Gátt - 2014, Síða 17
17
F r Æ Ð s L U M i Ð s t Ö Ð A t V i N N U L Í F s i N s
g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4
stEFANÍA KristiNsdóttir
M e N N T U N N ú N A Í b R e I Ð H o L T I – þ j ó N U S T A Í
N Æ R U M H V e R F I
Tilraunaverkefnin Menntun núna í Norðvesturkjördæmi og Breiðholti hafa það meginmark-
mið að hækka menntunarstig með því:
• að efla menntun og stuðla að viðurkenningu á færni þeirra sem ekki hafa lokið prófi
á framhaldsskólastigi,
• að efla innflytjendur með íslenskunámi og samfélagsfræðslu samhliða því að stuðla
að viðurkenningu á menntun og færni sem aflað hefur verið í öðru landi,
• að stuðla að aukinni umræðu og þátttöku íbúa í menntun og fræðslu í þeirra nær-
samfélagi.
Leitað verður leiða til að auka og efla þjónustu við íbúa með samstarfi við þjónustuaðila á
borð við sveitarfélög, framhaldsskóla, stéttarfélög og símenntunarmiðstöðvar um að veita
nám og ráðgjöf til íbúa.
Stefanía Kristinsdóttir
U N d I R b ú N I N G U R V e R K e F N I S I N S
Undirbúningur verkefnisins hófst 2013 með skipan verkefnis-
stjórnar sem í sátu fulltrúar fræðsluaðila, Samtaka atvinnu-
lífsins, menntamálaráðuneytisins og Reykjavíkurborgar
en Óskar Dýrmundur Ólafsson, hverfisstjóri Breiðholts, er
formaður hennar. Skýrsla með verkáætlun og tillögum að
aðgerðum lá fyrir í lok árs 2013. Jón Gnarr borgarstjóri og
Illugi Gunnarsson mennta- og menningarmálaráðherra
skrifuðu undir samning um tilraunaverkefnið 14. mars 2014 í
Gerðubergi og fór þá annar áfangi verkefnisins af stað.
Í tillögum verkefnisstjórnar kom fram að tilraunirnar í
verkefninu fælust í (Verkefnastjórn, 2014):
1. Að nýta aðstöðu og innviði Reykjavíkurborgar sem vett-
vang fyrir ráðgjöf, stuðning og fræðslu til markhópa.
2. Að byggja upp samstarf á milli kerfa í tengslum við
þjónustu við markhópinn, t.d. með því að hvetja til og
koma á samstarfsverkefnum félagsþjónustu, Vinnu-
málastofnunar, framhaldskólans og framhaldsfræðsl-
unnar.
3. Að samþætta stuðning og námsframboð framhalds-
skóla og framhaldsfræðslu til að mæta ólíkum þörfum.
4. Að nýta Fab Lab-smiðjuna í Breiðholti til að kveikja
áhuga á frumkvöðlastarfsemi, verknámi og starfs-
þjálfun.
5. Að nýta stofnanir Breiðholts, s.s. félagsþjónustu, skóla
og grunnskóla, til að nálgast markhópa verkefnisins.
6. Að vinna með grasrót inn-
flytjenda og ólíkra innflytjenda-
samfélaga, bæði í borginni og í Breiðholti.
7. Að fyrirtæki og stofnanir í Breiðholti gefi starfsmönnum,
sem ekki hafa lokið formlegu námi eftir grunnskóla,
kost á að fara í raunfærnimat og í framhaldi að hefja
nám með vinnu.
8. Að setja af stað starfskynningarverkefni þar sem þátt-
takendum gefst kostur á að kynnast ólíkum störfum.
9. Að stuðla að gerð 1–6 mánaða starfsþjálfunarsamninga
við fyrirtæki og stofnanir til að gefa fólki í atvinnuleit og
fólki sem nýtur fjárstuðnings frá félagsþjónustu kost á
að kynnast ólíkum störfum.
10. Að þróa og aðlaga þjónustu og ráðgjöf að þörfum inn-
flytjenda, meðal annars vegna raunfærnimats og stuðla
að því að innflytjendur búsettir í hverfinu fái viðurkenn-
ingu á menntun sinni.
b R e I Ð H o L T I Ð
Í Breiðholtinu búa 20.698 manns eða 17,3% allra Reyk-
víkinga. Af íbúum Breiðholts búa flestir eða 8.679 í Efra-
Breiðholti, næstflestir eða 8.114 búa í Seljahverfi en fæstir
búa í Neðra-Breiðholti eða 3.905. Í Breiðholti er hlutfall inn-
flytjenda um 18% eða 3.724 manns en hlutfall innflytjenda
á Íslandi er 9,1%.