Úrval - 01.05.1970, Page 71

Úrval - 01.05.1970, Page 71
69 OK gervihnettirnir, sem veita nákvæmar upplýs- ingar um allt sem fram fer i ihafinu á allvíðu svæði. Slíku tæki hefur verið komið fyrir til reynslu á fiskimiðunum úti fyrir Cape Cod á Nýja Englandi, og hef- ur hað þegar sýnt meiri o.g betri árangur en .íafnvel tæknisérfræð- ingarnir þorðu að vona, til dæmis sent ifrá sér imerkilegustu upplýs- ingar u;m þorskigöngur. Það 'væri ekki ónýtt fyrir okkur að fá nokk- ur slík njósnatæki til notkunar á .miðunum. • ORSAKIR UMFERÐAR- SLYSA Eins og kunnugt er starfa ótal nefndir á vegum Sameinuðu þjóðanna, eða að frum- kvæði einhverra af und- irstofnunuim þeirra sem fást við rannsókn á hin- um óliklegustu ivið- fangsefnum. Meðal þeirra er nefnd ein, sem ber skammsitöfunina CCMS og enska heitið „Coimmitee on Chall- enges of Moderne Soci- ety“ eða i ónákvæmri þýðingu „Nefnd varð- andi hætturnar í nú- tíma þjóðfélagi". Mætti ætla að viðfangsefni slíkrar nefndar væru ótæmandi, og sjálfsagt eru þau það líka. Á rneðal þess, sem nefnd- in fæst við að rannsa’ka, eru umferðaslysin og orsakir þeirra, sem að áliti ihennar eru ekki síður hættuleg í nútíma þjóðifélagi en morð og glæpir. Undirbúnings- rannsóknir nefndarinn- ar ihafa leitt í ijós, að einungis í þ.eim löndum sem teljast til Samein- uðu þjóðanna, biðu yfir 111,000 menn bana i bíl- slysuim á tímabilinu 1956—66, og er þó vitað að sú tala hefur au'kizt verulega síðan. Á tíma- bilinu 1966—67 komu 5,6 alvarleg umferðar- slys á hverjar 100 mill- jón öku'míilur farar- tæk.ja; á Bretlandi 7,0, Noregi 8,0, Kanada 8,4, ftalíu 12,1, Vestur- Þýzkalandi 13,3, Fraikk- iandi 13,3 og Hollandi og Belgíu 16,1. Á saima tímabi'li námu slys úti á þjóðvegum miðað við hvert 100,000 skráðra vélknúinna ökutæ'kja 54.4 í Banidard'kjunum 126,0 í Vestur-Þýz'ka- landi, 80,2 á ftaliu, 67,9 á Frakklandi og 59,1 á Stóra Bretlandi. Telur nefndin að þessar nið- urstöð'ur sýni að rót- tækra umbóta sié þörf á þessu sviði og þá ef tii vill fyrst og fremst á þann hátt að koma á isthangri, samræmdri löggjöf, sem síðan sé fylgt út í œsar, auk þess ,sem rannisaka beri or- sákir umferðaslysa á svipaðan hátt og orsak- ir manns'kæðra sjúk- dóma. • RANVÆNIR ÞOKUFLÁKAR Loftmengunin er eitt af þeim alvarlegu vanda- .málum, sem komið hafa upp í sambandi við nú- tíma þjóðíélag. Hættu- ilegasta vandamálið í því sambandi eru ban- vænir þokuflákar, sem myndast geta við viss veðurfræðiileg skilyrði og bo(r'izt inn yfir byggðir og borgir. Slík- ur 'þokuifláki lagðist yf- ir Lundúni 5.—9. des- ember, 1952, með þeim afleiðingum að eðlileg dánartala, 250 á dag, hækkaði ,u,pip í 900 á dag rneðan þokan grúfði þar yfir. Þess háttar hefur að vísu ekki komið fyr- ir aftur, en þó munaði mjóu í 'Westp'halen í Þýzkalandi í desember síðastliðnum, og Þá var það einungis skyndileg veðrabreyting, sem kom í v.eg fyrir að eklki ifæri þar svipað og í Lundún- um. Sérfræðingar hafa nú slegið því föstu, að slíkir þok.uflákar séu alltaf á flaikki yfir út- höfunuim, en svo hátt í lofti að ekki komi bein- línis að sök. J
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.