Gátt - 2014, Qupperneq 63

Gátt - 2014, Qupperneq 63
63 F r Æ Ð s L U M i Ð s t Ö Ð A t V i N N U L Í F s i N s g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 S T U Ð N I N G S þ e G A R Þeir sem eiga rétt á að sækja um stuðning eru: • Einkafyrirtæki og opinberar stofnanir um allt land í samvinnu við fræðsluaðila. • Fræðsluaðilar í samvinnu við einkafyrirtæki eða opinberar stofnanir. • Samtök í atvinulífinu í samvinnu við einkafyrir- tæki eða opinberar stofnanir og fræðsluaðila Fræðsluaðilar skulu vera stofnanir sem starfa að fræðslu en ekki einstaklingar eða einstaklingsfyrirtæki. Einstaklingar eiga ekki rétt á að sækja um stuðning. vikum eru það 130 tíma námskeið í lestri og skrift. Við vitum ekki hversu margir kennarar starfa við námskeiðahaldið, aðeins að þeir eru margir. Setur bKA þeim sem kenna grunnleikni einhver menntunarskilyrði ? Við setjum ekki nein skilyrði um formlega kennslufræðilega færni en við komum því greinilega á framfæri að færni og sérhæfing í að kenna fullorðnum í grunnleikni er mikils metin. Vox hefur í samvinnu við háskóla staðið fyrir fram- haldsmenntun til að sérhæfa fólk í að kenna fullorðnum grunnleikni, það er í lestri, skrift og reikningi, og svo í tölvu- og upplýsingatækni. Fram til þessa hafa nálægt 150 manns lokið slíku námi sem veitir 30 háskólaeiningar. Til þess að efla færni þeirra sem eru að kenna á BKA námskeiðum hefur Vox haldið fjölda námskeiða víða um land. Rúmlega 180 manns hafa til þessa tekið þátt í námskeiðunum, sem eru tveggja daga námskeið. Vox telur mikilvægt að tryggja gæði BKA-námskeiðanna og þar með að tryggja að fjárframlögin komi að sem mestu gagni. Það sýnir sig líka að þátttakendur eru mjög ánægðir með bæði kennarana og innihald nám- skeiðanna og finnst námskeiðin hafa gagnast sér afar vel. Það er líka mikilvægt að nefna það að margir þessara full- orðnu þátttakenda hafa ekki sótt nám frá því þeir voru í skyldunámi. Þeir hafa því mjög ólíkar forsendur til þess að hefja nám að nýju. Margir sem eiga erfitt með að lesa og skrifa vilja helst ekki viðurkenna það en finnst allt í lagi að koma á tölvunámskeið. Hverjir eru þátttakendurnir – hvaða samfélagshópar? BKA verkefnið nær að langmestu leyti til markópsins. Það sýna bæði greiningar á þátttakendaskýrslum og svo úttektir sem gerðar hafa verið. Hvað snertir menntun þátttakend- anna þá hefur um eða yfir helmingur þeirra enga menntum umfram grunnskóla eða fagmenntun. Annars hefur þetta breyst svolítið á þessum árum síðan BKA var stofnað. Til dæmis óx hlutfall þeirra sem hafa grunnskólamenntun úr um það bil 20 prósentum árið 2006 í 29 prósent árið 2011 á meðan sá hlutur sem var með framhaldsskólamenntun féll úr 44 prósentum árið 2006 í 31 prósent árið 2011. Ein- staklingum sem lokið hafa námi á hærri skólastigum hefur líka fækkað. Um það bil 20 prósent af þátttakendum eru af erlendum uppruna. Í hreinum lestrar- og skriftarnámskeiðum eru innflytjendur (hafa annað móðurmál en norsku n. minori- tetsspråklige) aftur á móti nær helmingur þátttakenda. S K I L M Á L A R BKA fjármagnar námskeið upp að vissu marki. Hlutur fyrirtækjanna í fjármögnun getur verið fólginn í þeim vinnutímum sem starfsfólk notar til námskeiðsþátttöku og eigin framlagi fyrirtækjanna. Þeir aðilar sem fá stuðning þurfa að senda greinar- gerðir (skýrslur) um framvindu verkefnisins við upphaf þess, á meðan á því stendur og við lok þess. Greinargerð skal innihalda upplýsingar um þátttakendur, fjárreiður og framkvæmd námsverkefnisins. Námskeiðið skal fara fram á þeim tíma sem umsækjandi tiltók í umsókn. T Ö L U L e G A R U P P L ý S I N G A R Veittur fjárstuðningur nam árið 2014 2,6 miljörðum íslenskra króna til 497 umsókna. Frá 2006 til 2014 hafa rúmlega 2.100 umsóknir fengið stuðning frá BKA. Frá 2006 hafa rúmlega 33 þúsund einstaklingar tekið þátt í nám- skeiðum BKA, 55 prósent þeirra eru konur. Alls hefur BKA veitt rúmlega 12,3 milljörðum íslenskra til námskeiða árin 2006 til 2014.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.