Úrval - 01.05.1970, Síða 71

Úrval - 01.05.1970, Síða 71
69 OK gervihnettirnir, sem veita nákvæmar upplýs- ingar um allt sem fram fer i ihafinu á allvíðu svæði. Slíku tæki hefur verið komið fyrir til reynslu á fiskimiðunum úti fyrir Cape Cod á Nýja Englandi, og hef- ur hað þegar sýnt meiri o.g betri árangur en .íafnvel tæknisérfræð- ingarnir þorðu að vona, til dæmis sent ifrá sér imerkilegustu upplýs- ingar u;m þorskigöngur. Það 'væri ekki ónýtt fyrir okkur að fá nokk- ur slík njósnatæki til notkunar á .miðunum. • ORSAKIR UMFERÐAR- SLYSA Eins og kunnugt er starfa ótal nefndir á vegum Sameinuðu þjóðanna, eða að frum- kvæði einhverra af und- irstofnunuim þeirra sem fást við rannsókn á hin- um óliklegustu ivið- fangsefnum. Meðal þeirra er nefnd ein, sem ber skammsitöfunina CCMS og enska heitið „Coimmitee on Chall- enges of Moderne Soci- ety“ eða i ónákvæmri þýðingu „Nefnd varð- andi hætturnar í nú- tíma þjóðfélagi". Mætti ætla að viðfangsefni slíkrar nefndar væru ótæmandi, og sjálfsagt eru þau það líka. Á rneðal þess, sem nefnd- in fæst við að rannsa’ka, eru umferðaslysin og orsakir þeirra, sem að áliti ihennar eru ekki síður hættuleg í nútíma þjóðifélagi en morð og glæpir. Undirbúnings- rannsóknir nefndarinn- ar ihafa leitt í ijós, að einungis í þ.eim löndum sem teljast til Samein- uðu þjóðanna, biðu yfir 111,000 menn bana i bíl- slysuim á tímabilinu 1956—66, og er þó vitað að sú tala hefur au'kizt verulega síðan. Á tíma- bilinu 1966—67 komu 5,6 alvarleg umferðar- slys á hverjar 100 mill- jón öku'míilur farar- tæk.ja; á Bretlandi 7,0, Noregi 8,0, Kanada 8,4, ftalíu 12,1, Vestur- Þýzkalandi 13,3, Fraikk- iandi 13,3 og Hollandi og Belgíu 16,1. Á saima tímabi'li námu slys úti á þjóðvegum miðað við hvert 100,000 skráðra vélknúinna ökutæ'kja 54.4 í Banidard'kjunum 126,0 í Vestur-Þýz'ka- landi, 80,2 á ftaliu, 67,9 á Frakklandi og 59,1 á Stóra Bretlandi. Telur nefndin að þessar nið- urstöð'ur sýni að rót- tækra umbóta sié þörf á þessu sviði og þá ef tii vill fyrst og fremst á þann hátt að koma á isthangri, samræmdri löggjöf, sem síðan sé fylgt út í œsar, auk þess ,sem rannisaka beri or- sákir umferðaslysa á svipaðan hátt og orsak- ir manns'kæðra sjúk- dóma. • RANVÆNIR ÞOKUFLÁKAR Loftmengunin er eitt af þeim alvarlegu vanda- .málum, sem komið hafa upp í sambandi við nú- tíma þjóðíélag. Hættu- ilegasta vandamálið í því sambandi eru ban- vænir þokuflákar, sem myndast geta við viss veðurfræðiileg skilyrði og bo(r'izt inn yfir byggðir og borgir. Slík- ur 'þokuifláki lagðist yf- ir Lundúni 5.—9. des- ember, 1952, með þeim afleiðingum að eðlileg dánartala, 250 á dag, hækkaði ,u,pip í 900 á dag rneðan þokan grúfði þar yfir. Þess háttar hefur að vísu ekki komið fyr- ir aftur, en þó munaði mjóu í 'Westp'halen í Þýzkalandi í desember síðastliðnum, og Þá var það einungis skyndileg veðrabreyting, sem kom í v.eg fyrir að eklki ifæri þar svipað og í Lundún- um. Sérfræðingar hafa nú slegið því föstu, að slíkir þok.uflákar séu alltaf á flaikki yfir út- höfunuim, en svo hátt í lofti að ekki komi bein- línis að sök. J
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.