Úrval - 01.02.1971, Page 106

Úrval - 01.02.1971, Page 106
104 ÚRVAL mátti ekki fljúga innan þeirra. Því var það nauðsynlegt, að ég flygi eins nálægt þeim og unnt var, þeg- ar ég beygði. (Því lengra sem ég flygi frá þeim, þeim mun lengri yrði flugleið mín og því lengri flugtíma tæki flugið. Þannig mundu möguleikar mínir á því að hnekkja hraðametinu minnka talsvertl. Það var starf flugumferðarstjórans Francis Lionnets að segja mér, hvenær ég skyldi beygja og hve- nær ég skyldi þrengja beygjuna eða víkka hana. Hann gat „séð“ hin ákveðnu kennileiti á ratsjárskermi sínum. En ég gat aftur á móti áð- eins séð mælaborðið og svolitla rönd af himninum. Ég fór í nokkrar reynsluflugferð- ir eftir flugbraut þessari vikuna eftir komu mína til Istres. Það kom strax í ljós, að ég mundi geta hnekkt hraðameti Jacaueline Coch- rans, sem var 784.34 mílur á klukkustund, því að ég náði alltaf 1054 mílna hraða á flugleið þessari. En flugvélin gat gert enn betur, og það gat ég reyndar líka. En nú var orðinn stuttur tími til stefnu. Flug- herinn hafði lánað okkur þotuna í nákvæmlega eina viku. 22. júní var síðasti dagurinn, sem við höfðum umráðarétt yfir henni. Þann morgun gerði ég mitt ýtr- asta til þess að hnekkja metinu. Allt gekk stórkostlega vel, þangað til kom að því augnabliki, er ég skyldi hefja beygjuna yfir bænum Arles, sem var eitt af mínum kenni leitum. Ég flaug fyrir innan það kennileiti í stað þess að fljúga fyr- ir utan það, Flug þetta var því ógilt. Ég reyndi að fá mér lúr eftir hádegið, en mér kom varla dúr á auga. Og klukkan 4.30 vorum við öll komin aftur út á flugvöll. Nú skyldi síðasta tilraun mín hefjast. Ég klæddi mig í flugmannsbúning- inn. Flugtakið var ósköp venjulegt. Það hafði verið ráðgert, að ég hækkaði flugið og yki hraðann fyrst. Og þegar ég var komin upp í 20.000 fet, sprengdi ég hljóðmúr- inn. Brátt var ég komin í æskilega hæð, þ. e. 38.500 fet, hátt uppi í dimmbláu loftinu. Nú lagði ég aft- ur af stað til Istres, en þaðan hafði ég lagt af stað í flugið. Ég heyrði skipun flugprófunarverkfræðings- ins: „Settu afturbrennara í sam- band“. Vinstri hönd mín teygði sig eftir svarta handfanginu, sem mundi auka flugkraft þotunnar um 30%, og ýtti honum fast út á við. Ég fann geysilega hraðaaukningu samstund- is. Það var eins og mér væri hrint áfram. „Leið 245. Afturbrennari settur í samband," tilkynnti ég flugvallar- starfsmönnunum með hjálp fjar- skiptatækja minna. Og svo sagði ég við sjálfa mig: „Nú erum við að leggja af stað.“ Svo heyrðist rödd Lionnets. Hann fylgdist svo vel með mér í ratsjár- skermi sínum, að ekki skeikaði ein- um millimetra. „Asúr 21,“ sagði hann og notaði dullykilnafn mitt, „fimm gráðum til hægri. Þú ert nú 20 kílómetrum frá brottfararstaðn- um.“ Ég æddi beint áfram með 1240 mílna hraða og bensíngjöfina í botni. Augu mín flugu líka með
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.