Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1901, Qupperneq 15

Eimreiðin - 01.01.1901, Qupperneq 15
i5 [Gissur og Hjalti] mæltu«. Orðin eru skýrð svo, sem þeir haíi talað »langt um betur en aðrir« og þessir »aðrir« hafi því hlotið að tala líka. En þetta er röng skýring; orðin þýða blátt áfram »að það haíi verið frábært, hve osfrv. eða, að þeir hafi talað frábær- lega vel« — eins og við segjum nú. Orðin gera alls ekki ráð fyrir því, að aðrir hafi talað. Ég er heldur ekki í neinum vafa um, að orð Kristnisögu eru rétt. Pað er aftur og aftur það sama, sem vér sjáum, að her heiðingja var höfuðlaus. Með þessu gæti ég látið staðar numið. Kristnisagan á þingi árið iooo er svo ljós og opinská, að hún ein nægir, eins og hún er skráð í heimildarritunum. Éað er líka einhver sú fegursta kristni- tökusaga, sem veröldin á. Ég hef nú því við að bæta, að ég vildi óska, að höf. hefði stilt sig um að blanda Völuspá inn í alt þetta mál (sbr. io. og 56.—6i. bls.). Pó að hon um finnist vera hægt að koma henni þar að, þá er óvissan um aldur og átthaga kvæðisins jafnmikil fyrir því. Pað má hann vita, að það er jafnhægt að setja kvæðjð í samband við norska atburði og aldarhætti og enda hægara. Og það dugir ekki vitund, að hann hrópar: »Sýni þeir, sem halda því fram, að kvæðið sé ort annarstaðar, að það eigi sér þar eins góðan eða betri sögulegan bakhjarl«. Petta er búið að sýna fyrir lifandi löngu. Að endingu skal ég þó geta þess, að það er mér algjörlega óskiljanlegt, með hve mildum þráa höf. fylgir því, að kvæðið sé ort af kristnum manni. Éótt það væri íslenzkt og ort á þeim tímum, sem höf. ætlar, er það alveg fráleitt, að kristinn maður sé höfundur þess. Slíkt er, hvernig sem annars á kvæðið er litið, mér liggur við að segja líkamlega ómögulegt. Éessi skoðun er tóm kredda eða kreddufesta, og hún kemur oftar við og það meinilla. Svo er t. d. um skýringuna á bera í níðvís- unni um þá Porvald og Friðrik: »Hefir börn borit [ byskup níu | þeira er allra | Porvaldr faðir«. Höf. segir að beinast liggi við »að skilja hana sem klúr brigzlyrði«. Éetta er hverju orði sann- ara. Pessi hugsun, að karlmenn stundum breytist í konur, hittist svo oft í fornöld, að enginn vafi er á því, hvernig orðin eiga að skiljast. Til allrar ógæfu vill höf. grafa dýpra og finnur í vísunni orðaleik og »skop um skírnina1 og hugmynd kristinna manna um guðsifjar« (18. bls.). Bera á hér að geta merkt »að hefja að Gleiðletrað af mér.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.