Gátt - 2014, Qupperneq 61

Gátt - 2014, Qupperneq 61
61 F r Æ Ð s L U M i Ð s t Ö Ð A t V i N N U L Í F s i N s g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 vitum að markhópurinn er bæði stór og margbreytilegur, enda þótt einstaklingar innan hans eigi það sameiginlegt að skorta grunnleikni. Það hefur líka sitt að segja að hinir ólíku geirar í atvinnulífinu hafa ólíkar þarfir og möguleika á að veita starfsfólki tækifæri til menntunar. Stóru fyrir- tækin hafa rýmri möguleika en hin smærri. Þar sem nám- skeið í grunnleikni krefjast þess að starfsfólk sé alveg eða að hluta frá vinnu eiga minnstu fyrirtækin oft litla möguleika á að að koma til móts við starfsfólkið. Hvatinn til að taka þátt í námskeiði dvínar þegar námskeiðin bætast við fullan vinnudag. Um skeið reyndum við að leysa þetta með því að gera fyrirtækjunum kleift að sækja um aukastyrk til að kosta afleysingu, en féllum svo frá því. Því hefur það gefið góða raun að svæðisbundin samtök fyrirtækja sækja sameiginlega um námskeiðsstuðning fyrir mörg smærri fyrirtæki. Hvað með innihald námskeiða? BKA hefur lagt mikla áherslu á að námsefni námskeiðanna fjalli raunverulega um grunnleikni og ekki um sértækt nám sem varðar einstök fyrirtæki eða fagmenntun. Auðvitað má líta á nám í grunnleikni sem undirbúning fyrir fagmenntun sem er hluti af skólakerfinu. Það er mikilvægt að starfsmað- urinn njóti góðs af náminu og þar með fyrirtækið. Vox veitir góða leiðsögn til væntanlegra umsækjenda um lýsingar á námsefni. Einnig má segja að það sem einkennir góðar umsóknir er hve vel og ítarlega innihaldi námskeiðsins er lýst í samræmi við námsmarkmið um grunnleikni. eru einhverjar upplýsingar fyrir hendi um árangur af bKA verkefninu? BKA verkefnið hefur margoft verið metið og árið 2012 beindist matið sérstaklega að árangri. Greiningarstofnunin PROBA framkvæmdi matið samkvæmt beiðni mennta- málaráðuneytisins. Matsstofnunin lagði til grundvallar ítar- legar upplýsingar frá fyrirtækjum sem hafa haft starfsfólk á BKA námskeiðum og upplýsingar frá þátttakendum á þeim sömu námskeiðum. Það mikilvæga í þessu sambandi er hvort notendurnir, fyrirtækin og starfsfólkið, meti námskeiðin svo að þau komi að gagni. Hingað til sýnir allt mat að svo er, notendurnir eru mjög ánægðir með BKA. Okkur leikur forvitni á að vita meira um árangurinn af því að veita svona háum fjárhæðum til að styrkja námskeið og hefur Vox því óskað eftir sérstakri rannsókn á árangri náms í munnlegri tjáningu. Grunnleikniþátturinn munnleg tjáning var ekki með í námsframboðinu í upphafi starfsemi BKA og því viljum við rannsaka þann þátt núna og skoða hvernig námið fer fram. Við rannsóknina verður notast við margskonar aðferðir, svo sem árangursmælingar, viðtöl og próf og ekki síst að nefna verða gerðar sérstakar rannsóknir í þeim fyrirtækjum þar sem starfsfólk hefur tekið þátt í nám- skeiðum. Þau fyrirtæki sem eftir því hafa óskað, hafa fengið stuðning til þess og við fáum tækifæri til að rannsaka hvað S K I L G R e I N I N G Verkefnaáætlun um grunnleikni í atvinnulífinu, BKA (Basiskompetanse i arbeidslivet) var sett á laggirnar árið 2006. Áætlunin veitir fyrirtækjum og stofnunum fjárhagsstuðning til að kenna og þjálfa starfsfólk sitt í lestri, skrift og reikningi, ásamt tölvufærni og munnlegri tjáningu. Ríf- lega tveimur milljörðum íslenskra króna hefur verið varið til verkefnisins undanfarin ár. Í fjárlagafrumvarpi norsku ríkisstjórnarinnar fyrir 2015 er gert ráð fyrir ríflega þremur milljörðum króna til þess að efla grunnleikni fullorðinna. BKA er þáttur í stefnu stjórnvalda um betri færni og miðar að því að veita fullorðnum nauðsynlega færni til þess að geta mætt kröfum atvinnulífsins og til þess að geta tekið virkan þátt í samfélaginu. Niðurstöður PIAAC rannsóknarinnar um færni fullorðinna, sem gerð var í 24 löndum og birt árið 2013, sýna að í Noregi þurfa 400.000 einstaklingar að bæta læsi, 480.000 þurfa að efla leikni í reikningi og 800.000 þurfa að efla tölvu-, upplýsinga- eða samskiptahæfni sína. Flestir þessara einstaklinga eru við störf í atvinnulífinu. Með því að auka hæfni starfsfólks er því gert auðveldara að laga sig að nýjungum og breytingum. Jafnframt felst í slíkri færniaukningu hvatning til að ráðast í enn frekara nám. Tom Sigurd Sørhus, deildarstjóri hjá Landsskrifstofu um færniþróun í Noregi, Vox.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.