Gátt - 2014, Side 36

Gátt - 2014, Side 36
36 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 en þeir fari að læra eitthvað annað. Tileinkun tungumáls gerist með því að nota tungumálið en margir innflytjendur hafa fá tækifæri til að nota málið og verða framfarir því mjög hægar eða alls engar. Samþætting tungumálanáms og starfsþjálfunar veitir möguleika á að efla fólk bæði persónu- lega, hvað varðar þátttöku í íslensku samfélagi, og að efla það á vinnumarkaði með því að gefa því tækifæri til að fá fjölbreytt störf. Það er allra hagur að slíkt kerfi fái að þróast og blómstra á Íslandi. U M H Ö F U N d A N A Sólborg Jónsdóttir er deildarstjóri Tungumála- og fjöl- menningardeildar hjá Mími-símenntun. Hún hefur starfað lengi að málefnum sem tengjast íslenskukennslu fyrir útlend- inga og námsefnisgerð. Aleksandra Chlipała, hefur lokið MA-gráðu í sálfræði (sér- hæfing: menningarsálfræði, skipulagssálfræði og íþróttasál- fræði). Hún er verkefnastjóri í fjölmenningu og frístundaráð- gjafi í frístundamiðstöðinni Kampi. Hún vinnur einnig með Mími-símenntun, Vinnumálastofnun og fleiri aðilum við ólík fjölmenningarleg rannsóknarverkefni og viðburði (e. work- shops). Aleksandra er félagi í fjölmenningaráði Reykjavíkur- borgar og félaginu ProjektPolska.is. A b S R A C T In the fall of 2013 Mímir Continuing Education conducted an online survey on the vocational education of Polish job appli- cants in Iceland. The project was funded by the Ministry of Education, Science and Culture through the “Learning is the Way to Work” programme. The Directorate of Labour was a partner in this project and Aleksandra Chlipała was in charge of conducting the survey and its processing in cooperation with Sólborg Jónsdóttir. The objective of the survey was to map the vocational education of Polish job applicants and their interest in seek- ing further vocational education in Iceland. The findings can be used to develop vocational education programmes and validation of real competencies suitable for the target group. The largest immigrant group in Iceland is Polish. A vast vari- ety of vocational education is offered in Poland and only a part of this to be found in Iceland. Sometimes it has proven difficult for Polish people to have their vocational education and work experience validated in Iceland. By mapping and presenting the education of this group it is hoped that it will become better known and therefore easier to compare it to the Icelandic educational system and labour market. Hope- fully this will make it easier for immigrants to acquire varied vocational education and strengthen validation of real com- petencies.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Gátt

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.