Gátt - 2014, Qupperneq 7

Gátt - 2014, Qupperneq 7
7 F r Æ Ð s L U M i Ð s t Ö Ð A t V i N N U L Í F s i N s g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 ustu í framhaldsfræðslukerfinu hefur haft á líf og störf þjón- ustuþeganna en þegar á heildina er litið ríkir mikil ánægja meðal þjónustuþeganna með kerfið og á það jafnt við um þá einstaklinga sem tekið hafa þátt í tilteknum námsleiðum eða raunfærnimati eða hafa sótt sér náms- og starfsráðgjöf í framhaldsfræðslukerfinu. Þá telja úttektaraðilar samskipti FA, Fræðslusjóðs og fræðsluaðila vera til fyrirmyndar á fag- lega sviðinu þó svo að til staðar sé togstreita um einstaka þætti sem leiðir af ólíkum hlutverkum aðila. H V A R e R U S ó K N A R F Æ R I N ? Ýmis sóknarfæri eru fyrir framhaldsfræðsluna. Þau felast meðal annars í að laga námsframboð enn betur að þörfum markhópsins og efla samstarf hagsmunaaðila. Þá er bent á að almennt séð virðast atvinnulífið, fulltrúar fyrirtækja og einstaklingar í markhópi framhaldsfræðslunnar ekki þekkja nægjanlega vel til framhaldsfræðslukerfisins og því sé nauðsynlegt að efla markaðssetningu og kynningarstarf. Þá er vikið að mikilvægi náms- og starfsráðgjafar, bæði til að aðstoða einstaklinga við val á leiðum innan framhalds- fræðslukerfisins en einnig til að styðja við þá sem glíma við námsörðugleika og eru í markhópi framhaldsfræðslunnar. OECD hefur einnig bent á mikilvægi ráðgjafar og hvatt til þess að byggð verði upp hágæða náms- og starfsráðgjöf þar sem einstaklingum er leiðbeint um störf og leiðir til mennt- unar og þjálfunar (Guðfinna Harðardóttir, 2013). Úttektaraðilar velta fyrir sér hvort sjálfstæði framhalds- skólanna við mat á námi úr framhaldsfræðslunni dragi úr líkum á árangri. Þegar ekki liggur fyrir við upphaf náms í framhaldsfræðslunni hvernig námið verði metið inn í fram- haldsskóla, sé erfitt fyrir einstaklinga sem hefja nám innan framhaldsfræðslukerfisins að setja sér persónuleg markmið. Einnig telja úttektaraðilar æskilegt að nýta í auknum mæli þá möguleika sem felast í fræðslustarfi innan fyrirtækja, sem tilheyrir hvorki framhaldsskólum né framhaldsfræðslukerfinu eins og það er skilgreint í dag. Ábendingar um nauðsyn þess að samræma betur mat á milli kerfa koma einnig fram í Hvítbók mennta- og menn- ingarmálaráðuneytisins sem gefin var út í júní 2014 þar sem segir: „Einnig þarf að samræma starf ýmissa fræðsluaðila þannig að nám í einu kerfi sé metið að verðleikum í öðrum, vilji nemendur ljúka prófi á framhaldsskólastigi“ (Mennta- og menningarmálaráðneyti, 2014a, bls. 35). Þessi áhersla á sér samhljóm í tillögum OECD þar sem hvatt er til að hæfni einstaklinga verði viðurkennd og vottuð formlega því það hvetji til frekara náms og þjálfunar (Guðfinna Harðardóttir, 2013). H e I L d A R S T e F N U M ó T U N N A U Ð - S y N L e G Í skýrslu Capacent kemur ýmislegt fram sem rennir stoðum undir nauðsyn þess að huga að mótun heildarstefnu fyrir framhaldsfræðslukerfið, meðal annars til að skýra betur stöðu þeirra sem ljúka námi innan framhaldsfræðslukerfisins og til að auka þekkingu almennings á þessum hluta mennta- kerfisins. Úttektaraðilar telja því æskilegt að hagsmunaaðilar hefji á næstu misserum vinnu við að móta sameiginlega framtíðarsýn framhaldsfræðslunnar og tilgreini helstu verk- efni sem vinna þurfi að svo framhaldsfræðslan verði raun- veruleg fimmta stoð íslensks menntakerfis. R Í K I S e N d U R S K o Ð U N S T y Ð U R N I Ð - U R S T Ö Ð U R C A P A C e N T ú T T e K T A R o G H V e T U R T I L F R A M K V Æ M d A Ríkisendurskoðun ákvað í ágúst 2013 að hefja athugun á aðkomu mennta- og menningarmálaráðneytis á verkefnum og rekstri símenntunarmiðstöðva (Ríkisendurskoðun, 2014). Þegar í ljós kom að ráðuneytið hafði gert samning við Capa- cent um heildstæða úttekt á framhaldsfræðslukerfinu ákvað Ríkisendurskoðun að falla frá fyrri áætlun enda voru aðferða- fræðin og þau gögn sem stuðst var við í úttektinni sambæri- leg þeim sem stofnunin hugðist nota í sinni athugun. Eftir að hafa kynnt sér niðurstöður úttektarinnar hvatti Ríkis- endurskoðun mennta- og menningarmálaráðuneytið til að leggja faglegt mat á þær ábendingar sem fram koma í úttekt Capacent, taka afstöðu til gagnsemi þeirra og hrinda síðan samþykktum ábendingum markvisst í framkvæmd til áfram- haldandi þróunar og eflingar framhaldsfræðslukerfinu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.