Morgunblaðið - 24.04.1999, Blaðsíða 92
ÞREFALDUR l.VINNINGUR
MORGUNBLAÐIÐ, KRINGLAN1,103 REYKJAVIK, SÍMI5691100, SÍMBRÉF 5691181
PÓSTHÓLF3040, NETFANG: RITSTJ@MBL.IS, AKUREYRI: KAUPVANGSSTRÆTI1
LAUGARDAGUR 24. APRIL 1999
VERÐ I LAUSASOLU 150 KR. MEÐ VSK
5.700 manns óskuðu eftir að kaupa 3,1 milljarð króna í Baugi hf.
Oskað eftir þrefaldri upp-
hæðinni sem í boði var
ÞEGAR sölu á hlutabréfum í al-
mennu útboði í Baugi hf. lauk í gær
höfðu 5.729 skráð sig fyrir hlut í fyr-
irtækinu. Áskrifendur óskuðu sam-
tals eftir að kaupa um 311,5 milljónir
króna að nafnverði á genginu 9,95
eða 3,1 milljarð að söluverði. I boði
voru 10% af hlutabréfum í fyrirtæk-
inu, 100 milljónir króna að nafnverði,
eða 995 milljónir að söluverði.
Þannig var óskað eftir þrefalt þeirri
fjárhæð sem í boði var. Hof hf. seldi í
ŒrTHítboðinu 2% af hlut sínum í Baugi,
seld voru 4% af hlut Fjárfestingar-
banka atvinnulífsins hf. og 4% af hlut
Kaupþings hf.
Svanbjörn Thoroddsen, fram-
kvæmdastjóri markaðsviðskipta hjá
FBA, sagði í samtali við Morgun-
blaðið að niðurstaða útboðsins væri
ánægjuleg.
„Við erum komnir með góðan hlut-
hafahóp eins og stefnt var að með
þessu verkefni. Þetta sýnir að áhug-
inn á þessu félagi er verulegur,"
. sagði Svanbjörn.
Hann sagði að niðurstaða útboðs-
ins sýndi að markaðurinn hefði
áhuga á Baugi hf. á því verði sem
fram hefði verið boðið.
„Þetta sýnir að markaðurmn hefur
tekið þessu félagi vel og því verði
sem í boði var, og eftirspum urnfram
framboð leggur grunn að því að í
framtíðinni geti orðið mikil viðskipti
með þetta félag á þessu verði og
hærra,“ sagði Svanbjörn.
Hámarkshlutur 24.000 kr.
að nafnvirði
Þar sem um umframáskrift er að
ræða skerðist hámarksnafnverð það
sem hverjum áskrifanda er heimilt
að kaupa fyrir, en skerðing er ekki
fc hlutfallsleg. Þannig verður hámarks-
hlutur 24.000 krónur að nafnverði,
c
238.800 krónur að söluverði. Lægri
hlutir skerðast ekki. Greiðsluseðlar
verða sendir áskrifendum á næstu
dögum, og er síðasti greiðsludagur
19. maí.
I útboðinu gafst áskrifendum
tækifæri til að skrá sig fyrir hlut á
Netinu, á heimasíðum FBA, Kaup-
þings og Baugs. Þriðjungur áskrif-
enda skráði sig beint á Netinu, eða
1.910. Jafnframt skráðu söluaðilar,
sem voru bankar, sparisjóðir og
verðbréfafyrirtæki um land allt, söl-
una á Netinu.
7. stærsta fyrirtækið
á Verðbréfaþingi
Hlutabréf í Baugi verða skráð á
Aðallista Verðbréfaþings íslands
næstkomandi miðvikudag og verður
Baugur þar með fyrsta verslunarfýr-
irtækið sem skráð er á Verðbréfa-
þinginu. Markaðsverð félagsins mið-
að við útboðsgengi er 9.950 milljónir
króna og verður félagið því 7.
stærsta fyrirtækið á Verðbréfaþingi
Islands sé miðað við markaðsvirði
hlutafjár.
Með sölunni lýkur hlutverki FBA
og Kaupþings í uppbyggingu Baugs
hf. Réttir 10 mánuðir eru nú liðnir
frá því fyrirtækin festu kaup á 75%
hlut í Hagkaupi og Bónusi með það
að markmiði að sameina fyrirtækin,
og mynda stærsta verslunarfyrir-
tæki landsins. I tilkynningu frá FBA
og Kaupþingi kemur fram að með
sölunni í almennu útboði séu upp-
fylltir skilmálar sem eigendur Hag-
kaups settu við söluna, en það var
ósk Pálma Jónssonar, stofnanda
Hagkaups, að fyrirtækið yrði gert að
almenningshlutafélagi. Þannig gæf-
ist viðskiptavinum og starfsmönnum
kostur á að eignast hlut í fyrirtæk-
Öllu tjaldað til
TELJA má víst að ávöxtur mök-
unar tjaldaparsins á myndinni líti
dagsins ljós snemma f júnimánuði
er ungar skríða úr tveimur til
þremur eggjum. Tjaldurinn verp-
ir í byijun maí og eftir að ung-
arnir hafa skriðið úr eggi njóta
þeir umönnunar foreldra sinna
sem mata þá í 7-10 daga. Um
það leyti ættu ungarnir að vera
farnir að geta leitað sér að æti.
Morgunblaðið/Sigurgeir
Ólæti í vél Atlanta sem var í þjónustu Nigerian Airways
Áhöfnin líkti ástandinu
um borð við gíslatöku
UM 350 af 450 farþegum um borð í
. ^Boeing 747-júmbóþotu Atlanta-
flugfélagsins, sem er leigð frá félag-
inu til Air Afrique, voru með upp-
steyt um borð í vélinni hinn 13. apríl
sl. þegar á daginn kom, að vélin
hafði ekki lent með þá á áfangastað,
Sokoto í Nígeríu, heldur í Kano. Að
sögn Arngríms Jóhannssonar, ann-
ars eiganda og stjórnarformanns
Atlanta, er mál þetta litið alvarleg-
um augum og í skýrslu félagsins um
atvikið lýsir áhöfn vélarinnar
ástandinu á þann veg, að um gísla-
töku hafí verið að ræða, en áhöfnin
forðaði sér öll upp á efra dekk vél-
^arinnar þegar ólætin voru sem
mest.
Að sögn Amgríms voru tólf Is-
lendingar í fimmtán manna áhöfn
vélarinnar. Vélin var framleigð af
Air Afrique til Nigerian Airways til
þess að fylla upp í samningsbundinn
lágmarksflugtímafjölda. ,Áhöfnin
’* aítóð sig með miklum sóma og sýndi
æðruleysi og stillingu við erfiðar að-
Áhöfnin sýndi stillingu og stóð sig með
miklum sóma, að sögn Arngríms Jó-
hannssonar, stjórnarformanns Atlanta
stæður,“ sagði Amgrímur í samtali
við Morgunblaðið í gær.
„Ég flaug fyrsta flugið sjálfur, til
Sokoto, og þá vom um borð 109 far-
þegar sem ekki áttu að fara til
Sokoto heldur til Kano og þeir vom
auðvitað óánægðir með það. I næsta
flugi á eftir, sem er flugið sem hér
um ræðir, var þetta á hinn veginn,
þannig að um 350 farþegar sem
flogið var með til Kano ætluðu til
Sokoto. Þeir vom mjög óánægðir,"
sagði Arngrímur, „og vom með há-
vaða og læti, þannig að áhöfninni
fannst sér stafa ógn af. Flugstjórinn
taldi rétt við þessar aðstæður að
halda áhöfninni allri saman og fór
hún öll upp á efra dekk.“
Aragrímur segir að svo hafi far-
þegamir róast, þegar þeir urðu
þess áskynja að á flugvellinum í Ka-
no biðu vélar sem áttu að fljúga með
þá áfram til Sokoto. Þeir hafi þá
hætt róstunum og farið niður land-
ganginn og yfir í flugvélarnar sem
biðu.
Líta atburðinn
alvarlegum auguin
Amgrímur segir Atlanta líta
þennan atburð alvarlegum augum,
„og í skýrslugerð okkar, þegar við
vomm að kvarta við Nigerian
Airways, lýstum við þessu á þann
veg, að við litum á þetta sem gísla-
töku. I raun og vem veit maður
aldrei á hveiju hægt er að eiga von
þegar svona stendur á“, sagði Am-
grímur. Hann sagði að einhveijir
farþegar hefðu einnig haft í hótun-
um um að vera með skemmdarverk
á vélinni, en til þess hafi þó ekki
komið.
Hann segist á vissan hátt skiija
óánægju farþeganna, sem allir vom
Nígeríumenn. Þeir skilji ekki alltaf
hvað er á seyði, þeir séu hræddir
um farangur sinn og verði að von-
um órólegir þegar Nigerian Air-
ways lendir með þá á stað, sem er
fjarri þeirra áfangastað. „Slíkt
skrifast auðvitað alfarið á Nigerian
Airways," sagði Arngrímur, „því
eini þáttur okkar í þessu flugi var
sá að við lögðum til áhöfn og vél.“
• „Við höfum ekki verið ánægðir
með það, að þeir hjá Air Afrique
hafa leigt vélina áfram til Nigerian
Airways, en létum það þó eftir
þeim, en það verður ekki um
frekara flug frá okkur að ræða fyrir
þá. Þetta var síðasta flugið, því við
vildum ekki taka neina áhættu í
þessum efnum, hvorki vegna fólks-
ins okkar né vegna okkar sjálfra,"
sagði Arngrímur Jóhannsson.
Atlantsskip ehf.
Samstarf
skoðað
LÖGMAÐUR Atlantsskipa ehf. og
Transatlantic Lines í Bandan'kjun-
um, sem séð hefur um flutninga fyrir
vamarliðið á Miðnesheiði, hefur sent
upplýsingar um samstarf Eimskips
og Samskipa um Ameríkusiglingar
sem félögin áttu árið 1997, til athug-
unar hjá bandaríska dómsmálaráðu-
neytinu. Lögmaðurinn, Matthew D.
Schwarts, hjá lögmannsstofunni
Dyer, Ellis & Joseph í Washington
D.C., telur að samstarf Eimskips og
Samskipa, sem fól í sér að Samskip
lögðu af Ameríkusiglingar og skuld-
bundu sig til að flytja 80% flutninga
sinna til og frá Norður-Ameríku með
skipum Eimskips, hafi verið í and-
stöðu við bandarísk lög.
Á íslandi hafði samkeppnisráð
ákvarðað hinn 2. júlí 1997 að sam-
komulag skipafélaganna bryti í bága
við samkeppnislög, en veitti undan-
þágu með heimild í 16. grein sam-
keppnislaga.
Forráðamenn Atlantsskipa og lög-
maður þess benda á að slík undan-
þáguákvæði sé ekki að finna í banda-
rískum lögum. Matthew Schwarts
sagði í samtali við Morgunblaðið að
athugun gæti leitt til þess að banda-
ríska dómsmálaráðuneytið ákvæði
að hefja formlega rannsókn á sam-
komulaginu.