Gátt - 2014, Qupperneq 91

Gátt - 2014, Qupperneq 91
91 F r Æ Ð s L U M i Ð s t Ö Ð A t V i N N U L Í F s i N s g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 Mikil áhersla var einnig lögð á ráðgjöf og hlutverk náms- og starfsráðgjafa. Til að mynda eru starfandi náms- og starfsráðgjafar í öllum fangelsum í Finnlandi. Hér á landi er starfandi náms- og starfsráðgjafi í 50% stöðu, sem þjónustar öll fangelsin. Fangar sem stunda nám í þeim skólum sem Fangelsismálastofnun hefur gert samning við geta leitað til námsráðgjafa í viðkomandi skóla. e R I N d I Rie Thomsen, frá háskólanum í Árósum hélt erindi um náms- og starfsráðgjöf og lagði fram skilgreiningu frá Evrópusam- bandinu þar sem segir að náms- og starfsráðgjöf sé ferli sem er ætlað að gera einstaklinginn meðvitaðan um hæfileika sína, hæfni og áhuga svo þeir geti tekið upplýstar ákvarðanir um menntun og atvinnu og til að leggja upp eigin lífsferil. Hún lagði áherslu á að starfsferill eða frami væri ekki línulegt ferli í eina átt sem ætlaður er fáum. Starfsferill er að hennar mati ferli sem allir geta tekið þátt í og getur leitt einstakling- inn í ólíkar áttir. Í erindi sínu vísaði hún einnig í kenningar þessu tengdar og benti á breytta orðræðu á þessu sviði þar sem í nýrri kenningum er lögð áhersla á að heppni sé engin tilviljun, að mikilvægt sé að láta reyna á drauma sína á leið- inni og að hætta aldrei að læra2. Áskorun er fólgin í því að nota þessa nálgun þegar unnið er með fólki sem finnst það vera óheppið og að aðstæður þess séu ósanngjarnar eins og getur verið upplifun einstaklings sem situr í fangelsi. Í erindi Ritu Buhl, frá VIA háskólanum í Danmörku, kom fram að ráðgjöf snúist meðal annars um að byggja brú á milli ólíkra einstaklinga og aðstæðna og að ráðgjafarferlið er námsferli þar sem áhersla er lögð á að einstaklingurinn taki ákvörðun um nám sitt, að hann geti og vilji skuldbinda sig til að vinna á nýjum forsendum og að hann geti tengt val sitt og þátttöku við framtíðaráform sín. Í erindinu sínu fjallaði hún um starfsráðgjafarkenningu3 sem fjallar um að það að velja og taka ákvarðanir er nám í sjálfu sér, meðvitað val byggir á hæfni til að uppgötva, skipuleggja, einbeita sér og að skilja. Í erindinu kom hún jafnframt inn á aðlögunarhæfni sem grundvöll fyrir byggingu brúa milli ólíkra einstaklinga og aðstæðna. Því er mikilvægt að í námsferli ráðgjafarinnar séu einstaklingar studdir við að þróa eigin aðlögunarhæfni, þ.e. hæfni til að skuldbinda sig, taka þátt og tengja við 2 John Krumbolz – Stanford https://ed.stanford.edu/faculty/jdk. 3 Bill Law – http://www.hihohiho.com/. starfsþróunarmöguleika. Í framhaldi af þessu talaði hún um tvo póla í ráðgjöfinni sem eru þó ekki andstæðir heldur þurfa þeir að haldast í hendur. Góð ráðgjöf byggir á störfum sér- fræðinga sem nýta sér faglega þekkingu og tækni ráðgjafar og sem hægt er að skilgreina og lýsa. En góð ráðgjöf byggir einnig á vinnu með manneskjum, þar sem leitast er við að hvetja einstaklinga og taka tillit til tilfinninga þeirra. Tenging þessara póla á að hjálpa til við að einstaklingurinn upplifi tilgang (sem felur í sér hvatningu), skilning (sem snýst um að hafa yfirsýn) og stjórn (jafnvægi). Charlotte Mathiassen frá háskólanum í Árósum fjallaði um þau mörgu áhersluatriði sem til staðar eru varðandi nám í fangelsum um alla Evrópu svo sem aðgengi að námsefni við hæfi, aðgengi að neti, stuðningur og heimsóknir fyrrverandi fanga til núverandi fanga vegna náms, stærðir stofnana og möguleika á námsframboði, samstarfsaðila utan múranna sem þarf að draga að náminu og hæfniuppbyggingu starfs- fólks til að sinna námi fyrir fanga. Hún vísaði í kenningar sem byggja á áherslu á að læra með því að gera hluti og í félags- legu samhengi, með öðrum orðum að nám er ekki eingöngu hugrænt ferli. Því er nauðsynlegt að taka tillit til mismunandi félagslegra og tilfinningalegra aðstæðna sem skipta máli við nám. Hæfni einstaklingsins til að búa sig undir að takast á við nýjar áskoranir framtíðarinnar eru kjarni náms. F j Ö L b R e y T T ú R V A L V I N N U S T o F A Í vinnustofum ráðstefnunnar var tekið á mörgum og ólíkum viðfangsefnum. Þar á meðal var fjallað um hugmyndafræði þar sem áhersla er lögð á ábyrgð einstaklingsins og að hann sé hugsandi og viljandi manneskja. Í framkvæmd skiptir máli að skilja rökréttar afleiðingar gerða sinna og því þarf ein- staklingurinn að hafa yfirsýn og taka ábyrgð á afleiðingum gjörða sinna. Í Danmörku hefur verið sett upp námstilboð sem byggir á þessum hugmyndum fyrir ungt fólk á aldrinum 18–30 ára undir heitinu TAMU. Einstaklingur sækir um nám hjá kennara og gerður er samningur þeirra á milli sem kveður á um að ef einstaklingurinn stendur ekki við samninginn getur honum verið sagt upp. Í annarri vinnustofu var talað um vald innan kennslu- stofunnar og hvernig það birtist þegar talað er um nám í fangelsum. Í þessari vinnustofu var einnig rætt um mikil- vægi þess að einstaklingur sé meðvitaður um afleiðingar eigin hegðunar og það tengt valdahugtakinu. Vald í kennslu- stofunni snýst ekki bara um að halda aga heldur líka um að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.