Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1895, Síða 9

Eimreiðin - 01.01.1895, Síða 9
9 unglinga mundi hafa aukið afl móður vorrar, Noregs, að mörkum. Kiær reiknast svo til, að tap það, er Noregur hafi haft af fólks- flutningunum hjeðan úr landi á árunum 1880—90, muni nema hjer um bil 15 miljónum króna á ári. Auðvitað er þetta tap eltki samgönguleysinu einu að kenna. En oss hefur þó fundizt við eiga að nefna þetta i sambandi við samgöngumálið, því flutnings- mennirnir hafa vafalaust rjett fyrir sjer í því, að landið gæti komizt hjá miklu sameiginlegu tapi með því að leggja rneira kapp á að auka og bæta þau samgöngufæri, sem nú á tímum hafa svo afar- mikla þýðingu fyrir framfarir þjóðanna í efnalegu tilliti. Hverjum augum sem menn líta á málið, hljóta rnenn þó að játa, að þeir menn sjeu sannir föðurlandsvinir, sem eru að vinna að því, að útvega efnaleg lífsskilyrði fyrir því, að margfalt fleira fólki verði framfleytt í landinu en nú. »Hjer er gnægð akurlendis«, ef vjer að eins höfum nægilegt þrek og þekkingu til þess að beita plóginum og líta fram á við til þeirra hjálparmeðala, sem hag- virkjafræðin gefur oss kost á að færa oss í nyt. Flutningsmennirnir hafa ekki látið sitja við það, að Sýna yfir- burði smábrautanna fram yfir vegina, og benda á hvað reynsla annarra þjóða hefur sýnt í þvi efni á síðustu árum. Þeir hafa einnig reynt að ryðja brautina fyrir hinar nýju járnbrautaframfarir með algerlega nýjum og víðtækum lögum. I þeim brjóta þeir fyrst og fremst algerlega bág við þær skoðanir, sem kalla má að járnbrauta- löggjöf vor fyrir 50 árum síðan væri byggð á sem sjálfsögðum grundvelli, nefnilega að járnbrautagjörð væri svo dýrt og stórkost- legt fyrirtæki, að enginn gæti ráðizt í slíkt, nema rikið eða útlendir miljónaeigendur eða fjelög, eins og enska fjelagið, sem þingið 1857 því miður veitti leyfi til að leggja hina svo kölluðu »aðalbraut« eða Kristjaníu-Eiðsvallarbrautina og haida uppi lestaferðum á henni, því reynslan hefur sýnt, að það var herfilegt glappaskot. Nú þegar þriðjungsbrautirnar eða smábrautirnar eiga að fara að koma í staðinn fyrir hinar gömlu akbrautir sem samgöngufæri hverrar einstakrar sveitar, og hins vegar heldur ekki er um stærri eða kostnaðarsam- ari fyrirtæki að ræða en svo, að sveitafjelögin og opt og tiðum ein- stakir menn hefðu efni á að framkvæma þau, að minnsta kosti með tillagi úr ríkissjóði, þá getur ríkið farið að láta minna til sín taka; það getur látið sveitarfjelögin koma öllu á stað, en sjálft látið sjer nægja að hafa umsjón með, hvernig frá því er gengið. Þar sem nú þessar smájárnbrautir eru ekki annað en nýtt stig fram á við í

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.