Skírnir

Volume

Skírnir - 01.12.1915, Page 104

Skírnir - 01.12.1915, Page 104
440 Ritfregnir. felst ósjálfrátt á þær, og verður þó enn sannfærðari er hann les skýringar útgefandans á því hvernig textinn muui hafa aflagast. Aftan viS kvæðiS eru svo athugasemdir og sk/ringar við hvert erindi í róttri röð. Eru þær, eins og vant er úr þeirri átt, skarp- legar, lærSar og ljósar. Er þar víða brugðið nvju ljósi yfir efniS, en jafnframt vitnaS til skoSana annara fræSimanna til samanburS- ar, einkum NorSmannanna Paasohe’s og Falk’s. MeS sk/ringunum fær lesandinn skilning á því af hvaða rótum kvæSiS er runnið. NiðurstaSa útgefandans um SólarljóS er í stuttu máli sú, aS þau sóu »eitt samstætt kvæSi frá upphafi til enda, samið af einum og sama manni og laust viS síðari íauka«. — »Höf. hefur orSið fyrir sterkum áhrifum af tveim kvæSum, sem setja fram heiðna lífs- speki, annaS norræna, hitt klassiska. Þessi kvæði eru Hávamál og Disticha Catonis«. IJtg. s/nir að áhrifin frá Hávamálum komi fram bæði í formi, orðfæri og efnisskipan, og hann færir öflugar líkur fyrir þvi að Hugsvinnsmál (þ/ðingin á Disticha Catonis) séu eftir sama mann og Sólarljóð. Hyggur hann helzt að Sólarljóð sóu frá lokum 13. aldar, TJm þau segjr hann meðal annars: »Þó kvæðið sje ekki gamalt, er það einn af hinum skærustu gimsteinum bóktnenta vorra. I þeirn gimsteini brotna ljósöldur út- lendrar og innlendrar menningar, því að skáldið stendur með ann- an fótinn í kenningum kirkjunnar enn hinn í Hávamálum. »Rödd- in er Jakobs, enn hendurnar Esaús«. Hugsanir kvæðisins eru há- kirkjulegar, rammkaþólskar, ( besta samræmi viS kenningar presta á dögum höfundarins, eins og Paasche best sínir, innfluttar frá Norðurálfu með kristninni. Enn búningur hugsananna, bragar- hátturinn, orðfærið, í einu orði listin, er spunnin af rammíslenskum toga, sem á upptök sín lengst aftur í heiðni, í spakmælakveðskap heiðninnar, í Hávamálum. Fornskáldakveðskapurinn liafði þegar firir löngu gengið í þjónustu kirkjunnar, eins og sjest á hinum mörgu helgikvæðum. Nú, í SólarljóSum, teknr kirkjan Eddukveð- skapinn í þjónustu sína, því að Sólarljóð eru kristilegt Eddukvæði, kristileg Hávamál, og hefur kvæðið því ekki alveg ófirirsinju veriS tekið inn i Eddukvæðaútgáfur«. Útgáfa þessi er Ijómandi fengur fyrir bókmentir vorar. Með henni getur þetta gullfagra kvæði orðið almenningseign. Gaman væri að mega eiga von á því að fá frá sömu hendi svipaðar útgáf- ur af merkustu Eddukvæðunum. Þær virSast einmitt eiga heima í »Safni til sögu íslands og islenzkra bókmenta«, og það því frem-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Skírnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.