Úrval - 01.11.1965, Side 88

Úrval - 01.11.1965, Side 88
86 ÚRVAL voldugur hópur innan ættflokksins gerðist óánægður með stjórnina. Gallísku ættflokkarnir sótti sam- eiginlega samkomu í Lugdunum (Lyons), þar sem nöfn sextíu ætt- flokka voru skráð á altari, sem var tileinkað Sæsari Augustusi, en prestarnir (druidarnir) komu sam- an árlega í landi Carnutanna. Prestarnir virðast hafa gegnt mörgum hlutverkum; og sumir forn- ir fræðimenn, gerðu greinarmun á skáldinu (bard), sem hélt vörð um og útbreiddi sögu og erfikenningar ættflokksins, sjáandinn, sem sagði fyrir framtíðina af hegðun manna, sem fórnað var, og hinum eiginlega druida (presti), sem var kennari í siðfræði, dómari í deilum og stjórnandi við fórnfæringar. Þeir prestar, sem Cæsar komst í kynni við, voru forréttindastétt, undanþegnir skatti og herþjónustu. Þeir lögðu stund á spádóma og voru viðstaddir fórnfæringar. Þeir voru settir undir einn yfirprest, sem val- inn var á hinni árlegu samkomu, og hafi Diviciacus verið táknrænn fyrir þá, og tóku þeir fullan þátt í stjórnmálum ættflokksins. Augustus lét sér nægja að banna sérhverjum rómverskum borgara í Gallíu að taka þátt í hinum „villimannlegu og hræðilegu helgisiðum drúidanna, segir Suetonius, en Claudius bann- aði þá algerlega. Að öllum líkindum var þetta bann mótleikur gegn hugs- anlegu uppreisnarsamsæri; og sá þáttur, sem prestarnir áttu í brezku uppreisninni árið 61 e. Kr., stað- festir fyrri grunsemdir rómversku keisaranna. í stétt drúidanna voru eingöngu tekin börn frjálsborinna hermanna; og hún var höfð í mikl- um hávegum. Á fyrstu öld f. Kf. var talið, að kennsla í kenningum drúidanna væri fullkomnust í Bret- landi, og gallískir nemendur fóru yfir sundið til frekara náms — sem gat tekið tuttugu ár. Allar kenn- ingar drúidanna voru kenndar munnlega, og það var ekki fas (rétt) að láta skrifa þær niður. Svo virðist sem í kenningum drú- ídanna hafi falizt sálnaflakkskenn- ing, og jafnframt trú á dánarheim, sem var sælla og ríkulegra fram- hald jarðlífsins. Grikkir og Róm- verjar voru sérstaklega næmir fyrir hinni sterku trú keltanna á fram- haldslífið og sagnir ganga af mönn- um, se m tóku lán gegn skuldabréfi, sem greiðast mætti í öðrum heimi, og einnig af mönnum sem fleygðu bréfum á líkbál hermanns í fullu trausti þess að hinn dáni mundi lesa það. Svo virðist, sem menn hafi ekki í Gallíu tilbeðið guðina í musterum, gerðum af mannahöndum, heldur í helgum lundum eins og hinum hræðilega helgidómi, sem Lucan lýsir í Pharsálíu: „ölturin voru þakin viðbjóðslegum fórnum, og sérhvert tré var atað mannsblóði. Hjátrúarfullir heimamenn þóttust heyra stunur frá leynihellum ... héldu að slöngur vefðu sig um eik- urnar, sem stóðu í björtu báli en brunnu þó ekki. Enginn þorði að fara inn í þennan lund nema prest- urinn, og jafnvel hann hélt sér fyrir utan um hádegið, og í dögun og við dagsetur." Og í guðsdýrkun í Gallíu fóru vissulega fram manns-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.