Gátt - 2014, Side 15

Gátt - 2014, Side 15
15 F r Æ Ð s L U M i Ð s t Ö Ð A t V i N N U L Í F s i N s g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 Símenntunarmiðstöð Vesturlands undirbýr nú raunfærnimat fyrir félagsliða- og leikskólaliða- og stuðningsfulltrúabraut og mun 45 einstaklingum í Norðvesturkjördæmi gefast kostur á að taka þátt í matinu. Þessu til viðbótar er fólk hvatt til að kynna sér raunfærnimat í iðngreinum á vegum Iðunnar. Í árslok er stefnt að því að 120 einstaklingar hafi fengið færni sína metna til eininga og eigi þannig kost á að ljúka námi á skemmri tíma en ella. Í því felst mikil hvatning fyrir fólk til að halda áfram námi og ljúka því sem það er byrjað á. Fræðsluerindrekstur Á vegum símenntunarmiðstöðvanna hefur fræðsluerind- rekstur verið aukinn með því að fjölga heimsóknum til fyrir- tækja þar sem fjölbreytt námsframboð er kynnt og starfs- tengdu námi komið á fót í samræmi við þarfir fyrirtækjanna og óskir stjórnenda og starfsfólks. Þegar ríflega átta mán- uðum af líftíma verkefnisins er lokið er búið að heimsækja að minnsta kosti 175 fyrirtæki og stofnanir og koma á um 50 námskeiðum með ríflega 500 þátttakendum. Nokkur fyrirtæki hafa bæst í hóp þeirra sem fá fræðslu- stjóra að láni sem greinir markvisst þarfir fyrir fræðslu innan fyrirtækjanna og útbýr í kjölfarið fræðsluáætlun sem hægt er að byggja á til framtíðar. Fyrirtæki og stofnanir geta sótt um styrki til að kosta ráðgjöfina og ávinningurinn er umtals- verður. Haldin hafa verið fjölmörg námskeið hjá fyrirtækjum og stofnunum, svo sem lyftaranámskeið, skyndihjálparnám- skeið, tölvunámskeið, íslenskunámskeið fyrir útlendinga, starfstengd námskeið fyrir aðila í ferðaþjónustu og svo mætti áfram telja. Fjölmörg sérsniðin námskeið fyrir fyrirtæki og stofnanir eru auk þess í undirbúningi. Íslenskukennsla fyrir innflytjendur Einn liður í tilraunaverkefninu er að standa fyrir ráðstefnu um bestu leiðir í íslenskukennslu í samvinnu við Menntun núna í Breiðholti í Reykjavík. Fjölmenningarsetur tók einnig þátt í undirbúningi ráðstefnanna. Tvær ráðstefnur voru haldnar í október 2014. Sú fyrri fór fram á Ísafirði og sú seinni í Gerðu- bergi í Breiðholti. Báðar voru ráðstefnurnar vel sóttar og voru þátttakendur alls 120. Markmið ráðstefnanna var að kynna ólíkar kennsluað- ferðir sem þróaðar hafa verið undanfarin ár við íslensku- kennslu og kynna sömuleiðis áhrifaríkar aðferðir til að efla þátttöku innflytjenda í samfélaginu. Menntamálaráðherra, innanríkisráðherra og félagsmálaráðherra voru á meðal fjöl- margra framsögumanna. Nýleg stefnumótun Innflytjenda- ráðs var meðal annars kynnt til sögunnar og sagt var frá reynslu fólks af því að flytja til landsins og læra tungumálið. Í tengslum við Menntun núna í Norðvesturkjördæmi verða haldin starfstengd íslenskunámskeið með túlki til að auðvelda þátttakendum að læra tungumálið og öðlast þjálfun í málinu á vinnustaðnum. Samstarf fræðsluaðila Eitt meginmarkmið tilraunaverkefnisins er að auka samstarf atvinnulífs og fræðsluaðila í kjördæminu um starfstengt nám. Fyrir tilstuðlan verkefnisins hafa orðið til nokkur ný samstarfsverkefni sem efla námsframboð framhaldsskólanna í héraði. Samstarf Fjölbrautaskóla Norðurlands vestra (FNV), Farskólans og Fisktækniskólans hefur leitt til nýrrar náms- brautar í fisktækni við FNV sem nú er boðið upp á í fyrsta sinn. Við Menntaskólann á Ísafirði er hafið nám í skipstjórn í tengslum við raunfærnimat í skipstjórn sem Fræðslumiðstöð Vestfjarða skipuleggur. Við Menntaskóla Borgarfjarðar hefur verið boðið upp á þjónustunámskeið fyrir fólk sem vinnur við framlínustörf í verslun og þjónustu og hafa nemendur skól- ans getað sótt námskeiðið sem hluta af sínu námi. Við Fjöl- brautaskóla Vesturlands á Akranesi hefur aðsókn að iðnnámi aukist umtalsvert og má rekja þá aukningu að einhverju leyti til starfa fræðsluerindreka á Vesturlandi sem einnig starfar við skólann. A Ð L o K U M Að hækka menntunarstig er langtímaverkefni. Heildarár- angur þessa tilraunaverkefnis verður því ekki metinn til fulls fyrr en að nokkrum árum liðnum. Ljóst er að verkefnið hefur leitt margt jákvætt af sér, svo sem aukna samvinnu fræðsluaðila, bæði innan skólastiga og þvert á skólastig. Vitundarvakning um raunfærnimat hefur orðið og tækifæri fólks í dreifðum byggðum til að ljúka raunfærnimati hafa aukist. Þekking á fjölbreyttum kennsluaðferðum við íslensku- kennslu hefur aukist og íslenskukunnátta innflytjenda sem hafa sótt námskeið mun að vonum aukast. Hinar fjölmörgu heimsóknir fræðsluerindreka á vinnustaði hvetja starfsfólk og stjórnendur til að huga betur að námi og nú þegar hefur aðsókn að starfsmenntun aukist milli ára, þar á meðal í skip- stjórnarnám, fisktækninám og fleiri námsgreinar. Samvinna fræðsluaðila og atvinnulífs hefur eflst og mun vafalaust halda áfram að styrkjast á næstu árum, atvinnulífi og íbúum í kjördæminu til heilla.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Gátt

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.