Úrval - 01.05.1970, Qupperneq 71

Úrval - 01.05.1970, Qupperneq 71
69 OK gervihnettirnir, sem veita nákvæmar upplýs- ingar um allt sem fram fer i ihafinu á allvíðu svæði. Slíku tæki hefur verið komið fyrir til reynslu á fiskimiðunum úti fyrir Cape Cod á Nýja Englandi, og hef- ur hað þegar sýnt meiri o.g betri árangur en .íafnvel tæknisérfræð- ingarnir þorðu að vona, til dæmis sent ifrá sér imerkilegustu upplýs- ingar u;m þorskigöngur. Það 'væri ekki ónýtt fyrir okkur að fá nokk- ur slík njósnatæki til notkunar á .miðunum. • ORSAKIR UMFERÐAR- SLYSA Eins og kunnugt er starfa ótal nefndir á vegum Sameinuðu þjóðanna, eða að frum- kvæði einhverra af und- irstofnunuim þeirra sem fást við rannsókn á hin- um óliklegustu ivið- fangsefnum. Meðal þeirra er nefnd ein, sem ber skammsitöfunina CCMS og enska heitið „Coimmitee on Chall- enges of Moderne Soci- ety“ eða i ónákvæmri þýðingu „Nefnd varð- andi hætturnar í nú- tíma þjóðfélagi". Mætti ætla að viðfangsefni slíkrar nefndar væru ótæmandi, og sjálfsagt eru þau það líka. Á rneðal þess, sem nefnd- in fæst við að rannsa’ka, eru umferðaslysin og orsakir þeirra, sem að áliti ihennar eru ekki síður hættuleg í nútíma þjóðifélagi en morð og glæpir. Undirbúnings- rannsóknir nefndarinn- ar ihafa leitt í ijós, að einungis í þ.eim löndum sem teljast til Samein- uðu þjóðanna, biðu yfir 111,000 menn bana i bíl- slysuim á tímabilinu 1956—66, og er þó vitað að sú tala hefur au'kizt verulega síðan. Á tíma- bilinu 1966—67 komu 5,6 alvarleg umferðar- slys á hverjar 100 mill- jón öku'míilur farar- tæk.ja; á Bretlandi 7,0, Noregi 8,0, Kanada 8,4, ftalíu 12,1, Vestur- Þýzkalandi 13,3, Fraikk- iandi 13,3 og Hollandi og Belgíu 16,1. Á saima tímabi'li námu slys úti á þjóðvegum miðað við hvert 100,000 skráðra vélknúinna ökutæ'kja 54.4 í Banidard'kjunum 126,0 í Vestur-Þýz'ka- landi, 80,2 á ftaliu, 67,9 á Frakklandi og 59,1 á Stóra Bretlandi. Telur nefndin að þessar nið- urstöð'ur sýni að rót- tækra umbóta sié þörf á þessu sviði og þá ef tii vill fyrst og fremst á þann hátt að koma á isthangri, samræmdri löggjöf, sem síðan sé fylgt út í œsar, auk þess ,sem rannisaka beri or- sákir umferðaslysa á svipaðan hátt og orsak- ir manns'kæðra sjúk- dóma. • RANVÆNIR ÞOKUFLÁKAR Loftmengunin er eitt af þeim alvarlegu vanda- .málum, sem komið hafa upp í sambandi við nú- tíma þjóðíélag. Hættu- ilegasta vandamálið í því sambandi eru ban- vænir þokuflákar, sem myndast geta við viss veðurfræðiileg skilyrði og bo(r'izt inn yfir byggðir og borgir. Slík- ur 'þokuifláki lagðist yf- ir Lundúni 5.—9. des- ember, 1952, með þeim afleiðingum að eðlileg dánartala, 250 á dag, hækkaði ,u,pip í 900 á dag rneðan þokan grúfði þar yfir. Þess háttar hefur að vísu ekki komið fyr- ir aftur, en þó munaði mjóu í 'Westp'halen í Þýzkalandi í desember síðastliðnum, og Þá var það einungis skyndileg veðrabreyting, sem kom í v.eg fyrir að eklki ifæri þar svipað og í Lundún- um. Sérfræðingar hafa nú slegið því föstu, að slíkir þok.uflákar séu alltaf á flaikki yfir út- höfunuim, en svo hátt í lofti að ekki komi bein- línis að sök. J
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Úrval

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.