Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.12.1915, Síða 104

Skírnir - 01.12.1915, Síða 104
440 Ritfregnir. felst ósjálfrátt á þær, og verður þó enn sannfærðari er hann les skýringar útgefandans á því hvernig textinn muui hafa aflagast. Aftan viS kvæðiS eru svo athugasemdir og sk/ringar við hvert erindi í róttri röð. Eru þær, eins og vant er úr þeirri átt, skarp- legar, lærSar og ljósar. Er þar víða brugðið nvju ljósi yfir efniS, en jafnframt vitnaS til skoSana annara fræSimanna til samanburS- ar, einkum NorSmannanna Paasohe’s og Falk’s. MeS sk/ringunum fær lesandinn skilning á því af hvaða rótum kvæSiS er runnið. NiðurstaSa útgefandans um SólarljóS er í stuttu máli sú, aS þau sóu »eitt samstætt kvæSi frá upphafi til enda, samið af einum og sama manni og laust viS síðari íauka«. — »Höf. hefur orSið fyrir sterkum áhrifum af tveim kvæSum, sem setja fram heiðna lífs- speki, annaS norræna, hitt klassiska. Þessi kvæði eru Hávamál og Disticha Catonis«. IJtg. s/nir að áhrifin frá Hávamálum komi fram bæði í formi, orðfæri og efnisskipan, og hann færir öflugar líkur fyrir þvi að Hugsvinnsmál (þ/ðingin á Disticha Catonis) séu eftir sama mann og Sólarljóð. Hyggur hann helzt að Sólarljóð sóu frá lokum 13. aldar, TJm þau segjr hann meðal annars: »Þó kvæðið sje ekki gamalt, er það einn af hinum skærustu gimsteinum bóktnenta vorra. I þeirn gimsteini brotna ljósöldur út- lendrar og innlendrar menningar, því að skáldið stendur með ann- an fótinn í kenningum kirkjunnar enn hinn í Hávamálum. »Rödd- in er Jakobs, enn hendurnar Esaús«. Hugsanir kvæðisins eru há- kirkjulegar, rammkaþólskar, ( besta samræmi viS kenningar presta á dögum höfundarins, eins og Paasche best sínir, innfluttar frá Norðurálfu með kristninni. Enn búningur hugsananna, bragar- hátturinn, orðfærið, í einu orði listin, er spunnin af rammíslenskum toga, sem á upptök sín lengst aftur í heiðni, í spakmælakveðskap heiðninnar, í Hávamálum. Fornskáldakveðskapurinn liafði þegar firir löngu gengið í þjónustu kirkjunnar, eins og sjest á hinum mörgu helgikvæðum. Nú, í SólarljóSum, teknr kirkjan Eddukveð- skapinn í þjónustu sína, því að Sólarljóð eru kristilegt Eddukvæði, kristileg Hávamál, og hefur kvæðið því ekki alveg ófirirsinju veriS tekið inn i Eddukvæðaútgáfur«. Útgáfa þessi er Ijómandi fengur fyrir bókmentir vorar. Með henni getur þetta gullfagra kvæði orðið almenningseign. Gaman væri að mega eiga von á því að fá frá sömu hendi svipaðar útgáf- ur af merkustu Eddukvæðunum. Þær virSast einmitt eiga heima í »Safni til sögu íslands og islenzkra bókmenta«, og það því frem-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.