Gátt - 2014, Qupperneq 65

Gátt - 2014, Qupperneq 65
65 F r Æ Ð s L U M i Ð s t Ö Ð A t V i N N U L Í F s i N s g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 út rammaviðmið um hæfni í upp- lýsingatækni og er henni skipt á fjögur svið, grunnþekkingu á upp- lýsingatækni, hæfni í að nálgast upplýsingar, samskiptahæfni með aðstoð upplýsingatækni og sköpun með aðstoð upplýsingatækni. Þriðja námskeiðið var skipulagt af ACEFIR, katalónskum samtökum um menntun, þjálfun og rannsóknir og fjallaði aðallega um læsiskennslu ólæsra innflytjenda, sem var einnig meginþema fjórða námskeiðsins, sem haldið var hjá VOX í Noregi. Almennt var mikill áhugi á námskeiðunum og má geta þess að yfir 200 manns sóttu um að komast að á fjórða námskeiðið en einungis var pláss fyrir 20 þátttakendur á hverju námskeiði. Greinarhöfundar sóttu tvö af þessum fjórum nám- skeiðum, Halla Valgeirsdóttir sat fyrsta námskeiðið og Sól- borg Jónsdóttir og Guðfinna Harðardóttir sátu það fjórða. Á fyrsta námskeiðinu3 voru kynntar leiðir til þjálfunar fyrir 3 Fyrirlestrana má finna á https://www.youtube.com/watch?v=RSe5K1- CCoE&index=2&list=PLIkpR5lMu6I3IztQCUzoa-SM7GPG_ZFLK gUÐFiNNA hArÐArdóttir, hALLA VALgEirsdóttir og sóLBorg jóNsdóttir e V R ó P S K T S A M S T A R F S N e T U M G R U N N L e I K N I Fræðslumiðstöð atvinnulífsins (FA) hefur átt aðild að evrópsku samstarfsneti um eflingu grunnleikni full- orðinna (European Basic Skills Network, EBSN), frá stofnun þess árið 2010. Meðlimir netsins eru ríflega 70 og koma frá 27 Evrópulöndum og þremur löndum utan Evrópu. Netið er opið ráðuneytum og stofnunum sem móta stefnu um málaflokkinn, sinna rannsóknum á sviðinu eða eru fulltrúar samtaka sem vinna að eflingu grunnleikni fullorðinna. Sýn EBSN er að öllum verði tryggður aðgangur að þjálfun þeirrar grunnleikni sem þarf til að geta verið virkir þátttakendur í námi, starfi og samfélagi. Með grunnleikni er átt við læsi, ritun, meðferð talna, færni í að tjá sig og notkun upplýsinga- tækni.1 Halla Valgeirsdóttir Sólborg Jónsdóttir Guðfinna Harðardóttir Forsprakki EBSN er Graciela Sbertoli, sérfræðingur hjá VOX í Noregi, og er hún formaður framkvæmdanefndar EBSN en skrifstofa netsins er hjá ungverskum samtökum um ævinám (e. The Association for Life long Learning (ALLL)). Vefsíða samstarfsnetsins er http://www.basicskills.eu/. Meðal þess sem samstarfsnetið hefur lagt áherslu á frá upphafi er að vinna að skýrari stefnumótun um nám leiðbein- enda í fullorðinsfræðslu, sem sérhæfa sig í að aðstoða full- orðna við að ná aukinni grunnleikni. Í því skyni voru haldin fjögur námskeið (EBSN Academy) þar sem þátttakendur voru fyrst og fremst þeir sem sinna kennaramenntun, þjálfun leið- beinenda eða hönnun náms í grunnleikni. Fyrsta námskeiðið var haldið hjá VOX í Noregi og fjallaði meðal annars um nýlegar niðurstöður PIAAC2 könnunar OECD á grunnleikni fullorðinna og um þjálfun leiðbeinenda og kennara sem kenna grunnleikni með áherslu á notkun upplýsingatækni. Annað námskeiðið var skipulagt af menntamálaráðuneyti Lúxemborgar og fengu þátttakendur meðal annars kynningu á nýlegri rammaáætlun landsins um grunnleikni fullorðinna sem lýsir hæfnimarkmiðum á fimm sviðum, ritun, læsi, tal- máli, hlustun og talnalæsi. Þá hefur Lúxemborg einnig gefið 1 Sjá umfjöllun um grunnleikni í grein Guðmundu Kristinsdóttur í þessu riti. 2 Niðurstöður fyrstu könnunar OECD á grunnleikni fullorðinna voru gefnar út þann 8. október 2013, sjá frekari umfjöllun í Gátt 2013.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.