Morgunblaðið - 03.01.2000, Qupperneq 79

Morgunblaðið - 03.01.2000, Qupperneq 79
1913 2000 MÁNUDAGUR 3. JANÚAR 2000 7^ Léttmeti frá Ráðgarði ✓ Ráðgjafí er sá sem kemur til að Ieysa vandamál og er nógu lengi á staðnum til að verða hluti af vandamálinu. ✓ Ráðgjafi er maður sem fær lánað úrið þitt til að segja þcr hvað tímanum líður og heldur síðan úrinu. ✓ Sá sem veit, kann og getur, framkvæmir, sá sem veit og kann kennir, sá sem bara veit fer í ráðgjöf. ✓ Ráðgjafi er venjulegur maður, staddur 50 kin að heiman án skjalatösku. ✓ Þú veist að það er kominn tími til að losa þig við ráðgjafann, þegar þú ferð að trúa því að það séu eng- in vandamál í lífi þinu hcldur einungis „málefni“ og „tækifæri til framfara“. \/ Þú veist að það er kominn tími til að losa þig við ráðgjafann þegar þú ferð að vorkenna yfirmanni „Dilberts". */ Þú veist að það er kominn tími til að losa þig við ráðgjafann þegar þú ert far- inn að veita hundinum þín- um uppbyggilega endurgjöf. Starfslólk Ráðgarðs í höluðstöðvum tyrirtækisins í Furugerði MYnd Erlin9 Auglýsing Bókvitið verðvir í askana látið næstu árum og þar erum við með heil- stæða þjónustu fyrir íslensk fyrirtæki." Kristján bendir einnig á að einhver upp- stokkun sé i vændum í stoðkerfum at- vinnulífsins enda séu þar ýmis verkefhi sem einkageirinn geti hæglega tekið að sér. Bæði Magnús og Kristján eru sam- mála um að mikilvægi þekkingar muni aukast enn meira frá því sem nú er. Orð Karl Marx um að starfsfólkið sé háð þeim sem eigi verksmiðjumar eru nú að rætast með öfugum formerkjum þó. Nú verða það fyrirtækin sem verða háð starfsfólkinu. „Ég er sannfærður að inn- an ekki langs tíma verður hægt að mæla sköpunargáfu í fyrirtækjum þannig að hægt verði að meta hana til verðs í fyrir- tækjum," segir Magnús. Ráðgarður og Gallup hafa nú nýlega tekið upp samstarf í rekstri og munu fyrirtækin flytja í sameiginlegt húsnæði næsta sumar. Fyrirtækin munu þó ekki verða sameinuð heldur munu þau sér- hæfa sig enn meira en þau hafa nú þegar gert. Ráðgarður og Gallup hafa átt i samkeppni á sumum sviðum þjónust- unnar en hafa nú ákveðið að snúa bök- um saman á vaxandi markaði. Bæði fyr- irtækin hafa verið í örum vexti undan- farin ár og búið við góða afkomu. Með þessu samstarfi er stefnt að því að hægt verði að bjóða viðskiptavinunum upp á heildarlausnir í rannsóknum og ráðgjöf. Ráðgarður horfir fram á næstu öld Þórdís Bjamadóttir hefúr verið skrifstofústjóri Ráðgarðs frá upphafi. Hún segir breytingar á rekstrarumhverfí íslenskra fyrirtækja hafa verið ótrúlega miklar á ekki lengri tíma. „Það er skrýtið til þess að hugsa Þórdís Bjarnadóttir að það em ekki nema 12 ár síðan fyrsta faxtækið var tekið í notkun í fýrirtækinu árið 1987. Þá hópuðust allir starfsmenn- imir i kringum þessa undramaskínu og fylgdust með í lotningu þegar fýrsta fax- ið var sent ffá okkur. Nú finnst flestum faxið gamaldags og tölvupósturinn smám saman að taka við hlutverki faxtækisins," segir hún hlæjandi. Þegar Ráðgarður var stofnaður árið 1985 var tölvuvæðing fyrirtækja rétt að byrja. „Það er dálítið skondið að hugsa til þess að í byijun var keypt ein ferðatölva fýrir hópinn og var hún jafn þung og ferðataska full af gijóti. Fljót- lega var þó keypt tölva fyrir alla starfsmenn en það þótti alls ekki sjálf- sagt að allir starfsmenn væm með þessi rándým tæki á borðunum sínum Þórdís segir að þegar samdráttur varð í íslensku efnahagslífi upp úr 1990 þá hafi kostnaðarvitund aukist hjá mörgum íslenskum fyrirtækjum. Þá tóku menn upp skilvirkara eftirlit með útgjöldum og ákveðið vinnuferli var skilgreint varðandi greiðslu reikninga. Stærri fýr- irtæki og ríkisstofnanir vom flest með ákveðið kerfi en það var oft tilviljana- kennt hvemig var staðið að þessu hjá minni fyrirtækjum. „Þá gat maður stundum farið með reikninginn og heij- að út greiðslu samdægurs en það þýðir nú ekki í dag. Þessi breyting gleður mig sem gamla bókhaldsmanneskju en hryggir mig sem innheimtustjóra,“ sagði Þórdís sposk á svip. Þrátt fýrir að miklar breytingar hafi orðið á rekstri íslenskra fýrirtækja und- anfarin 15 ár segist Þórdís alveg eins búast við að næstu 15 ár verði einnig mjög spennandi. Hún segist búast við að fjarvinnsla muni aukast og starfs- menn vinni störfin meira heima hjá sér. Það þýði að höfuðstöðvar fýrirtækja muni breytast og þetta hefðbundna skrifstofuumhverfi, þ.e. skrifborð, stóll, tölva og sími, muni breytast í minni starfsstöðvar þannig að hver og einn komi með sína nettölvu og setjist þar sem laust er pláss. „Það er cinnig trú mín að sveigjanlciki í vinnutíma muni aukast þannig að viðverutimi á vinnu- stað muni minnka. Þá reyni hins vegar á stjómendur að ná upp góðum starfsanda, því mannleg samskipti eru jú forsenda þess að hægt sé að ná upp góð- um kcppnisanda á vinnustað," segir Þór- dís Bjamadóttir hjá Ráðgarði. Akureyrd rskrifslofun n i vex fiskur um hrygg 50 spyrlar starfandi á Akureyri prentiðnaði. Einnig hefur Ráðgarður unnið mikið með opinberum aðilum, meðal annars ráðuneytum, stoðfyrir- tækjum atvinnulífsins og sjúkrahúsum. Kristján Kristjánsson framkvæmda- stjóri segir að netið sé að breyta rekstr- arumhverfi um allan heim. „fslensk fyr- irtæki verða að fylgjast með þessari þróun ef þau ætla ekki að verða undir í samkeppninni." Ráðgarður hefur leitast við að koma með ýmsar nýjungar varðandi þjónustu við viðskiptavini. Þar má nefna gæða- kerfín á sínum tíma og núna Evrópu- ráðgjöf. Ráðgarður var fýrsta fýrirtækið á íslenska markaðinum sem bauð upp á sérhæfða ráðgjöf í slíkum málum. Evr- ópsk samvinnuverkefni eru sífellt að verða umfangsmeiri hjá íslenskum aðil- um og má þar til dæmis benda á að frá því að samningurinn um Evrópska efna- hagssvæðið tók gildi árið 1994 hafa um 200 íslenskir aðilar fengið um 1 /i millj- arð í styrki ffá Evrópu. Kristján segist vera þess fúllviss að alþjóðleg tengsl ís- lenskra fýrirtækja eigi enn effir að aukast þannig að ráðgjafafýrirtækin verði að geta boðið upp á þjónustu á þessu sviði. Kristján segir að þjónusta ráðgjafa- fyrirtækja eins og Ráðgarðs eigi enn eft- ir að aukast á markaðinum. „Umhverfis- mál er liður sem á eftir að vega þyngra i rekstri margra islenskra fyrirtækja á Rafrœnn kúluprentari þótti tœknibylting Ráðgarður festi kaup á rafrænum prentara árið 1985 og þótti hann stórkostleg tæknifram- för. Hann var að sjálfsögðu ekki net- tengdur og þurfti hver og einn að koma með diskettu í prentarann til að fá út- prentun. „Það var óttalegur hávaði í honum og hafði einhver á orði að þetta væri eins og rafræn kúluritvél. Ég man nú ekki hvað hann kostaði en man þó að hann var rándýr," sagði Þórdís með al- vöru gjaldkerasvip. Faxtækið vakti lotningu starfsmanna Viðskiptavinir Ráðgarðs koma úr flestum sviðum íslensks atvinnulífs. Þar má nefna fýrirtæki i samgöngum og ferðaþjónustu, framleiðsluiðnaði, orku- geiranum, sjávarútvegi, fjölmiðlun og Ráðgarður opnaði skrifstofú á Ak- ureyri í fýrra og veitir Jón Birg- ir Guðmundsson henni forstöðu. Helstu verkefni Ráðgarðs á Akureyri eru markaðsráðgjöf, námskeiðahald og ráðningarþjónusta. Jón er menntaður rekstrarfræðingur frá Þýskalandi en starfaði áður á skrif- stofu Ráðgarðs í Reykjavík. Hann á hins vegar ættir að rekja til Ólafsfjarðar og lauk m.a. stúdentsprófi ffá VMA árið 1990. Þegar honum var boðið að taka við rekstrinum á Akureyri þurfti hann ekki að hugsa sig tvisvar um heldur flutti með alla fjölskylduna, enda konan að norðan. Starfseminni hefur vaxið fiskur um hrygg og nú eru 3 fastir starfsmenn á skrifstofunni auk 50 lausráðinna spyrla. Jón Birgir segir að það sé mikilvægt að geta boðið upp á svona starfsemi á landsbyggðinni. „Það er engin launung að sumir viðskiptavinir okkar skipta við okkur 'því við erum staðsettir í fjórð- ungnum. Við höfum hins vegar ekki Ráðgarður er eitt af elstu og stærstu ráðgjafafýrirtækjum landsins. Nú starfa hjá Ráðgarði hátt í 30 manns við fjölbreytt ráð- gjafastörf allt ffá starfsmannaráðgjöf til gæðastjómunar og vottaðra gæðakerfa. Kristján Kristjánsson, framkvæmda- stjóri fýrirtækisins, segir það vera ákveðin forréttindi að hafa fengið að fýlgja hinni miklu breytingu á starfsum- hverfi islenskra fýrirtækja undanfarin 20 ár. Þrátt fýrir að Ráðgarður sé ekki nema rúmlega 15 ára gamalt fýrirtæki hafa orðið gifurlegar breytingar á rekstrar- umhverfi íslenskra fýrirtækja. Að sögn Magnúsar Haraldssonar rekstrarráðgjafa hafa breytingamar einkum orðið á sviði tækninýjunga og kortlagningu vinnu- ferla. „Fyrstu árin unnum við mikið í að tímamæla vinnu og útbúa í ffamhaldi af því afkastahvetjandi launakerfi. Nú er þetta smám saman að þróast í endur- hönnun vinnuferla og í það að gera starfsfólki kleyft að þróa sjálft sína vinnu.“ Magnús segir spennandi tíma framundan í íslensku atvinnulífi. „Við Þau Kristján Kristjánsson, Magnús Haraldsson, Gunnar H. Guðmundsson og Þórdís Bjarnadóttir hafa verið starfandi hjá Ráðgarði frá upphafi. emm alltaf að fá meira og meira af vel menntuðu fólki til starfa og það er af hinu góða. Starfsmenn em að verða sér- hæfðari og samkeppnin um gott starfs- fólk mun aukast. Það mun einnig þýða að fyrirtækin verða að bjóða upp á vel samkeppnishæft vinnuumhverfi, bæði hvað varðar aðstöðu og kjör starfsfólks. Það liggur því ljóst fýrir að þekking starfsfólks verður undirstaða framfara." Búast má við að verkefúaráðningar starfsfólks muni aukast þannig að tryggð við einstök fýrirtæki muni minnka. „Við sjáum þetta t.d. í hugbúnaðargeiranum þar sem menn taka að sér einstök verk- efni í ákveðinn tíma en fara síðan þegar einu verkefninu lýkur. Bilið milli venju- legra starfsmanna og ráðgjafa mun því minnka og það þýðir meiri kröfúr á hendur okkur ráðgjöfum að bjóða upp á þá bestu þekkingu sem fýrirfinnst á markaðinum," segir Magnús. getað beitt okkur sem skyldi utan Akureyrar sökum anna en það stendur nú vonandi til bóta,“ segir Jón Birgir. Hann bætir því við, að fyrirtækið hafi fengið góð viðbrögð við ráðn- ingarþjónustunni og hafa margir haft á orði, hve mikilvægt það sé fyrir atvinnulífið hér fyrir norðan, að hafa einhvem sem er með púlsinn á markaðinum varðandi launamál og annað sem tengist starfsmannamálum. Þegar Ráðgarður og Gallup hófu samstarf í haust var ákveðið að koma upp út- hringimiðstöð fýrir kannanir í tengslum við Akureyrarskrifstofuna. Hún var síð- an tekin i notkun 12. nóvember síðast- liðin og hefúr gengið mjög vel. Verk- efnastaðan er á góðu róli og er stefnan Kristján Þór Júlíusson, bæjarstjóri á Akureyri, klippir á borðana á nýrri úthringimiðstöð sem Ráðgarður og Gallup opnuðu fyrir norðan um miðjan nóvember. Jón Birgir Guðmundsson, forsvarsmaður skrifstofunnar á Akureyri, fylgist spenntur með. að ráða enn fleiri spyrla eftir áramótin til að sinna öllum þeim verkefnum sem liggja fyrir. Þar að auki er í bígerð að auka töluvert námskeiðahald í þjón- ustu- og gæðastjómun í samstarfi við Gallup. . ■*&***!»*
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.