Morgunblaðið - 06.01.1999, Side 6

Morgunblaðið - 06.01.1999, Side 6
6 MIÐVIKUDAGUR 6. JANÚAR 1999 FRETTIR MORGUNBLAÐIÐ Könnun á reglubyrði fyrirtækja vegna laga og reglna á sviði skattamála |0% segja kerfið ósveigj- anlegt og þungt í vöfum Könnun meðal fyrirtækja á byrði þeirra vegna laga og reglna á sviði skattamála sýnir að ekki eru allir sáttir við stöðu þeirra mála. Karl Blöndal fjallar um niðurstöður könnunarinnar. Könnun á áhrifum skattareglna á íslensk fyrirtæki Eftirfarandi fjórar fullyrðingar og spurningar voru m.a. i könnuninni: Sömu upplýsingar eru veittar sama hvert er leitað Alveg sammála 0,9% Alveg Almennt sammáta Almennt ósammála ósammála Engin skoðun 16,1% 39,3% 20,9% 22,7% Kerfið er sveigjanlegt og ekki þungt í vöfum Almennt Alveg sammála Almennt ósammála ósammála Engin skoðun 7,1% 42,0% 28,8% 22,2% Hversu margar stundir að meðaltali í mánuði nota starfsmenn og stjórnendur hjá fyrirtækinu til að framfylgja lögum og reglum um skatta? Engin 1,0% 21-30 31-40 1-10 klst. 11-20 klst. klst. klst. Yfir41 klst. 36,8% 24,4% 8,7% [9,?% 19,9% Hvernig metur þú stjórnunarkostnað fyrirtækisins við að framfylgja lögum og reglum um skatta miðað við önnur fyrirtæki á sama sviði? Lítill Hæfilegur Mikill Engin skoðun 7,0% 46,0% 13,5% 33,5% 0% 20% 40% 60% 80% 100% NOKKURRAR óánægju gætir meðal fyrirtækja á íslandi vegna reglubyrði út af lögum og reglum á sviði skattamála og kváðust að- spurðir forsvarsmenn 70,6% fyrir- tækja vera almennt eða alveg ósam- mála þeirri fullyrðingu að „kerfið [væri] sveigjanlegt og ekki þungt í vöfum“ samkvæmt nýrri könnun forsætisráðuneytis, Verslunarráðs íslands og Vinnuveitendasambands Islands, sem einnig var gerð í öðr- um ríkjum Efnahags- og framfara- stofnunarinnar (OECD). Spurningar um lög og reglur um skattamál skiptust í þrjá hluta. I þeim íyrsta voru þátttakendur beðnir að leggja mat á skattalög og -reglur og segja hvort þeir væru sammála eða ósammála ákveðnum fullyrðingum. Kvaðst tæpur helm- ingur vera sammála um það að „lög og reglur [væru] auðskiljanlegar", en rúmur helmingur var ósammála. Efast um að lög og reglur um skatta nái tilgangi sínum Þá var lögð fram fullyrðingin „lög og reglur ná tiigangi sínum á eins einfaldan hátt og hægt er“. Að- eins 1,4% kváðust alveg sammála um að hún fengi staðist, 28,6% sögðust almennt sammála. Sýnu fleiri kváðust ekki geta fallist á hana og voru 31,4% almennt ósam- mála og 22,9% alveg ósammála. Þegar áfi-am er lesið úr niður- stöðunum blasir við svipuð mynd. Um 25% eru alveg eða almennt sammála um að „breytingar á lög- um og reglum [séu] fyrirsjáanleg- ar“, en rúmlega 42% eru almennt eða alveg ósammála. Aðeins 1% er alveg sammála um það að „reglum- ar [stangist] ekki á“, 34,5% eru al- veg sammála, en 25,8% eru almennt ósammála og 6,8% alveg ósammála. 34% hafa enga skoðun á því. Annar tónn heyrðist þegar full- yrðingin „þrátt fyrir mikinn fjölda laga og reglna er samt unnt að framfylgja þeim“. Rúmlega 61% kvaðst alveg eða almennt sammála um það, en rúmlega 24% voru alveg eða almennt ósammála. Greinilegt er að þeir, sem þurfa að framfylgja lögum og reglum um skattamál, telja samráð við samn- ingu þeirra af skornum skammti. Aðeins 1,4% kváðust alltaf geta svarað spumingunni „er það þín skoðun að samráð sé jafnan haft við fyrirtækin sem í hlut eiga þegar lög og reglur eru samin?" 9,2% oft, en 53,9% sjaldan og 26,7% aldrei. Þótt fyrirtækin gagnrýndu al- mennt fyrirkomulag skattamála, snerist dæmið við þegar innt var eft- ir viðhorfum þeirra til þess hvemig lögum og reglum væri framfylgt og var enginn á því að rammt kvæði að því að þær væru hunsaðar. 78,9% svöraðu í miklum mæli þegar spurt var: ,Að hve miklu leyti telurðu að fyrii-tæki á þínu sviði framfylgi al- mennt lögum og reglum um skatta?" 16,6% sögðu í nokkram mæli og enginn í litlum mæli. Misvísandi upplýsingar og erfitt að fínna þær Annar hluti könnunarinnar sner- ist um mat á framkvæmd laga og reglna um skattamál. Tæp 55% vora sammála um að ljóst væri „við hvaða skrifstofu [bæri] að hafa samband", en um 37% sögðu að svo væri ekki. Fyrirtækin skiptust nokkuð jafnt þegar borin var undir þau fullyrð- ingin að það væri „auðvelt að fá samband við rétta skrifstofu". Vek- ur athygli að 15% sögðust alveg ósammála um að það væri auðvelt. Aðeins tæpt 1% kvaðst sammála um að „sömu upplýsingar [væru] veittar sama hvert [væri] leitað", 16,1 vora almennt sammála, en 39,3%l Voru almennt ósammála og 20,9% alveg ósammála. Rúm 40% segja að embættis- menn gefi ekki skilmerkileg svör, en rúm 34% ségja að svo sé. Tals- vert hallar á skattyfirvöld þegar fullyrðingin „svör berast frá stjórn- völdum innan viðunandi tíma- marka“ er borin undir fyrirtækin. Aðeins 1,4% era alveg sammála, 23,9% almennt sammála, en 27,7% almennt ósammála og 20,7% alveg ósammála. Þannig vora því rúm 48% þeirrar hyggju að stjómvöld væra of sein til svars, en 26,3% kváðust enga skoðun hafa. Rúmur þriðjungur fyrirtækjanna var sammála um það að ljóst væri hver bæri ábyrgð á úrskurði, en nokkuð færri vora ósammála. Fleiri sögðu ljóst hvernig ætti að leggja fram kærur, áfrýjanir og kvartanir, eða tæp 40%. Hins vegar kvaðst sama hlutfall, 40%, ekki geta tekið undir fullyrðinguna „úrskurðii- stangast ekki á og era fyrirsjáan- legir þegar til lengri tíma er litið meðal svipaðra fyrirtækja". 18,5% kváðust geta samsinnt þessari full- yrðingu. Allt að 500 vinnustundir á mánuði í síðasta hluta könnunarinnar var spurt um stjórnunarkostnað við að framfylgja lögum og reglum um skattamál. Spurt var um hversu margar stundir starfsmenn og stjórnendur hjá fyrirtæki notuðu að meðaltali í mánuði til að framfylgja lögum og reglum um skatta. Flest ÓÞÉTT tengiró á eldsneytis- leiðslu var orsök þess að eldur kom upp í hreyfli flugvélar Flug- félags Islands síðastliðið sunnu- dagskvöld. Vélin var á leið frá Egilsstöðum til Akureyrar þegar eldur kom upp í öðrum hreyfli hennar. Að sögn Skúla Jóns Sigurðar- sonar hjá rannsóknarnefnd flug- slysa náði eldsneyti að úðast með- fram eldsneytisleiðslunni vegna hinnar óþéttu tengiróar og hiti frá nærliggjandi púströri varð til þess að eldur kviknaði. Leiðslan liggur frá eldsneytisdælu hreyfilsins og að hreyflinum sjálfum og er tals- verður þrýstingur á henni. fyrirtæki, 36,8%, kváðust nota eina til 10 stundir, 24,4% 11 til 12 stund- ir, 8,7% 21 til 30 stundir, 9,2% 31 til 40 stundir og 19,9% yfir 41 stund. Segir í skýrslunni að sum fyrirtæki hefðu sagst eyða afar miklum tíma í þessa vinnu og hefðu verið dæmi um allt að 500 stundir á mánuði. Meðaltal þátttökufyrirtækjanna hefði verið um 41 stund á mánuði. Flest fyrirtækjanna reyndust eyða milli eitt og 20 þúsund krón- um í aðkeypta aðstoð endurskoð- enda, lögfræðinga og rekstrairáð- gjafa að jafnaði á mánuði til að framfylgja lögum og reglum um skatta og annar þriðjungur 21 til 60 þúsund. 15,5% fyrirtækjanna kváð- ust að jafnaði eyða 100 þúsund krónum eða meiru í slíka þjónustu. Almennt mátu fyrirtækin þennan kostnað h'tinn fremur en mikinn. Um 60% fyrirtækjanna töldu að stjómunarkostnaður við að fram- fylgja lögum og reglum um skatta hefði aukist, en aðeins 1% taldi að hann hefði dregist saman. Taldi tæplega helmingur þátttakendanna í könnuninni að kostnaðurinn hefði aukist vegna þess að reglur væru orðnar flóknari en áður, fjórðungur rakti það til tilkomu nýiTa laga og „Flugmaðurinn sér eldinn nán- ast um leið og hann kviknar og slekkur á dælunni og þar með er eldurinn farinn. Það urðu nánast engar skemmdii’ þarna af völdum eldsins," sagði Skúli Jón. Að sögn Skúla Jóns er hugsan- legt að róin hafi ekki verið hert fyllilega við síðustu skoðun en um 30 flugtímar era liðnir síðan tengið var tekið í sundur og skoðað. „Þeg- ar tengið er sett saman er það þifystiprófað, lekaprófað og keyrt upp. Éftir síðustu skoðun var ekk- ert athugavert en á þeim flugtím- um sem liðnir era hefur róin lík- lega losnað," sagði Skúli Jón. Þrír læknar komu á vettvang í reglna, en um 7% töldu aukninguna stafa af því að þeim væri framfylgt í auknum mæli. Þá sögðu tæp 20% að það væri vegna þess að fyrirtæk- ið hefði fært út kvíarnar. I skýrslunni er lagður saman mánaðarlegur meðaltalskostnaður úr spurningunum um tíma starfs- manna, kostnað vegna tækjakaupa og kostnað við aðkeypta þjónustu og miðað við þá forsendu að meðal- kostnaður á hverja vinnustund sé 1.500 krónur. Niðurstaðan er sú að meðalkostnaður fyrirækja á mán- uði við að fylgja þessum reglum sé 124 þúsundir króna. Könnun þessi var gerð vorið 1998. Hún var send út til 560 fyrir- tækja, sem eiga aðild að VSÍ og VÍ. Nothæfir spurningalistar bárast frá 221 fyrirtæki og telst svarhlut- fall 40,9%. í skýrslu um könnunina segir að þetta svarhlutfall sé helm- ingi hæira en OECD geri ráð fyrir í könnun af þessu tagi og hún sé einnig hærri eða svipuð og í öðram ríkjum stofnunarinnar, sem þegar hafi gert sambærilega könnun. Ætlunin er að bera niðurstöður þessarar könnunar saman við nið- urstöður í öðrum löndum OECD og er búist við að þær liggi fyrir í vor. öryggisskyni þegar flugvélin lenti á flugvellinum á Egilsstöðum á sunnudagskvöldið, og vildi þannig til að tveir þeirra áttu börn sem vora um borð í vélinni. Úrskurðarnefnd fjar- skipta- og póstmála Kæra Lands- símans sú þriðja KÆRA Landssíma íslands hf. til úr- skurðarnefndar fjarskipta- og póst- mála er þriðja kæran sem berst nefndinni. Svo gæti farið að kæra Landssímans verði fyrsta málið sem nefndin úrskurðar um, en fyrri er- indin voru bæði leyst áður en til úr- skurðar hennar kom. Nefndin hefur starfað frá árinu 1997 og er skipunartími hennar fjög- ur ár. Formaður nefndarinnar er Jón L. Arnalds hæstaréttai-lögmað- ur, tilnefndur af Hæstarétti, og ásamt honum sitja Jón Eyjólfsson endurskoðandi, tilnefndur af sam- gönguráðherra og Guðjón Kárason verkfræðingur, tilnefndur af Verk- fræðingafélagi Islands í nefndinni. Nefndin starfar samkvæmt lögum um Póst- og fjarskiptastofnun, 8. gr. nr. 147 frá árinu 1996, og skal úr- skurður hennar liggja fyrir innan 8 vikna frá þvi kæra berst. Ákvarðan- ir og úrskurði Póst- og fjarskipta- stofnunar er hægt að kæra til nefnd- arinnar og era úrskurðir hennar endanlegir á stjórnsýslustigi en hægt er að áfrýja úrskurði hennar til dómstóla. ---------------- Framkvæmdir hafnar við Borg- arfjarðarbraut FRAMKVÆMDIR eru hafnar við lagningu Borgarfjarðarbrautar og er nú búið að grafa meginhluta veg- skurða í mýrlendi, að sögn Ingva Árnasonar, deildarstjóra fram- kvæmdadeildai’ Vegagerðarinnar í Borgarnesi. Verktaki við lagningu Borgarfjarðarbrautar er Leifur Guðjónsson í Borgarnesi og að sögn Ingva hefst hann handa við al- menna vegagerð á svæðinu ein- hvern næstu daga. Ingvi sagði að gert væri ráð fyrir því að byrjað yrði á neðri hluta veg- arins, þ.e. frá Hnakkatjarnarlæk upp undir Flóku, en meira hefur ekki verið skipulagt að svo stöddu. „Málið er í biðstöðu vegna þess að ennþá hefur ekki fengist fram- kvæmdaleyfi fyrir ákveðnum hluta leiðarinnar. Þar er um að ræða vegagerð þar sem nýr vegur lendir utan vegsvæðis, en það er í landi Steðja. Þar afturkallaði sveitar- stjórn framkvæmdaleyfi á meðan frekari athugun fer fram á skipu- lagsmálum,“ sagði Ingvi. Hann sagði að óvíst væri hvenær niðurstaða fengist í því máli, en þó væri frekar búist við að það yrði eftir einhveijar vikur en mánuði. Flugvirkjar Flugfélags íslands skiptu um leiðslu í vélinni og var henni flogið til Akureyrar í gær. Rannsókn og athugun á vélinni er ekki að fullu lokið. Flugvél Flugfélags íslands Oþétt tengiró orsök eldsins Morgunblaðið/Anna FLUGVIRKJAR Flugfélags íslands skiptu um eldsneytisleiðslu í flugvélinni á Egilsstöðum í gær.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.