Gátt - 2014, Page 87

Gátt - 2014, Page 87
87 F r Æ Ð s L U M i Ð s t Ö Ð A t V i N N U L Í F s i N s g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 að gefast ekki upp þótt á móti blási og halda alltaf áfram. Hann er fyrirmynd fyrir unga fjölskyldumenn sem hafa horfið frá námi eftir grunnskóla vegna námserfiðleika með því að ljúka námsleiðunum og takast á við frekara nám. Hann hefur styrkt stöðu sína verulega á vinnumarkaði og getur nú sótt um störf sem voru honum lokuð áður.“ Guðrún Fjóla Kristjánsdóttir „eR þeTTA L ÍF IÐ SeM éG ÆTLA AÐ bjóÐA MANNINUM MÍNUM oG bÖRNUNUM MÍNUM UPP Á?“ Guðrún Fjóla Kristjánsdóttir er 39 ára Vestfirðingur. Hún fór að vinna strax eftir grunnskóla, það var ekki inni í myndinni að fara í áframhaldandi nám. Guðrún Fjóla kynntist mann- inum sínum ung og átti sitt fyrsta barn 21 árs. Fyrir þrítugt var hún orðin fjögurra barna móðir. 18 ár liðu frá því að Guð- rún lauk grunnskóla þar til að hún tók þráðinn upp að nýju. Hún hafði glímt við mikið þunglyndi, kvíða og brotið sjálfstraust um árabil. Líðan hennar má líkja við jójó, ýmist upp eða niður. Miklum sveiflum fylgdi lítið sjálfstraust og félagsleg einangrun. Sumarið 2009 fór hún langt niður og missti alla lífslöngun, fannst allt vonlaust sá enga framtíð fyrir sér. En með hjálp læknis, góðra vina, ættingja og ekki síst fjölskyldunnar komst hún upp úr öldudalnum og reif sig upp og náði áttum. Í kjölfarið vöknuðu ýmsar spurningar hjá Guðrúnu Fjólu: „Ætla ég að halda áfram á þennan hátt? Er þetta það líf sem ég vil bjóða manninum mínum, börnum og sjálfri mér upp á? Ég komst að þeirri niðurstöðu að ég ætti að gera eitthvað í málunum því á botninum vildi ég ekki vera.“ Nám sem gerbreytti lífi mínu Guðrún fékk einn ágústmorgun sama ár sent blað með aug- lýsingum frá Fræðslunetinu á Suðurlandi, þar á meðal var kynning á Grunnmenntaskólanum2. „Mér leist strax mjög vel á og hugsaði með mér að þarna væri mitt tækifæri komið til að gera eitthvað í málunum.“ Hún ákvað að leita sér frek- ari upplýsinga og tók upp tólið og hringdi í miðstöðina. Að símtalinu loknu var henni ljóst að hún var búin að skrá sig í nám í Grunnmenntaskólanum. „Fyrir mig sem var á þessum 2 Grunnmenntaskólinn er námstilboð hannað af Fræðslumiðstöð atvinnu- lífsins, einkum ætlað þeim sem hafa stutta skólagöngu að baki. Tilgangur- inn með 300 stundum er að stuðla að jákvæðu viðhorfi til áframhaldandi náms og auðvelda fólki að takast á við ný verkefni. tíma var með lítið sjálfsálit, var feiminn og vildi láta sem minnst fyrir mér fara, var þetta stór og síður en svo auðveld ákvörðun. En einhverra hluta vegna tók ég þetta stóra skref og sé ekki eftir því. Því þetta nám hefur gerbreytt lífi mínu.“ Guðrún Fjóla var stressuð og með kvíða- hnút í maganaum þegar fyrsti skóladagurinn rann upp. En fljótlega varð henni rórra því í hópinum sem hún var í var einstaklega góður og skemmtilegur andi ríkjandi. Kennarar og annað starfs- fólk var líka sérstaklega hjálplegt og gott. Henni gekk vel og fannst námið afskaplega skemmtilegt en afar krefjandi. „Fljótlega tók ég þá ákvörðun að mig langaði til að halda áfram í námi og fór að hugsa um að kannski myndi draumur minn um að ljúka einhverju námi sem gæti opnað fyrir fleiri atvinnumöguleika geta ræst. Ég var löngu búin að gera mér grein fyrir því að það yrði ekki auðvelt að fá vinnu ómenntuð. Ég tók þá ákvörðun að fara í Nám og þjálfun að loknum Grunnmenntaskólanum.“ Hvatningin skipti miklu máli Nám og þjálfun í almennum bóklegum greinum3 var enn meira krefjandi og þar verða námsmenn að taka próf. Allir í hópnum voru vel undir þau búin og gekk mjög vel. Hópur- inn var nánast sá sami og í Grunnmenntaskólanum aðeins nokkrir nýir höfðu bæst við. „Ég fékk mikla hvatningu frá starfsfólki Fræðslunetsins um að fara í áframhaldandi nám og því fór það svo að lokum eftir að ég hafði ráðfært mig við náms- og starfsráðgjafa Fræðslunetsins að ég skráði mig í fullt nám við Fjölbrautaskóla Suðurlands á Selfossi , FSU á sjúkraliðabraut.“ Guðrún Fjóla fékk metið það nám sem hún hafði lokið bæði í Grunnmenntaskólanum og í Námi og þjálfun í almennum bóklegum greinum, eins og ensku, stærð- fræði, íslensku, upplýsingatækni, lífsleikni og dönsku. Það er líka stórt skref að stíga að fara í framhaldsskóla þar er ekki eins mikið haldið utanum nemendur eins og hjá Fræðslunet- inu. „Hjá þeim var maður nánast eins og í bómull,“ segir Guðrún Fjóla og heldur áfram: „Mér fannst reyndar skrítið að vera í tímum með krökkum sem ég gat hæglega átt sjálf en það vandist fljótt og svo sá ég það líka að ég var ekkert sú eina sem var gömul í skólanum“. 3 Nám og þjálfum er námstilboð þróað af Fræðslumiðstöð atvinnulífsins, ætlað 23 ára og eldri, eru starfandi á vinnumarkaði og hafa hafið nám á framhaldsskólastigi en ekki lokið almennum bóklegum greinum með prófi. Má meta til allt að 24 einingum.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Gátt

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.