Árbók Landsbókasafns Íslands - Nýr flokkur - 01.01.1990, Page 44

Árbók Landsbókasafns Íslands - Nýr flokkur - 01.01.1990, Page 44
44 NANNA ÓLAFSDÓTTIR Barnaskólinn haíBi verið reistur nákvæmlega mitt á milli Odd- eyrarinnar og Innbæjarins, sem þá voru „pólar bæjarins, og illfært á milli bæði í veraldlegum og andlegum skilningi, og var skólanum valinn þarna staður til að setja niður deilur, sem risu um staðarval- ið.“ Barnaskólinn var ekki álitlegt hús, en sterklegt, hlýtt og vistlegt (4 kennslustofur, börnin þessi árin 120-150). Skólahúsið var mikið notað, stundum tví- og þrísett í stofurnar, auk kvöldskóla- halds iðnaðarmanna, og þá var það ráð tekið að skylda nemendur að hafa inniskó og kennara að hafa skóhlífar. Þetta „þótti dæma- laust prjál og vitleysa“ (Aldís Einarsdóttir á Stokkahlöðum). Ragn- heiður O. Björnsson bendir hins vegar á það, að fátækt hafi á þessum árum verið fjarska mikil hjá öllum almenning-i. Undirrituð spyr: Hvað með íslenska sauðskinnskó til skiptanna? Var dýrt að afla þeirra? Miðað við allt það langvarandi fjaðrafok, sem þetta olli, er sú spurning ekki út í hött. Heilsufar mun betra segir þar og þess að gæta, „að á þessum árum var ekki nokkur stéttarspotti til í bænum og götunum misjafnlega vel viðhaldið, svo að ekki sé meira sagt“. Og Halldóra bætir við með svolitlum broddi. „Það er ekki frítt við, að þessi tilhögun um skóskiptin hafi breiðst út víða um land frá Akureyri“ (Skólaskýrsla 1908—18). Kennarar höfðu lengi vel vikulega fundi með sér í boði og heima hjá forstöðukonu. Seinna urðu þeir hálfsmánaðarlega. Hún hafði framan af nokkrar beinar kennsluæfingar í námsgreinum og gerði grein fyrir nýjum aðferðum við kennslu, einkum í reikningi, landafræði, íslensku og handavinnu. Einnig nýjum hugmyndum í umgengni við börnin (Skólaskýrslan). Lárus Rist var kennari í leikfimi, útlærður frá Kaupmannahöfn „og þekktur að því að geta haft endaskipti á sjálfum sér, þegar því væri að skipta“. Hann lofar hina miklu kunnáttu, þekkingu og leikni Halldóru í kennarafræðum og kennsluaðferðum. Hann telur hina vikulegu fundi hafa verið nokkurs konar framhalds- kennaraskóla fyrir þá, sem voru hjá henni þessi kvöld. Hann álítur, að Halldóra Bjarnadóttir hafi ekki einungis lagt grundvöll- inn að skólamenningunni nyrðra þann áratug, sem hún stýrði Barnaskólanum, heldur hafi hún um leið verið að leggja grund- völlinn að skólamálum þjóðarinnar í heild (Ævisagan, 136-137). Sambandi milli heimila og skóla var komið á, og skýrðist þá margt, sem hafði valdið misskilningi. Framan af heimsóttu kenn-

x

Árbók Landsbókasafns Íslands - Nýr flokkur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Landsbókasafns Íslands - Nýr flokkur
https://timarit.is/publication/280

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.