Gátt - 2014, Side 30

Gátt - 2014, Side 30
30 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 sem veitir réttindi á vinnumarkaði á viðkomandi starfssviði. Þannig er áherslan greinilega á námi sem þátttakendur geta hagnýtt sér beint. Áherslan á hagnýtingu náms kom einnig fram þegar spurt var um hvaða námsfyrirkomulag viðkomandi myndi vilja sjá. Hlutfallslega flestir myndu vilja sjá verklega kennslu eða tæp 43%, um 33% myndu vilja kvöld- og helgarnám- skeið og 30% myndu vilja sækja fyrirlestra. Síst myndu þátt- takendur vilja vera í bóknámi, eða aðeins 12%. Þátttakendur voru upplýstir um þá flokka námskeiða sem Símenntunarmiðstöð Eyjafjarðar bauð upp á nám í. Spurt var hvort viðkomandi hefði áhuga á að sækja námskeið í ein- hverjum af þessum flokkum. Velja mátti fleiri en einn flokk. Hlutfallslega flestir merktu við tölvur eða 51,6% og 48,5% merktu við tungumál. Þátttakendur höfðu síst áhuga á nám- skeiðum um almenna þekkingu, eða um 28,5%. Á svipaðan hátt voru þátttakendur upplýstir um að VMA bjóði upp á tilteknar námsleiðir. Spurt var hvaða námsleið viðkomandi myndi hafa áhuga á. Hlutfallslega flestir höfðu áhuga á styttri námskeiðum tengdum þeirra fagi og/eða starfsgrein, eða 49,4%, og 18,6% höfðu áhuga á námi til stúdentsprófs. Þátttakendur sem höfðu lokið iðn- eða starfs- námi höfðu síst áhuga á námi til stúdentsprófs. S A M A N T e K T o G H A G N ý T I N G N I Ð U R S T A Ð N A Af niðurstöðum könnunar meðal almennings má greina nokkra megindrætti og má nýta þær vísbendingar sem könn- unin gefur til þess að aðlaga námsframboð og námsfyrir- komulag sí- og endurmenntunar frekar að þörfum almenn- ings á svæðinu eins og þær birtast hér. Um þriðjungur þátttakenda í heild sinnir ekki sí- og end- urmenntun. Athygli vekur að hlutfallið er mikið hærra meðal þeirra sem hafa minnsta menntun og að í sjávarútvegi, landbúnaði og matvælaframleiðslu er hlutfallið um 55%. Ástæður sem voru nefndar eru að viðkomandi hafi ekki efni á að greiða fyrir slík námskeið, að það sé ekkert í boði á svæðinu sem þau hafi áhuga á og að ekki sé tími til að sækja slík námskeið. Sérstakt áhyggjuefni hlýtur að vera að hlutfall þeirra sem ekki sinna sí- og endurmenntun er hátt í yngsta aldurshópnum, eða í hópi þeirra sem eru þrítugir eða yngri, þ.e. um 50%. Að þessum hópum hlýtur athyglin að beinast sérstaklega. Huga þarf að því hvort, og þá hvernig, má ná til þessara hópa og koma til móts við þarfir þeirra, með hliðsjón af ástæðum þeim sem þátttakendur nefndu fyrir lítilli þátt- töku. Hér er greinilegt að endurmenntunarmiðstöðvar þurfa meðal annars að huga að námsframboði sínu og námsfyrir- komulagi. Einnig er mikilvægt að fyrirtæki og stofnanir hugi að því á hvern hátt þau geti komið til móts við sitt starfsfólk til að það geti betur sinnt sí- og endurmenntun og veitt því stuðning. Samkvæmt könnuninni á þetta meðal annars við um kostnað við þátttökuna, tíma sem varið er í sí- og endur- menntun og fjölbreytileika. Skortur á fjölbreytni í námsframboði er einn þeirra þátta sem nefndir eru og þótt Eyjafjarðarsvæðið, með rúmlega 24.000 íbúa, geti vart talist fámennt á íslenskan mælikvarða setur það þó fjölbreytni af ýmsu tagi ákveðnar skorður sé miðað við höfuðborgarsvæðið. Til að bregðast við þessu atriði má spyrja hvort aukið samstarf milli sí- og endurmennt- unarstöðva geti verið liður í að auka fjölbreytni og framboð. Einnig má spyrja hvort stofnanir eða fyrirtæki geti komið hér að í auknum mæli, svo sem með því að leggja til sérhæfða starfsmenn sem geta leiðbeint á þeim sviðum þar sem eftir- spurn er eftir námi eða þjálfun. Óskir um hagnýtt nám eða þjálfun virðast renna sem rauður þráður gegnum svör þátttakenda, svo sem þjálfun til að verða hæfari til að sinna núverandi starfi. Þá var einnig áberandi að ýmislegt sem varðar tölvunotkun var nefnt og sjálfsagt má álykta sem svo að innreið tölvutækninnar í flest störf hafi reynst fjölmörgum á vinnumarkaði umtals- verð áskorun. Þessu tengt er val þátttakenda á fyrirkomulagi náms. Stærsti hlutinn vildi sjá verklega kennslu en segja má að bóknám hafi fengið falleinkunn hjá þátttakendum. Þörf og markaður er fyrir stutt, hagnýt og að mestu verk- leg námskeið. Skapandi greinar eru einnig nefndar í könnun- inni. Námið sem sótt er (boðið er upp á) verður helst að veita einhver réttindi og jafnvel vera tengd launum. Einnig kemur fram að samstarf við atvinnulíf er mikilvægt þannig að hægt sé að sinna námi með starfi. Námið og kennsluna þarf einnig að sníða að þörfum nemenda og atvinnulífs og innihalda verkefni og kennslu sem efla viðkomandi í núverandi starfi eða auka möguleika á hreyfanleika á vinnumarkaði. Einhvers konar tölvutengt nám virðist vera ofarlega hjá þátttakendum úr öllum stéttum og greinum, þó einna síst þeim sem koma úr iðngreinum. Frá því að niðurstöður rannsóknarinnar sem hér er til umfjöllunar litu dagsins ljós hefur SÍMEY kappkostað að bæta fleiri verklegum námskeiðum við námskeiðaframboð miðstöðvarinnar. Talsverð eftirspurn hefur verið eftir opnum
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Gátt

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.