Úrval - 01.11.1965, Blaðsíða 88

Úrval - 01.11.1965, Blaðsíða 88
86 ÚRVAL voldugur hópur innan ættflokksins gerðist óánægður með stjórnina. Gallísku ættflokkarnir sótti sam- eiginlega samkomu í Lugdunum (Lyons), þar sem nöfn sextíu ætt- flokka voru skráð á altari, sem var tileinkað Sæsari Augustusi, en prestarnir (druidarnir) komu sam- an árlega í landi Carnutanna. Prestarnir virðast hafa gegnt mörgum hlutverkum; og sumir forn- ir fræðimenn, gerðu greinarmun á skáldinu (bard), sem hélt vörð um og útbreiddi sögu og erfikenningar ættflokksins, sjáandinn, sem sagði fyrir framtíðina af hegðun manna, sem fórnað var, og hinum eiginlega druida (presti), sem var kennari í siðfræði, dómari í deilum og stjórnandi við fórnfæringar. Þeir prestar, sem Cæsar komst í kynni við, voru forréttindastétt, undanþegnir skatti og herþjónustu. Þeir lögðu stund á spádóma og voru viðstaddir fórnfæringar. Þeir voru settir undir einn yfirprest, sem val- inn var á hinni árlegu samkomu, og hafi Diviciacus verið táknrænn fyrir þá, og tóku þeir fullan þátt í stjórnmálum ættflokksins. Augustus lét sér nægja að banna sérhverjum rómverskum borgara í Gallíu að taka þátt í hinum „villimannlegu og hræðilegu helgisiðum drúidanna, segir Suetonius, en Claudius bann- aði þá algerlega. Að öllum líkindum var þetta bann mótleikur gegn hugs- anlegu uppreisnarsamsæri; og sá þáttur, sem prestarnir áttu í brezku uppreisninni árið 61 e. Kr., stað- festir fyrri grunsemdir rómversku keisaranna. í stétt drúidanna voru eingöngu tekin börn frjálsborinna hermanna; og hún var höfð í mikl- um hávegum. Á fyrstu öld f. Kf. var talið, að kennsla í kenningum drúidanna væri fullkomnust í Bret- landi, og gallískir nemendur fóru yfir sundið til frekara náms — sem gat tekið tuttugu ár. Allar kenn- ingar drúidanna voru kenndar munnlega, og það var ekki fas (rétt) að láta skrifa þær niður. Svo virðist sem í kenningum drú- ídanna hafi falizt sálnaflakkskenn- ing, og jafnframt trú á dánarheim, sem var sælla og ríkulegra fram- hald jarðlífsins. Grikkir og Róm- verjar voru sérstaklega næmir fyrir hinni sterku trú keltanna á fram- haldslífið og sagnir ganga af mönn- um, se m tóku lán gegn skuldabréfi, sem greiðast mætti í öðrum heimi, og einnig af mönnum sem fleygðu bréfum á líkbál hermanns í fullu trausti þess að hinn dáni mundi lesa það. Svo virðist, sem menn hafi ekki í Gallíu tilbeðið guðina í musterum, gerðum af mannahöndum, heldur í helgum lundum eins og hinum hræðilega helgidómi, sem Lucan lýsir í Pharsálíu: „ölturin voru þakin viðbjóðslegum fórnum, og sérhvert tré var atað mannsblóði. Hjátrúarfullir heimamenn þóttust heyra stunur frá leynihellum ... héldu að slöngur vefðu sig um eik- urnar, sem stóðu í björtu báli en brunnu þó ekki. Enginn þorði að fara inn í þennan lund nema prest- urinn, og jafnvel hann hélt sér fyrir utan um hádegið, og í dögun og við dagsetur." Og í guðsdýrkun í Gallíu fóru vissulega fram manns-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.