Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1899, Blaðsíða 24

Eimreiðin - 01.01.1899, Blaðsíða 24
24 á yfirborðinu. En þar sem þó mentunargildi það, sem þessi fræð- sla hefur, vafalaust er alt of lítið í samanburði við þann tíma og vinnuafl, sem varið er til hennar, þá verðum við, eins og áður er á vikið, fastlega að ráða til, að hætta við grískukensluna í sinni núverandi mynd, og taka í stað hennar upp kenslu í bókmentum Grikkja og menningarsögu og nota til þess þýðingar og önnur slík kenslufæri. Og til þessa verðum við því fremur að ráða, sem við erum sannfærðir um, að kenslan getur með þessu móti, auk stórkostlegs tímasparnaðar, eigi að eins borið sama árangur og nú, heldur aflað mönnum langt um staðbetri og auðugri þekkingar í þessum efnum. Og það er og verður þó þessi þekking (o: á bók- mentunum og mentalífinu), sem mest á ríður. Það er hún ein, þó harla ófullkominn sé, sem veitir hinni núverandi grískukenslu í skólunum nokkurt gildi, en alls ekki kunnáttan í málinu, sem ofboð fljótt rýkur á burt. Og við þessa kenslu á það fremur en nokkra aðra, að skólinn verður með kenslu sinni að veita fræðslu um eitthvað, sem hefur gildi í sjálfu sér, alveg út af fyrir sig, en á ekki að eins að vera skilyrði eða undirstaða til. þess að ná frek- ari menningarþroska, þegar út úr skólanum er komið; því það er sannreynt, að í þessum efnum láta menn staðar nema við þá fræðslu, sem menn hafa fengið í skólanum. Það hafa komið fram ýmsar mótbárur gegn því að kenna eftir tómum þýðingum. Fyrst og frernst segja menn, að menn fari á mis við »sjálfskoðunina« (Autopsien) eða lestur frumritanna sjálfra. En sú sjálfskoðun, sem menn halda að lærisveinarnir fái nú, er því nær eingöngu sjálfskoðun á hinu gríska letri; hún er að minsta kosti í hverju einasta atriði sjálfskoðun gegnurn gler- augu kennarans. Menn hafa sem sé í þessu efni í hreinustu mis- gripum skoðað skólapiltinn sem vísindamann, og tala því eins og pilturinn gæti haft það upp úr lestrinum, sem vísindamaðurinn getur haft upp úr honum, og. það þó oftsinnis með miklum erf- iðismunum. Því næst segja rnenn, að þýðingar geti ekki gefið nema ófullkomna (»nokkurnveginn«) hugmynd um frumritið. Hér gæti kannske átt við í fyrsta lagi að bera upp þá spurningu, hvað menn þá vilja gera úr þeirri þýðingu, sem kennararnir eru vanir að láta lærisveinum sínum í té í skólanum, eða sem þeir sjálfir mynda sér með þvi að brjótast gegnum frumritið? Ætli hún sé’ sérstaklega trú eftirmynd af frumritinu? Og þó er einmitt
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120

x

Eimreiðin

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.