samið um framlög í fræðslusjóði og fræðslustofnanir atvinnulífsins til að fjárfesta í menntun fólks á vinnumarkaði. Jafnframt hafa aðilar vinnumarkaðarins knúið stjórnvöld til að leggja fram fjármuni í sama tilgangi. Frá aldamótum hefur markvisst verið unnið að upp- byggingu framhaldsfræðslunnar þar sem Fræðslumiðstöð atvinnulífsins hefur gegnt lykilhlutverki. Þá hafa aðilar vinnu- markaðarins í samstarfi við sveitarfélögin, framhaldsskólana og fleiri aðila byggt upp þétt net símenntunarmiðstöðva um land allt sem lyft hafa grettistaki í menntun launafólks á undanförnum árum. Þetta samstarf og árangur þess hefur vakið athygli langt úr fyrir landsteinana. Í apríl síðastliðnum voru birtar niðurstöður úttektar sem Capacent var falið að framkvæma á framhaldsfræðslukerf- inu. Meginmarkmið úttektarinnar var að leggja mat á þróun kerfisins, skilvirkni þess og nýtingu fjár, að skoða hvaða árangri það hefur skilað síðastliðin fimm ár og að kanna hvernig samskiptum milli hagsmunaaðila og þeirra sem taka ákvarðanir er háttað. Sérstök áhersla var lögð á að leggja mat á áhrif og skilvirkni kerfisins. Um helstu niðurstöðu úttektar- innar segir: „Að mati úttektaraðila hefur framhaldsfræðslukerfið eins og það er afmarkað í lögum náð þeim markmiðum sem sett eru í markmiðskafla laga nr. 27/2010 um framhaldsfræðslu. Þeir fjármunir sem ríkið ver til málaflokksins eru nýttir á skilvirkan hátt og renna með skýrum hætti til þeirra verkefna sem að er stefnt. Þá segir einnig: „Árangurinn er augljósastur hvað varðar þann þátt að breyta lífi og störfum þeirra sem sækja sér nám og þjálfun innan kerf- isins, skýr árangur á þeim þætti kemur fram í viðhorfskönnun meðal þeirra sem notið hafa menntunar innan kerfisins.“ Í úttekt Capacent er bent á þætti sem þróa má frekar og bæta, bæði varðandi framhaldsfræðsluna sjálfa og umgjörð hennar. Áhersla er lögð á að kynna framhaldsfræðslukerfið betur fyrir fyrirtækjum og stofnunum og einstaklingum sem kerfið á að þjóna. Bent er á mikilvægi þess að byggja brýr á milli framhaldsfræðslunnar og formlega skólakerfisins og formgera samstarfið þannig að nemendur fái árangur sinn metinn óháð því hvar námið er stundað. Þá er lögð áhersla á að efla enn frekar gæðastarf í framhaldsfræðslunni. Þá er brýnt að efla frekar samstarfið við atvinnulífið til að tryggja enn betur en nú er að framhaldsfræðslan gagnist sem best fyrirtækjum og stofnunum og þeim sem þar starfa. Verkefnið næstu mánuði og misseri er að þeir aðilar sem málið varðar, mennta- og menningarmálaráðuneytið, Fræðslumiðstöð atvinnulífsins, Fræðslusjóður og fræðsluað- ilarnir, móti sameiginlega framtíðarsýn og forgangsraði verk- efnum, ákveði hvernig þeim verði best sinnt og af hverjum. Niðurstöður úttektar Capacent og ánægja og árangur þátttakendanna sjálfra eru góður vitnisburður um mikil- vægi framhaldsfræðslunnar og þann árangur sem náðst hefur. Hvoru tveggja er jafnframt mikil hvatning fyrir aðila vinnumarkaðarins og aðra sem vinna að framhaldsfræðslu að halda áfram á sömu braut og gera enn betur. HALLdóR GRÖNVoLd Á V A R P F o R M A N N S Miki l l árangur af starf inu og hvatning t i l að gera enn betur Halldór Grönvold
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.