Morgunblaðið - 27.09.2000, Qupperneq 19

Morgunblaðið - 27.09.2000, Qupperneq 19
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 27. SEPTEMBER 2000 19 VIÐSKIPTI Efasemdir um hag- kvæmni útboðs á sjón- varpsaug’lýsing’um RUV SÓLVEIG Ólafsdóttir, fram- kvæmdastjóri Sambands íslenskra auglýsingastofa (SIA), sagði í sam- tali við Morgunblaðið að fyrstu við- brögð sín við áætlunum Ríkisút- varpsins að bjóða út leiknar sjónvarpsauglýsingar væru þau að sér þætti þetta afar einkennilegur háttur á að selja auglýsingatíma. Svona fyrirkomulag við sölu á auglýsingatíma tíðkist hvergi í heiminum og afar mörgum þáttum sé ósvarað í sambandi við nánari útfærslu á fyrirhuguðu útboði Rík- isútvarpsins. Gunnar Alexander Ólafsson, auglýsingastjóri RÚV, segir að Ríkisútvarpið hafi haft 446 milljón- ir í nettótekjur af leiknum sjónvarpsauglýsingum í fyrra. Að- spurður segir Gunnar að eftir sé að kynna nánari útfærslu á útboðinu en það sé alveg ljóst að útboðsgögn verði ákaflega vel skilgreind. Auglýsingastofur ekki líklegir kaupendur Sólveig segist ekki geta séð hvernig Ríkisútvarpið ætli sér að tryggja upplýsingar um gæði þess sem það hyggist bjóða út. Það sé alveg ljóst að auglýsingastofur séu ekki þeir aðilar sem séu líklegir kaupendur í slíku útboði. Það geti augljóslega komið hagsmuna- árekstrar ef stofur kaupi auglýs- ingatíma í stórum stíl. „Það er hlut- verk auglýsingastofa,“ segir Sólveig, „að kaupa auglýsingapláss í fjölmiðlum eftir þörfum viðskipta- vinanna hverju sinni. Auglýsinga- stofa getur ekki á sama tíma verið að selja fyrir eigin reikning pláss í einhverjum einum miðli. Það er eitt af inntökuskilyrðunum í Sambandi íslenskra auglýsingastofa að auglýsingastofa sé fjárhagslega óháð viðskiptavinum og fjölmiðlum. Þessi forsenda er algert lykilatriði í faglegu auglýsingastarfi. Þótt markaðsstjóri Ríkisútvarpsins hafi haldið því fram að þetta útboð sé upplagt fyrir auglýsingastofur þá hlýtur það að stafa af því að hann skilji ekki hlutverk auglýsinga- stofa.“ Sólveig segir að það sé einnig áhugavert að fá að vita þegar þar að kemur hvaða takmarkanir aðrar verði í útboðinu en að einn aðili geti ekki keypt meira en 40% af heildarauglýsingatíma, til dæmis hvort Norðurljós eða Árvakur fái að bjóða í auglýsingatíma sjónvarpsins. Þá sé auðvitað mikil- vægt að fá að vita við hvað verðlagningin verði miðuð. Hins vegar segist Sólveig ekki geta séð fram á að Ríkisútvarpið geti sparað neitt í rekstri með þessu fyrirkomulagi. Það sé erfitt að sjá á þessari stundu í hverju hagræði Ríkisútvarpsins af útboð- inu eigi að vera fólgið. Það geti ekki verið fólgið í því að hægt sé að fækka starfsmönnum mikið vegna þess að það séu auglýsinga- stofumar sem geri birtingaráætl- anir fyrir viðskiptavini sína og kaupi auglýsingar m.a. af Ríkisút- varpinu fyrir viðskiptamenn sína og virki þannig sem óbeinn söluaðili. Eins megi benda á að með því að stefna að því að hafa auglýsinga- tíma jafnlanga alveg óháð árstíma sé verið að líta algerlega fram hjá þörfum markaðarins. Þetta beri svolítinn keim af því að RÚV sé að losa sig undan markaðslögmálunum og henda áhættunni á einhverja aðra. Ómögulegt sé að vita hverjir það verði sem séu tilbúnir að taka þá áhættu á sig að kaupa auglýs- ingatíma í ríkissjónvarpinu heilt ár fram í tímann án þess að vita hvernig dagskráin verði og áhorf á hana. Út frá sjónarhóli SÍA sé lyk- ilatriðið þó það að augljóslega kunni að koma til hagsmunaá- rekstra ef þessi leið verði farin. Viss hætta á verðfalii sjónvarpsauglýsinga Hilmar Sigurðsson, fram- kvæmdastjóri sjónvarps Norður- ljósa, segir að enn sé mörgum spumingum ósvarað og að menn muni meta stöðuna betur þegar út- boðslýsing hafi verið lögð fram. Ríkisútvarpið hljóti að hafa reiknað dæmið á sínum forsendum þannig að það telji sig geta aukið tekjur eða lækkað kostnað en sjálfur eigi hann erfitt með að sjá fram á það. Ríkisútvarpið selji þegar til fárra aðila í miklu magni og þessir aðilar muni væntanlega vilja fá mikinn af- slátt fyrir þá áhættu að kaupa auglýsingar fyrirfram. Þá vakni einnig sú spurning þegar auglýs- ingar RÚV verði til sölu á eftir- markaði hvort það geti orðið til þess að verðfella miðilinn til lengri tíma ef einstakir aðilar á markaðn- um sitji uppi með birgðir sem þeir geti ekki selt. Þá sé einnig erfitt að sjá hverning RÚV geti lækkað kostnað þar sem það muni halda áfram að reka auglýsingadeild fyrir útvarp og að einhverju leyti fyrir sjónvarp auk þess sem því fylgi töluverð vinna að halda utan um þau 90% sem selja á fyrirfram í út- boði. ísleifur Þórhallsson, markaðs- og dagskrárstjóri hjá Skjá 1, segir að útboð á auglýsingum hjá ríkissjónv- arpinu hafi í sjálfu sér engin áhrif á stefnu Skjás 1. A Skjá 1 muni menn halda áfram að selja auglýs- ingar með líkum hætti og verið hef- ur og styrkja stöðu Skjás 1 á auglýsingamarkaðnum enn frekar. Skjár 1 haldi sig við fasta taxta og ekki standi til að breyta- því. Sjö fyrirtæki vilja faglegri vinnubrögð Stofna birtingarhús auglýsinga SLATURFELAG Suðurlands, Vffll- fell, IslenskAmeríska, Innnes, Landssiminn, Sól-Víking og Hekla hafa ákveðið að vinna að stofnun birtingarhúss auglýsinga. Töluverð umræða hefur verið að undanförnu um birtingarkostnað auglýsinga og nýtingu þess fjármagns sem varið er til auglýsinga og má minna á fjölsóttan fund ÍMARK fyrr í þess- um mánuði um auglýsingabirting- ar. Fyrirtækin sjö munu gera nán- ari grein fyrir áætlunum si'nuin í dag, miðvikudag og halda síðan fleiri kynningarfundi í framhaldi þar af. Samkvæmt heimildum Morgun- blaðsins er meginástæðan fyrir samvinnu þessara fyrirtækja um stofnun sérstaks birtingarhúss áhugi þeirra á aukinni fagmennsku í birtingu auglýsinga en þeim hefur þótt nokkuð skorta á það hjá auglýsingastofunum. Óánægja með umboðslaun Faglegi þátturinn, aðgengi að gögnum um notkun fjölmiðla vegur þyngst í ákvörðun fyrirtækjanna og hafa þau unnið um allangt skeið að undirbúningi þess. Þá er og fullvíst að innheimta svokallaðra um- boðslauna sem oft eru um 15% hafi haft veruleg áhrif á ákvörðun fyrir- tækjanna. Birtingarhús eru fyrirtæki sem sérhæfa sig í að ákveða hvar og hvenær á að birta auglýsingu til þess að ná tilteknum árangri með sem minnstum tilkostnaði. Ekki liggur fyrir hvort þessi fyr- irtækjahópur hyggst bjóða í leiknar sjónvarpsauglýsingar Ríkisút- varpsins en ljóst er að mikil spenna er hlaupin í auglýsingamarkaðinn. Gera má ráð fyrir að fyrirtækin sjö telji sig geta náð mun meira út úr þeim fjármunum, sem þau verja til auglýsinga, með samvinnu sín á milli en giska má á að heildarveltan á íslenska auglýsingamarkaðinum losi fimm milljarða króna á ári. eaanesti bíllinn...feröalagið...f]allahjólið...hljómtækin...tölvan...og allt hitt...tryggóu þitt hjá TM TRYGGINGAMIÐSTOÐIN www.tmhf.is
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.