Gátt - 2014, Qupperneq 63
63
F r Æ Ð s L U M i Ð s t Ö Ð A t V i N N U L Í F s i N s
g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4
S T U Ð N I N G S þ e G A R
Þeir sem eiga rétt á að sækja um stuðning eru:
• Einkafyrirtæki og opinberar stofnanir um allt
land í samvinnu við fræðsluaðila.
• Fræðsluaðilar í samvinnu við einkafyrirtæki eða
opinberar stofnanir.
• Samtök í atvinulífinu í samvinnu við einkafyrir-
tæki eða opinberar stofnanir og fræðsluaðila
Fræðsluaðilar skulu vera stofnanir sem starfa að fræðslu
en ekki einstaklingar eða einstaklingsfyrirtæki.
Einstaklingar eiga ekki rétt á að sækja um stuðning.
vikum eru það 130 tíma námskeið í lestri og skrift. Við vitum
ekki hversu margir kennarar starfa við námskeiðahaldið,
aðeins að þeir eru margir.
Setur bKA þeim sem kenna grunnleikni
einhver menntunarskilyrði ?
Við setjum ekki nein skilyrði um formlega kennslufræðilega
færni en við komum því greinilega á framfæri að færni og
sérhæfing í að kenna fullorðnum í grunnleikni er mikils
metin. Vox hefur í samvinnu við háskóla staðið fyrir fram-
haldsmenntun til að sérhæfa fólk í að kenna fullorðnum
grunnleikni, það er í lestri, skrift og reikningi, og svo í tölvu-
og upplýsingatækni. Fram til þessa hafa nálægt 150 manns
lokið slíku námi sem veitir 30 háskólaeiningar. Til þess að
efla færni þeirra sem eru að kenna á BKA námskeiðum hefur
Vox haldið fjölda námskeiða víða um land. Rúmlega 180
manns hafa til þessa tekið þátt í námskeiðunum, sem eru
tveggja daga námskeið. Vox telur mikilvægt að tryggja gæði
BKA-námskeiðanna og þar með að tryggja að fjárframlögin
komi að sem mestu gagni. Það sýnir sig líka að þátttakendur
eru mjög ánægðir með bæði kennarana og innihald nám-
skeiðanna og finnst námskeiðin hafa gagnast sér afar vel.
Það er líka mikilvægt að nefna það að margir þessara full-
orðnu þátttakenda hafa ekki sótt nám frá því þeir voru í
skyldunámi. Þeir hafa því mjög ólíkar forsendur til þess að
hefja nám að nýju. Margir sem eiga erfitt með að lesa og
skrifa vilja helst ekki viðurkenna það en finnst allt í lagi að
koma á tölvunámskeið.
Hverjir eru þátttakendurnir – hvaða
samfélagshópar?
BKA verkefnið nær að langmestu leyti til markópsins. Það
sýna bæði greiningar á þátttakendaskýrslum og svo úttektir
sem gerðar hafa verið. Hvað snertir menntun þátttakend-
anna þá hefur um eða yfir helmingur þeirra enga menntum
umfram grunnskóla eða fagmenntun. Annars hefur þetta
breyst svolítið á þessum árum síðan BKA var stofnað. Til
dæmis óx hlutfall þeirra sem hafa grunnskólamenntun úr
um það bil 20 prósentum árið 2006 í 29 prósent árið 2011
á meðan sá hlutur sem var með framhaldsskólamenntun
féll úr 44 prósentum árið 2006 í 31 prósent árið 2011. Ein-
staklingum sem lokið hafa námi á hærri skólastigum hefur
líka fækkað. Um það bil 20 prósent af þátttakendum eru af
erlendum uppruna. Í hreinum lestrar- og skriftarnámskeiðum
eru innflytjendur (hafa annað móðurmál en norsku n. minori-
tetsspråklige) aftur á móti nær helmingur þátttakenda.
S K I L M Á L A R
BKA fjármagnar námskeið upp að vissu marki. Hlutur
fyrirtækjanna í fjármögnun getur verið fólginn í þeim
vinnutímum sem starfsfólk notar til námskeiðsþátttöku
og eigin framlagi fyrirtækjanna.
Þeir aðilar sem fá stuðning þurfa að senda greinar-
gerðir (skýrslur) um framvindu verkefnisins við upphaf
þess, á meðan á því stendur og við lok þess. Greinargerð
skal innihalda upplýsingar um þátttakendur, fjárreiður
og framkvæmd námsverkefnisins. Námskeiðið skal fara
fram á þeim tíma sem umsækjandi tiltók í umsókn.
T Ö L U L e G A R U P P L ý S I N G A R
Veittur fjárstuðningur nam árið 2014 2,6 miljörðum íslenskra króna til
497 umsókna.
Frá 2006 til 2014 hafa rúmlega 2.100 umsóknir fengið stuðning frá
BKA.
Frá 2006 hafa rúmlega 33 þúsund einstaklingar tekið þátt í nám-
skeiðum BKA, 55 prósent þeirra eru konur.
Alls hefur BKA veitt rúmlega 12,3 milljörðum íslenskra til námskeiða
árin 2006 til 2014.