Gátt - 2014, Qupperneq 20

Gátt - 2014, Qupperneq 20
20 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 innflytjenda, til dæmis með því að gera kröfu um að fólk tæki þátt í ákveðinni fræðslu og fengi ókeypis íslenskunámskeið. brotthvarfshópur Ákveðið var að vinna sérstaklega með brotthvarfsnemendur á aldrinum 18–25 ára sem stundað hafa á einhverjum tíma nám við Fjölbrautarskólann í Breiðholti. Greiningarvinna Berglindar Höllu Jónsdóttur, áfangastjóra í FB, leiddi í ljós að 316 Breiðhyltingar á aldrinum 18–25 ára (fædd 1988– 1996) hafa hafið nám í FB en ekki lokið því, 193 karlar og 123 konur. Umræddir nemendur hafa lokið 0–174 einingum á framhaldsskólastigi en stúdentspróf er 140 einingar. Þegar litið er til fjölda eininga, sem nemendur hafa lokið, þá kemur í ljós að flestir hafa staldrað stutt við eða lokið 0–18 ein- ingum en einnig er stór hópur sem ætti að eiga tiltölulega stutt eftir til að ljúka starfsnámi eða stúdentsprófi, þ.e. hefur lokið 84–174 einingum, sjá töflu 4. Nemendurnir voru flestir á almennum bóknámsbrautum eða 195 en 121 á starfs-/ verknámsbrautum. Frá þátttakendum í rýnihópi • „hef prófað að vera í fjarnámi … alltof erfitt … „ Betra ef fyrirlestrar væru á netinu og tími í skóla myndi nýtast í aðstoð“ • „Mér fannst ekki neitt spennandi í boði enginn áfangastaður í kerfinu“ • „þú ert á tvöföldum hraða á kvöldin …“ • „ Slæmt?“ „ef þú ert ekki búinn að vera lengi í skóla“ • „er ekki hægt að taka alls konar verkefni … í staðinn fyrir að láta alla hópana fara í gegnum það sama … Ég held að það sé ekki hægt að finna eina lausn fyrir alla“ • „… ég hef ekki sama stuðningsnet og flestir… ef ég missi framfærsl- una þá bý ég bókstaflega á götunni …“ Á R A N G U R A F V e R K e F N I N U Árangur af verkefninu verður ekki síst metinn með því að mæla árangur þátttakenda meðan á verkefninu stendur þar sem ólíklegt er að árangur sjáist í opinberum gögnum, a.m.k. ekki á þeim tveimur árum sem verkefnið nær til þar sem aðeins lítill hluti þátttakenda mun geta lokið formlegu námi á þeim tíma. Í samningi við ráðuneytið voru eftirfarandi árangursviðmið: (Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2014): • 1.220 einstaklingar fari í ráðgjafaviðtöl, • 180 einstaklingar fari á íslenskunámskeið, • 720 einstaklingar taki þátt í fræðslukvöldum og opnum námskeiðum, • 230 einstaklingar taki þátt í lengri námskeiðum fram- haldsfræðslunnar, • 90 brotthvarfsnemendur hefji nám að nýju, • 30 nemendur taki þátt í námskeiðinu Námskrafti, • 60 einstaklingar fari í raunfærnimat, • 600 einstaklingar fái mat/viðurkenningu á sínu fyrra námi. Meginþunginn í starfseminni um vorið fólst í undirbúningi fyrir næsta haust varðandi námsframboð, almenna fræðslu, ráðgjafaþjónustu og kynningarstarf. Íslenskuþorpið Gerður var samningur við verkefnið „Íslenskuþorpið“ sem fór af stað í tengslum við íslenskukennslu fyrir erlenda stúdenta í Háskóla Íslands. Nemendur eru þjálfaðir í að eiga í samskiptum við stofnanir og fyrirtæki á íslensku og tóku 10 fyrirtæki og stofnanir í Breiðholti þátt í Íslenskuþorpinu. Íslenskunemarnir undirbúa sig í kennslustofu áður en þeir fara í Íslenskuþorpið til að sinna erindum sínum. Starfsfólkið í fyrirtækjunum tekur þeim fagnandi og tryggir að íslenska verði töluð við afgreiðsluna. Íslenskuþorpið myndar þannig styðjandi umgjörð á leið til virkrar þátttöku í samfélaginu, sjá nánar www.islenskuthorpid.is. Aðferðir og nálgun Íslenskuþorpsins hefur verið mark- visst beitt á fjórum íslenskunámskeiðum á vegum verkefnis- ins auk þess sem allir kennarar og nemendur hafa getað nýtt sér þjálfun og reynslu fyrirtækja í hverfinu af verkefninu. Þann 16. október síðastliðinn var kynning fyrir íslenskukenn- ara hjá Mími-símenntun og Jafnréttishúss á Íslenskuþorpinu Tafla 4 – einingum lokið. Nemendur Einingum lokið 119 0–18 einingar 80 19–37 einingar 48 38–58 einingar 39 59–83 einingar 30 84–174 einingar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.