Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.01.1883, Síða 128

Skírnir - 01.01.1883, Síða 128
130 TYRKJAVELDI. fái Róm aptur til eignar og yfirráða. Ógæfan er, að ríki hans var í Evrópu, en þjóðir hennar hafa tekið upp gamla og nýja siði, gamla og nýja frelsistrú — en þetta gat páfinn ekki þýðst. þegar Napóleon þriðji minnti hann á (1849) að laga stjórn og landslög samkvæmt lcvöðum aldarinnar, svaraði hann sem optar: „non possumus!", það er öss ómögulegt, og þar sat við. Síðar lýsti Píus 9di það flest í banni, sem þjóðirnar höfðu tekið upp í lög sín og landstjórnarhætti á hans tímum. þegar hann hafnaði ráðum Napóleons þriðja, sagði keisarinn: „Sjái hinn heilagi faðir þá til, að betur fari“. þeir Píus lifðu það báðir, að Róm var tekin frá Rómabiskupi og veraldar- ríki hans var á þrotum. Ógæfa soldáns er, að kalífsvaldið komst til Evrópu. Hversu opt hafa ekki lcvaðir til hans komið að bæta lög og landstjórn? Hann hefir ekki svarað eins og páfinn. Hann hefir heitið öllu fögru, en svikizt síðar. um allt, hvað eptir annað. Á sína vísu trúir hann því líka, að Evrópa megi ekki vel án sín vera, ef vel eigi að fara, því hún muni þá standa öll í báli, ef hann yrði rekinn frá Miklagarði, og hluta skyldi um, hver þá borg skyldi eignast. Hitt er enn fremur fallið til samanburðar, að páfarnir síðustu hafa vandlætt i kirkjunnar og Krists nafni við höfðingja ríkjanna um kjör og kosti enna kaþólsku þegna, og minnt með þessu enar kristnu þjóðir á völd og rjett Rómabiskups, en Abdúl Hamíd hefir minnt játendur Múhameðstrúar og höfðingja þeirra á ka- lífstign sína, er hann hefir á seinni árum sent þeim mörg leyndarboð og erindreka, bæði í Afríku og Asíu. Páfinn treystir á og trúir, að óvinir kaþólskrar kirkju eigi hegningar- elding visa af himnum, ef þeir Iáta ekki undan og sjá postul- legu sæti Rómabiskups fyrir öllum sanni. Kalífinn í Mikla- garði treystir allsherjarsambandi Múhameðstrúarmanna, og að kristnu þjóðirnar muni sjá aptur sverð spámannsins leiptra á lopti. þjóðirnar í Evrópu geta á hvorugt trúað, nýjar banns- eldingar frá Rómi, eða nýja vígabranda á „söguhimni Osmans.“ Menn segja um Abdúl Hamíd, að hann sje stjórnsamari og ráðríkari enn bræður hans voru. Hann á líka að forðast betur óhóf og munaðarlífi. Um vitsmuni hans fer ymsum sögum, en það
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.