Gátt - 2014, Side 55

Gátt - 2014, Side 55
55 F r Æ Ð s L U M i Ð s t Ö Ð A t V i N N U L Í F s i N s g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 vitaðir um ávinning starfsþróunar og hvetja starfsfólk enn frekar til að sækja sér sí- og endurmenntun. Tækifæri er til að gera betur og hvetja allt starfsfólk til náms. T Í M A S K o R T U R H e L S T A Á S T Æ Ð A N Flestir svarendur (86%) höfðu nýtt sér þjónustu Starfs- menntar, s.s. sótt almennt starfstengt nám, sérsniðið stofn- ananám eða stutta fræðslufyrirlestra. Fleiri konur höfðu nýtt sér þjónustuna en karlar. Auk þess höfðu eldri svarendur og þeir með grunn- eða framhaldsskólapróf frekar nýtt sér þjón- ustuna en þeir yngri og svarendur með háskólapróf, þrátt fyrir minni hvatningu á vinnustað til að sækja starfstengt nám. Þeir sem þekktu ekki til starfsemi Starfsmenntar höfðu mikinn áhuga á að nýta sér þjónustuna ef þess gæfist kostur. Fólk sagði tímaskort helstu ástæðu þess að það hefði ekki sótt starfstengd námskeið, auk þess töldu sumir námskeiðin ekki henta sínu starfi og aðrir höfðu einfaldlega hvorki kynnt sér námsúrvalið né aðra þjónustu. Á mynd 3 má sjá helstu ástæður þess að fólk hafði ekki sótt starfstengt nám hjá Starfsmennt. H V e R e R Á V I N N I N G U R I N N ? Svarendur voru almennt mjög ánægðir með þjónustu Starfs- menntar og flestir (82%) töldu hana hafa nýst vel í starfi. Konur töldu þjónustuna almennt hafa nýst betur en karlar og hún nýttist síður háskólamenntuðum en fólki með grunn- eða framhaldsskólapróf. Ávinningur af þjónustu Starfsmenntar var margvíslegur að mati svarenda (sjá mynd 4). A Ð H V e R j U þ A R F A Ð H U G A ? Starfsfólk og stjórnendur kalla í auknum mæli eftir skilvirkari fræðslu og starfstengdu námi. Vinnustaðir þurfa að setja skýra stefnu um hvernig þeir vilji að mannauður þróist og taka ákvörðun um hvaða tæki og aðferðir henti best í þeim efnum. Til að fræðsla og þjálfun skili tilætluðum árangri og fólk sjái sér hag í að fjárfesta í starfstengdu námi er mikil- vægt að það sé hagnýtt og svari þörfum markhópa. Fólk á vinnumarkaði gerir kröfu um að starfstengd þjálfun nýtist strax, s.s. í bættum vinnubrögðum og auknu sjálfsöryggi, og hefur litla þolinmæði gagnvart ómarkvissri stefnu hvað það varðar. Hvetja þarf allt starfsfólk, óháð aldri og menntun, til að sækja sér aukna þekkingu og færni í formi hvers konar símenntunar. Fræðsluaðilar þurfa því að bjóða upp á fjöl- breyttar og hagnýtar námsaðferðir, kennsluefni og námsleiðir sem henta þeim breiða hópi fólks sem er á vinnumarkaði. Til að ná settum árangri er mikilvægt að fræðsluaðilar þekki markhóp sinn og þarfir hans og meti reglulega gæði og ávinning þjónustu sinnar, bæði í stóru og smáu. Hefðbundið námskeiðsmat gefur góðar upplýsingar um einstaka nám- skeið en vel framkvæmt þjónustumat gefur yfirgripsmeiri sýn, s.s. um hvort og að hvaða leyti þjónusta hafi nýst fólki í lífi og starfi. Nauðsynlegt er að hlusta á raddir notenda og annarra hagsmunaaðila og nýta dýrmætar tillögur þeirra og ábendingar til úrbóta. Mynd 2 – „Starfsfólk á mínum vinnustað er hvatt til að sækja starfstengd námskeið.“ 31% 28% 14% 12% 15% Mjög sammála Frekar sammála Hvorki né Frekar ósammála Mjög ósammála Mjög mikill 38% 43% 14% 3% 2% Mjög mikill Frekar mikill Hvorki né Frekar lítill Mjög lítill Mynd 1 – Áhugi svarenda á að sækja starfstengt nám og fræðslu.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Gátt

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.