Gátt - 2014, Qupperneq 90

Gátt - 2014, Qupperneq 90
90 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 F A N G e L S I S e M N Á M S V e T T V A N G U R Yfirskrift ráðstefnunnar, sem er sú 16. í röðinni, var fang- elsi sem námsvettvangur (Fengsel som læringsarena) með áherslu á ráðgjöf og hvatningu. Í kringum 140 þátttakendur frá öllum Norðurlöndunum sóttu ráðstefnuna. Fyrsta ráð- stefnan um menntun fanga var haldin árið 1977 með þátt- töku allra Norðurlandaþjóðanna. Ísland hefur átt fulltrúa á síðustu fimm ráðstefnum. Frá árinu 1994 hafa þessar ráð- stefnur verið haldnar á tveggja ára fresti til skiptis á Norður- löndunum. Ráðstefna sem þessi var haldin á Íslandi árið 2006 og eftir tvö ár verður hún aftur haldin hér á landi. Ráðstefnan samanstóð af erindum um stöðu menntunar í fangelsum á Norðurlöndunum, sögulegu yfirliti um menntun fanga og fræðilegum erindum með áherslu lagða á megin- þemu ráðstefnunnar, ráðgjöf og hvatningu. Jafnframt voru 11 vinnustofur í boði sem þátttakendur gátu valið á milli. Fram kom að mikilvægt er að bjóða viðeigandi samsetn- 1 Sótt 15.09.2014 af http://www.fangelsi.is/frettir/nr/172. ingu úrræða, s.s. meðferð, menntun og virkniúrræði, ekki síst þar sem markhópurinn verður sífellt þyngri, með tilliti til menntunarstöðu og félagslegrar stöðu fanga. Því skiptir máli að geta greint vandamál og þarfir fanga eins fljótt og hægt er. Það getur þó oft og tíðum reynst torvelt þar sem fangar eiga oft erfitt með að meðtaka það sem fer fram hjá ráðgjöfum eða í kennslustundum við upphaf afplánunar því þá eru þeir aðallega að hugsa um aðstæður sínar og sætta sig við þær. Það þarf að líða einhver tími áður en þeir geta farið að huga að öðru. Jafnframt þarf sérstaklega að huga að þörfum þeirra sem ekki eru tilbúnir til að fara út á vinnu- markaðinn eða í nám eftir að fangelsisvist lýkur. Fyrirkomulag náms í fangelsum á Norðurlöndum er mis- jafnt að því leyti að sumstaðar eru reknir skólar innan fang- elsanna en í öðrum tilvikum er gerður samningur við skóla eða aðrar fræðslustofnanir um að halda utan um námsfram- boðið innan fangelsisins. Hjá nánast öllum þjóðunum er lögð áhersla á að leita leiða til að geta eflt tölvustutt nám. Á Íslandi er netaðgangur í opnum fangelsum en aðgangur að netinu er undir eftirliti í lokuðum fangelsum. Í könnun sem gerð var árið 2007 að tilhlutan mennta- og menningarmálaráðuneytisins og dóms- og kirkju- málaráðuneytisins í samvinnu við Fangelsismála- stofnun ríkisins um menntun, menntunarbakgrunn og námsáhuga íslenskra fanga, 18 ára og eldri, kom fram að um 36% svarenda höfðu ekki lokið grunnskóla og 28% höfðu ekki lokið framhaldsskóla. Samkvæmt þessu er stór hluti fanga í markhópi sem kveðið er á um í framhaldsfræðslulögunum.1 Fræðslumiðstöð atvinnulífsins fékk Erasmus plus styrk til að senda tvo starfsmenn á ráðstefnu sem haldin var dagana 24.–26. september um menntun í fangelsum. Ráðstefnan var haldin í Kaupmannahöfn á vegum norræns tengslanets um menntun í fangelsum (Nordisk netværk om feng- selsundervisning) sem er eitt af netum NVL (Norrænt tengslanet um nám fullorðinna). Erlendur Baldursson, sem nýverið lét af störfum hjá Fangelsismálastofnun, hefur verið tengiliður Íslands í netinu. Markmiðið með þátttöku í ráðstefnunni var að kynnast því sem er að gerast á Norðurlöndum varðandi menntun fanga í því skyni að skoða hvort og þá hvernig framhaldsfræðslan getur komið að því verkefni hér á landi. hALLA VALgEirsdóttir og iNgiBjÖrg ELsA gUÐMUNdsdóttir F A N G e L S I V e T T V A N G U R F y R I R N Á M Ingibjörg Elsa GuðmundsdóttirHalla Valgeirsdóttir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.