Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1895, Blaðsíða 9

Eimreiðin - 01.01.1895, Blaðsíða 9
9 unglinga mundi hafa aukið afl móður vorrar, Noregs, að mörkum. Kiær reiknast svo til, að tap það, er Noregur hafi haft af fólks- flutningunum hjeðan úr landi á árunum 1880—90, muni nema hjer um bil 15 miljónum króna á ári. Auðvitað er þetta tap eltki samgönguleysinu einu að kenna. En oss hefur þó fundizt við eiga að nefna þetta i sambandi við samgöngumálið, því flutnings- mennirnir hafa vafalaust rjett fyrir sjer í því, að landið gæti komizt hjá miklu sameiginlegu tapi með því að leggja rneira kapp á að auka og bæta þau samgöngufæri, sem nú á tímum hafa svo afar- mikla þýðingu fyrir framfarir þjóðanna í efnalegu tilliti. Hverjum augum sem menn líta á málið, hljóta rnenn þó að játa, að þeir menn sjeu sannir föðurlandsvinir, sem eru að vinna að því, að útvega efnaleg lífsskilyrði fyrir því, að margfalt fleira fólki verði framfleytt í landinu en nú. »Hjer er gnægð akurlendis«, ef vjer að eins höfum nægilegt þrek og þekkingu til þess að beita plóginum og líta fram á við til þeirra hjálparmeðala, sem hag- virkjafræðin gefur oss kost á að færa oss í nyt. Flutningsmennirnir hafa ekki látið sitja við það, að Sýna yfir- burði smábrautanna fram yfir vegina, og benda á hvað reynsla annarra þjóða hefur sýnt í þvi efni á síðustu árum. Þeir hafa einnig reynt að ryðja brautina fyrir hinar nýju járnbrautaframfarir með algerlega nýjum og víðtækum lögum. I þeim brjóta þeir fyrst og fremst algerlega bág við þær skoðanir, sem kalla má að járnbrauta- löggjöf vor fyrir 50 árum síðan væri byggð á sem sjálfsögðum grundvelli, nefnilega að járnbrautagjörð væri svo dýrt og stórkost- legt fyrirtæki, að enginn gæti ráðizt í slíkt, nema rikið eða útlendir miljónaeigendur eða fjelög, eins og enska fjelagið, sem þingið 1857 því miður veitti leyfi til að leggja hina svo kölluðu »aðalbraut« eða Kristjaníu-Eiðsvallarbrautina og haida uppi lestaferðum á henni, því reynslan hefur sýnt, að það var herfilegt glappaskot. Nú þegar þriðjungsbrautirnar eða smábrautirnar eiga að fara að koma í staðinn fyrir hinar gömlu akbrautir sem samgöngufæri hverrar einstakrar sveitar, og hins vegar heldur ekki er um stærri eða kostnaðarsam- ari fyrirtæki að ræða en svo, að sveitafjelögin og opt og tiðum ein- stakir menn hefðu efni á að framkvæma þau, að minnsta kosti með tillagi úr ríkissjóði, þá getur ríkið farið að láta minna til sín taka; það getur látið sveitarfjelögin koma öllu á stað, en sjálft látið sjer nægja að hafa umsjón með, hvernig frá því er gengið. Þar sem nú þessar smájárnbrautir eru ekki annað en nýtt stig fram á við í
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Eimreiðin

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.