Gátt - 2014, Qupperneq 107

Gátt - 2014, Qupperneq 107
107 F r Æ Ð s L U M i Ð s t Ö Ð A t V i N N U L Í F s i N s g á t t – á r s r i t – 2 0 1 4 V o T T A Ð A R N Á M S L e I Ð I R Samstarfsaðilar Fræðslusjóðs við framkvæmd á vottuðum námsleiðum á árinu 2013 voru 13 símenntunarmiðstöðvar. Vottað nám er skilgreint sem nám samkvæmt námsleiðum sem hafa verið sérhannaðar af FA fyrir fólk á vinnumarkaði sem ekki hefur lokið framhaldsskóla og metnar hafa verið til eininga á framhaldsskólastigi og annað nám sem Fræðslu- sjóður viðurkennir. Fjöldi þátttakenda á árinu 2013 í vottuðum námsleiðum, sem Fræðslusjóður fjármagnaði, var 2.615 í 215 hópum. Um 64% þátttakenda eru af landsbyggðinni en 36% sóttu námið á höfuðborgarsvæðinu. Þátttakendum hjá sjö símenntunarmið- stöðvum fjölgar á milli ára á meðan það er fækkun hjá sex. Í heild fækkaði þátttakendum á milli áranna 2012 og 2013 úr 2.698 í 2.615 eða um 3%. Loknum einingum á milli áranna 2012 og 2013 fjölgaði úr 32.761 einingu í 35.726 einingar eða um 9%. Hlutfallsleg fjölgun eininga umfram fjölgun nemenda skýrist af því að fleiri nemendur luku lengri námsleiðum en áður. Fleiri konur en karlar eru þátttakendur í vottuðum náms- leiðum, á síðustu árum hefur körlum fjölgað nokkuð, árið 2013 var hlutfall þeirra 35% en hlutfall karla var aðeins tæp 20% árið 2008. Samanburður áranna 2012 og 2013 sýnir að í vottuðu námi greiddu af Fræðslusjóði fjölgar nemendastundum um rúmlega 40 þúsund á meðan nemendastundum í vottuðu námi greiddu af öðrum fækkaði um rúmlega 3 þúsund. Samanlagt fjölgar nemendastundum í vottuðu námi fyrir markhóp FA um rúmlega 38 þúsund eins og mynd 2 sýnir. Framboð á vottuðum námsleiðum í framhaldsfræðslunni hefur aukist mikið síðasta tæpa áratuginn. Árið 2006 var fyrsta árið sem vottaðar námsleiðir voru í boði á símenntun- armiðstöðvum í samstarfi við Fræðslumiðstöð atvinnulífsins. Það ár voru 13 mismunandi námsleiðir kenndar, framboðið hefur aukist hægt og bítandi og árið 2013 voru 28 mismun- andi vottaðar námsleiðir kenndar. Á sama tíma og framboð vottaðra námsleiða hefur aukist hefur samsetning þeirra breyst. Vottuðu námsleiðunum hefur gjarnan verið skipt upp í þrjá flokka, í fyrsta lagi almennt nám sem flokka má sem klassískt bóknám, í öðru lagi er það starfsnám sem er þá starfstengt nám og í þriðja lagi nám tengt námserfiðleikum sem er einkum miðað að nemendum sem eiga við lestrarerfiðleika að glíma. Fjölda nemenda í hverjum þessara flokka má sjá á mynd 3. Hlutfallslega dreifingu má sjá á mynd 4, þar sést að hlutfall nemenda sem sækja námsleiðir tengdar læsiserfiðleikum hefur farið lækkandi. Fjöldi og hlutfall nemenda í almennu námi jókst tals- vert á árunum 2009 til 2011 en sú fjölgun gekk svo til baka á árunum 2012 og 2013 þegar nemendum fjölgaði í starfs- námstengdum námsleiðum. Dreifing nemenda í námsleiðir segir þó aðeins hálfa sög- una um skiptingu námsleiðanna í fyrrnefnda flokka. Náms- leiðir sem falla í flokkinn almennt nám eru í mörgum tilfellum lengri en námsleiðir sem falla undir starfsnám eða læsiserfið- leika. Ef hlutfallsleg skipting í flokkana þrjá er skoðuð eftir fjölda nemendastunda eykst þáttur almenna námsins mikið eins og sjá má á mynd 5. FriÐriK hjÖrLEiFssoN S T A R F S e M I F R Æ Ð S L U S j ó Ð S Friðrik Hjörleifsson Mynd 1 – þátttakendur í námstilboðum símenntunarmiðstöðva 2013, vottað nám, fjármagnað af Fræðuslusjóði. Austurbrú Farskólinn Framvegis Fræðslumiðst.Vestfj. Fræðslunet Suðurlands IÐAN fræðslusetur MSS Mímir-símenntun Sím. á Vesturlandi Símey Starfsmennt Viska Þekkingarnet Þingeyinga
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.