Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.01.1888, Síða 81

Skírnir - 01.01.1888, Síða 81
ÝMISLEGT. 83 til að grafa skurðinn. Kostnaðurinn verður 1200 miljónir fránka eða nærri helmingi meiri en áætlað var í fyrstu. Frakkar eiga flest hlutbréfin í skurðinum og Lesseps vill nú að þeir leggi til það fé, sem á vantar. Allar líkur eru til, að hinn gamli sóma- maður hafi sitt fram i þessu máli eins og öðrum málum. Eyrarsund hið nýja kalla þjóðverjar skurðinn, sem þeir eru byrjaðir á að grafa milli Eystrasalts og Norðursjóar. Vil- hjálmur keisari stakk fyrstu pálstunguna til hans 3. júní við bæinn Holtenau, sem er við Kílarfjörð. Skurðurinn verður grafinn frá Kil gegnum Holsetaland og út i Elbe (Saxelfi). Hann verður nærri 15 danskar mílur á lengd, 190 feta á breidd og 27 feta að dýpt. Herskip og stórskip geta komizt hvort fram hjá öðru á honum. Kostnaðar áætlun er 156 milj- ónir marka og afþví leggja Prússar einir til 50 miljónir. Flotar þjóðverja í Eystrasalti og Norðursjónum, í Kil og i Jahde geta þá náð saman. Arið 1777 stóð Kristján 7. Danakonungur á sama stað og Vilhjálmur keisari í sömu erindum. það ár var byrjað að grafa Egðuskurðinn, sem var lokið 1785. Nú verður minnisvarðinn, sem var reistur þar sem Kristján 7. stóð, tekinn burt. Svo er tilætlað, að skurðurinn verði búinn árið 1894. þjóðverjar segja, að 200 skip farist árlega viðjótlands- skaga og að þá leið þurfi ekki að fara, þegar skurðurinn er búinn. Gufuskip verði 13 klukkustundir á leiðinni um hann. þau skip, sem mest stytta sér leið (frá Norður-þýzkalandi, Hollandi og Suður-Englandi) með því að fara um hann, græði 45 klukkustundir. Frá Skotlandi græði þau ekki nema 3l/2 klukkustund. Gjald á hverri lest átti fyrst að verða 75 Pfennig (67l/a eyrir) en flestir eru á því, að það verði sett niður í 30 Pfennig (27 aura) til að hæna skip að skurðinum. Hérumbil 35,000 skip fara árlega gegnum Eyrarsund og þjóðverjar telja Svo til, að 18,000 af þeim muni nota skurðinn til að stytta sér leið. Verzlun Hafnar í Eystrasalti verður eyðilögð, þegar Ham- borg og Kíl ná höndum saman; Höfn hefur ekki bolmagn til að keppa við Hamborg. Danir eru að tala um að afnema lesta- gjald skipa í Höfn, en það verður þó ekki í bráð og Ham- borgarar hafa haft lestagjaldslaust hafnarlægi í nokkur ár. 6*
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.