Skírnir

Årgang

Skírnir - 01.12.1915, Side 104

Skírnir - 01.12.1915, Side 104
440 Ritfregnir. felst ósjálfrátt á þær, og verður þó enn sannfærðari er hann les skýringar útgefandans á því hvernig textinn muui hafa aflagast. Aftan viS kvæðiS eru svo athugasemdir og sk/ringar við hvert erindi í róttri röð. Eru þær, eins og vant er úr þeirri átt, skarp- legar, lærSar og ljósar. Er þar víða brugðið nvju ljósi yfir efniS, en jafnframt vitnaS til skoSana annara fræSimanna til samanburS- ar, einkum NorSmannanna Paasohe’s og Falk’s. MeS sk/ringunum fær lesandinn skilning á því af hvaða rótum kvæSiS er runnið. NiðurstaSa útgefandans um SólarljóS er í stuttu máli sú, aS þau sóu »eitt samstætt kvæSi frá upphafi til enda, samið af einum og sama manni og laust viS síðari íauka«. — »Höf. hefur orSið fyrir sterkum áhrifum af tveim kvæSum, sem setja fram heiðna lífs- speki, annaS norræna, hitt klassiska. Þessi kvæði eru Hávamál og Disticha Catonis«. IJtg. s/nir að áhrifin frá Hávamálum komi fram bæði í formi, orðfæri og efnisskipan, og hann færir öflugar líkur fyrir þvi að Hugsvinnsmál (þ/ðingin á Disticha Catonis) séu eftir sama mann og Sólarljóð. Hyggur hann helzt að Sólarljóð sóu frá lokum 13. aldar, TJm þau segjr hann meðal annars: »Þó kvæðið sje ekki gamalt, er það einn af hinum skærustu gimsteinum bóktnenta vorra. I þeirn gimsteini brotna ljósöldur út- lendrar og innlendrar menningar, því að skáldið stendur með ann- an fótinn í kenningum kirkjunnar enn hinn í Hávamálum. »Rödd- in er Jakobs, enn hendurnar Esaús«. Hugsanir kvæðisins eru há- kirkjulegar, rammkaþólskar, ( besta samræmi viS kenningar presta á dögum höfundarins, eins og Paasche best sínir, innfluttar frá Norðurálfu með kristninni. Enn búningur hugsananna, bragar- hátturinn, orðfærið, í einu orði listin, er spunnin af rammíslenskum toga, sem á upptök sín lengst aftur í heiðni, í spakmælakveðskap heiðninnar, í Hávamálum. Fornskáldakveðskapurinn liafði þegar firir löngu gengið í þjónustu kirkjunnar, eins og sjest á hinum mörgu helgikvæðum. Nú, í SólarljóSum, teknr kirkjan Eddukveð- skapinn í þjónustu sína, því að Sólarljóð eru kristilegt Eddukvæði, kristileg Hávamál, og hefur kvæðið því ekki alveg ófirirsinju veriS tekið inn i Eddukvæðaútgáfur«. Útgáfa þessi er Ijómandi fengur fyrir bókmentir vorar. Með henni getur þetta gullfagra kvæði orðið almenningseign. Gaman væri að mega eiga von á því að fá frá sömu hendi svipaðar útgáf- ur af merkustu Eddukvæðunum. Þær virSast einmitt eiga heima í »Safni til sögu íslands og islenzkra bókmenta«, og það því frem-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Skírnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.